พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'นฤมล' เผย 'ประวิตร' ทราบผลเลือกตั้งแล้ว ชี้เป็นไปตามโพล พปชร.ประเมิน

‘นฤมล’ เผย ‘ประวิตร’ ทราบผลเลือกตั้งแล้ว แต่ยังนิ่ง ชี้เป็นไปตามโพล พปชร.ประเมิน ย้ำขอดูคะแนนก่อนจับมือ กั๊กไม่ปิดประตูบอกไม่มีกำหนดตายตัว

วันที่ 14 พ.ค. 2566 นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และผู้ดูแลกำกับการเลือกตั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ของพรรคฯ ให้สัมถาษณ์หลังสื่อมวลชนเริ่มนับคะแนหลังปิดหีบ ว่า วันนี้แกนนำส่วนใหญ่จะเข้ามาติดตามผลที่พรรค แต่ก็มีแกนนำบางท่านยังเกาะอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งก็ได้มีการพูดคุยกันบ้าง อย่าง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ก็โทรมาบอกว่าจังหวัดพะเยาจะได้ครบ 3 เขต รวมถึงจังหวัดกำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ด้วย

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้พลังประชารัฐจะได้คะแนนเสียงลดลงมากหรือไม่ นฤมล กล่าวว่า คงต้องรอดูผลทางการก่อน ตอนนี้ยังตอบอะไรไม่ได้ เพราะขณะนี้นับไปได้เพียงจำนวนหนึ่ง แต่ก็ถือว่าทุกคนที่รับมอบหมายหน้าที่ในพรรค ก็ทำหน้าที่สุดความสามารถเเล้ว ผลออกมาอย่างไรก็น้อมรับการตัดสินใจของประชาชน พร้อมขอขอบคุณทุกเสียงที่ให้กับผู้สมัครของเรา 

เมื่อถามว่า ตอนนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกฯ ได้ทราบผลคะแนนบ้างแล้วหรือยัง นฤมล กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ก็ได้ติดตามคะแนนอยู่ แต่ยังไม่มีคำปรารภมาแต่อย่างได

ส่วนบรรยากาศการพูดคุยของคนในพรรคขณะนี้ ยังไม่ได้มีการคุยรายละเอียด เพราะบางพื้นที่ยังนับคะแนนไม่เสร็จ ทั้งนี้ยืนยันว่าคะแนนที่พรรคพลังประชารัฐได้ประเมินไว้ เมื่อเทียบกับโพลต่าง ๆ ก็มีความใกล้เคียงกัน 

เมื่อถามว่าการพูดคุยของผู้บริหารค่ำวันนี้ จะมีการหารือการจับมือทางการเมืองหรือทิศทางอนาคตหรือไม่ นฤมล ระบุว่า ยังต้องมีการพูดคุยประเด็นดังกล่าว แต่ต้องดูผลก่อนว่าเป็นเช่นไร รวมถึงผลของรัฐบาลปัจจุบัน ว่ามีคะแนนเท่าใด 

เมื่อถามว่า การพูดคุยกันจะอยู่ในขั้วรัฐบาลเดิมหรือไม่ นฤมล ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีกำหนดตายตัว แต่เท่าที่ผู้ใหญ่เคยคุยกันบ้าง ก็มีในเรื่องของคะแนนที่ต้องมาดูว่าเป็นอย่างไร พร้อมย้ำว่าทุกอย่างเหมือนที่เคยพูด ว่าต้องมาดูกันหลังเลือกตั้ง

เมื่อถามย้ำว่า อนาคตการจัดตั้งรัฐบาลจะเป็นขั้วเดิมหรือมีหน้าใหม่เข้ามา นฤมล ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้ ต้องรอดูผลที่ชัดเจนกว่านี้ก่อน 

ทั้งนี้ ขอบคุณสื่อมวลชนที่ติดตามทำข่าวมาโดยตลอดช่วงการหาเสียง

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More