พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

นายกฯย้ำรัฐบาลให้ความสำคัญประมูล e-bidding โปร่งใส

วันนี้ (5 ม.ค.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ รมว.คลัง ชี้แจงในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 67 เรื่อง e-bidding ระบุ เป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความสำคัญและมั่นใจว่าจะนำความโปร่งใส มีธรรมาภิบาลมาสู่การจัดซื้อจัดจ้างการประมูลงานซึ่งถือเป็นเรื่องใหญ่ เนื่องจากที่ผ่านมาสังคมเกิดข้อสงสัยในเรื่องนี้

อ่านข่าว : วิปรัฐบาลมั่นใจโหวตงบฯ เสียงไม่แตก ตั้ง กมธ.คืนนี้ คาดทูลเกล้าฯ 17 ม.ค. 

รัฐบาลจะต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องซึ่งงบประมาณปี 67 กว่าจะศึกษาลงพื้นที่ได้ก็อาจจะใช้เวลาหลายเดือน ซึ่งหากร่างกฎหมายงบประมาณฉบับนี้ผ่านแล้ว อาจจะมีการทำคู่ขนานกันไป รัฐบาลนำไปพิจารณาประกอบการทำงานหากไม่ขัดต่อข้อกฎหมาย

อ่านข่าว : “จุรินทร์” จวก “เศรษฐา” ไม่เป็นผู้ใหญ่ ยันทำตามหน้าที่สะท้อนงบ 67 

ส่วนการเลื่อนชั้นประมูลเชื่อว่ามีนัยสำคัญหลายเรื่องจากชั้นหนึ่งไปชั้นพิเศษอาจมีเหตุผลที่จะต้องปรับเปลี่ยน ไม่ใช่จำนวนเงินที่เกี่ยวกับโครงการอย่างเดียวเพราะเรื่องทุนจดทะเบียนก็มีส่วน

รวมถึงผลงานในอดีตหรือเรื่องราวฟ้องร้อง ที่จะต้องนำมาพิจารณาประกอบการประมูล โดยเป็นหน้าที่ของกรมบัญชีกลางที่จะมีการหารือกันในช่วงบ่ายวันนี้

อ่านข่าว : “สุริยะ” ผุดแผนพัฒนา “สถานีขนส่งกรุงเทพแห่งใหม่” หนุนเดินทางไร้รอยต่อ 

ขอให้ท่านสมาชิกสบายใจว่าเราไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องนี้ จะน้อมรับคำเสนอแนะไป จุดไหนหากเห็นว่าเหมาะสมสามารถทำได้ไม่ขัดต่อข้อกฎหมายก็จากเราไปพิจารณา

อ่านข่าวอื่น ๆ

“สุทิน” ชี้แจงสภาฯ ทุกประเด็น รอ อสส.ตอบปม “เรือดำน้ำ” เชื่อมีทางออก 

“เศรษฐา” ร่ายยาวแจงใช้งบปี 2567 วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาท  

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More