พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“เศรษฐา” เชื่อปมไฟไหม้ “กษ.” ไม่เกี่ยวการเมือง แค่ล้างแอร์

วันนี้ (4 ก.พ.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีไฟไหม้ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) เมื่อวันที่ 3 ก.พ.ว่า   ทาง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสกรณ์ ได้โทรศัพท์มารายงานว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของการไปล้างแอร์ ไม่ได้มีอะไรเสียหายมาก

ส่วนจะมีอะไรเกี่ยวข้องกับการเมืองตามที่มีการวิเคราะห์กันใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็ไม่อยากจะคิดเช่นนั้น ขอให้มีการพิสูจน์ ให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปดูให้ดีก่อนดีกว่าว่ามีอะไรหรือไม่ แต่ในเบื้องต้นไม่น่ามีอะไร

ขณะที่มีกระแสข่าวมาตลอดว่า การทำงานในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีปัญหา ทำให้หลายฝ่ายไปโยงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น นายเศรษฐา กล่าวว่า คงต้องให้กองพิสูจน์หลักฐานพิสูจน์ดู แต่ยืนยันว่าเบื้องต้นไม่มีอะไรน่าสงสัย

อ่านข่าว “ไชยา” ตรวจเหตุไฟไหม้ห้องคณะทำงาน ยืนยันไม่มีเอกสารสำคัญถูกเผา

เตรียมถกดิจิทัลวอลเล็ตกับ “จุลพันธ์” พรุ่งนี้

นายเศรษฐา กล่าวถึงกรณีซูเปอร์โพล สำรวจพบประชาชนรอคอยโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ว่า วันพรุ่งนี้ ( 5 ก.พ.) จะหารือกับนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ซึ่งจะต้องรอคำชี้แนะจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ก่อน

แต่ก็จะสอบถามไปว่าจำเป็นต้องรอหรือไม่ รวมถึงดูอีกทีว่าจะต้องทำอย่างไร ซึ่งต้องทำให้ถูกต้องด้วย ยังยืนยันว่าเปิดกว้าง ให้ทุกคนแสดงความคิดเห็นมีการปรับเงื่อนไขต่างๆ

ทราบว่าประชาชนคอยอยู่ ในตอนลงพื้นที่ก็ได้ยินได้ฟังอยู่ รัฐบาลมีความเชื่อว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต เป็นเครื่องจักรใหญ่ที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจ ยืนยันจะพยายามทำให้ดีที่สุด และทำให้เร็วที่สุด

อ่านข่าวอื่นๆ

ใจฟู! ปล่อยนกกระเรียนคืนถิ่นเพิ่ม 10 ตัว-ลุ้นลูกนกพญาแร้งตัวแรก

“เชียงใหม่” สั่งปิดอาคารระเบียงพังเจ็บ 12 พบจุดทรุดต่อเติม

“ชิลี” ประกาศภาวะฉุกเฉิน “คุมไฟป่า” คร่า 50 ชีวิต

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More