พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'วันชัย' เหิมเตือนรัฐบาลเศรษฐา แซะ พท. เป็น รบ. ประเทศเปลี่ยนกี่โมง?

‘วันชัย’ เตือนสติรัฐบาล จะ 1 ปีแล้วยังไม่ปรากฏผลงาน ยิ่งนานวันจะเสียความน่าเชื่อถือ มอง ‘เศรษฐา’ อย่าหลงระเริง เอาแต่ออกอีเวนต์

วันที่ 9 มี.ค. วันชัย สอนศิริ สว. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ในหัวข้อ ‘เพื่อไทยเป็นรัฐบาล ประเทศเปลี่ยนทันที…เปลี่ยนกี่โมง?’ โดยระบุว่า

“อย่าลืมนะว่าตอนที่เพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน ซัดลุงตู่และโจมตีรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ อย่างรุนแรงชนิดเอาเป็นเอาตาย เสียผู้เสียคน ยิ่งตอนหาเสียงทุกเม็ดทุกดอกถาโถมเข้าไปที่ 3 ป. แบบไม่เผาผีกัน ปิดสวิตช์ สว. ปิดสวิตช์ 3 ป. ประเทศไทยเปลี่ยนทันที คนไทยมีกินมีใช้ มีเกียรติมีศักดิ์ศรีไปพร้อมๆกัน ยังก้องอยู่ในรูหูคนไทยทั้งประเทศ โดยหวังว่าลุงตู่ไปเพื่อไทยมา ทุกสิ่งทุกอย่างจะเปลี่ยนทันที มีกินมีใช้เหมือนที่เคยว่าไว้ 

“แต่นี่ก็เกือบจะ 1 ปีแล้วนะ มันมีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง นอกจากเปลี่ยนรัฐบาล ข้ามขั้วข้ามสี จากประชาธิปไตยครึ่งใบเป็นเต็มใบ นอกนั้นยังไม่ได้เปลี่ยนอะไรให้กับประชาชนเลย ทั้งยังมีเสียงพูดถึงลุงตู่ บ้างก็ว่านายกฯ ลุงตู่ดีกว่านายกฯ เศรษฐาเสียอีก ยิ่งนานวันเข้าก็จะทำให้ความเชื่อมั่นที่มีต่อรัฐบาลและนายกฯ ลดน้อยถอยลง ถึงวันนั้นเมื่อไหร่รัฐบาลก็จะอยู่ยาก ไปๆ มาๆ ประชาธิปไตยเต็มใบ ครึ่งใบ หรือเผด็จการจะต่างกันตรงไหน ในเมื่อผลงานก็งั้นๆ ไม่ต่างกันเลย… รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ท่านก็ว่ามีผลงานเยอะแยะ แต่ฝ่ายค้านก็ว่าไม่มี ตอนนี้รัฐบาลเศรษฐาก็ว่าทำงานหนัก มีผลงานมาก แต่ชาวบ้านก็ยังรู้สึกเฉยๆ

“ผู้นำหรือนายกฯ เป็นพลังขับเคลื่อนที่สำคัญ ยิ่งมีฝีมือและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนได้มากเท่าใด ก็ยิ่งนำพาประชาชนและประเทศไปได้เร็วเท่านั้น แต่นายกฯ เศรษฐามาจากภาคธุรกิจ ไม่เคยอยู่ในแวดวงราชการและการเมือง เมื่อโชควาสนาพาให้เป็นนายกฯ ก็เหมือนบุญหล่นทับ ไปไหนมาไหนมีข้าราชการทหารตำรวจล้อมหน้าล้อมหลัง คนแห่แหนแต๋นแต้ต้อนรับกันใหญ่โตมโหฬาร หัวใจก็บานพองโต… 

“แล้วเรื่องการจัดตั้งแบบนี้ข้าราชการเขาถนัด ทำมาทั้งชีวิต นายกฯ ที่ไม่ทันเกมแล้วชอบแบบนี้ก็เสียผู้เสียคนกับอีเวนต์และการจัดตั้ง ทั้งชีวิตอยู่กับภาคธุรกิจไม่มีใครห้อมล้อม พอได้มาเป็นนายกฯ มันก็คึกคักชักของขึ้น ลงพื้นที่กันเกือบทุกวัน ไปต่างประเทศกันเกือบทุกสัปดาห์ มันได้รับการต้อนรับอึกทึกครึกโครม เรื่องงานเรื่องการที่จะเป็นชิ้นเป็นอันเป็นเรื่องเป็นราวจึงไม่ค่อยเห็น มีแต่อีเวนต์ผ้าขาวม้าเต็มเอวเต็มคอ… 

“ตกลงเราจะมีนายกไว้ทำอีเวนต์หรือทำงานเพื่อประชาชนกันแน่… นี่เป็นเสียงสะท้อนจากชาวบ้านธรรมดาๆ ที่มีต่อผู้นำ จะปล่อยให้ท่านหลงระเริงไปอย่างนี้หรือ… แล้วเมื่อไหร่คนไทยจะได้มีกินมีใช้ มีเกียรติมีศักดิ์ศรี ประเทศไทยจะได้เปลี่ยนสักที นายกอุ๊งอิ๊งท่านว่าไว้… ทั้งหลวงพ่อสัมฤทธิ์ประสิทธิโชค วัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชัน ก็พร้อมที่จะอำนวยอวยพรอยู่นะ”

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More