พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“เพื่อไทรวมพลัง” ปรับโฉมเป็นเสรีก้าวหน้า ย้ำไม่ใช่พรรคสาขาเพื่อไทย

วันนี้ (20 เม.ย.2567) นายวสวรรธน์ พวงพรศรี เป็นหัวหน้าพรรคไทรวมพลัง (ทรพ.) กล่าวว่า ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคเพื่อไทรวมพลัง ครั้งที่ 1/2567 ที่ประชุมมีมติเปลี่ยนชื่อพรรคเป็น ไทรวมพลัง (ทรพ.) พร้อมเปลี่ยนโลโก้พรรคเป็นตัวอักษร ทร. สีชมพู-ม่วง และประกาศจุดยืนพรรคคือเสรีนิยมก้าวหน้าสายกลางพรรคแรกของประเทศ ไม่สุดโต่ง และเป็นโซ่ข้อกลางระหว่างคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่เน้นการกระจายอำนาจและไม่ทิ้งประเด็นความต้องการของท้องถิ่น (Think Locally, Act Globally) พร้อมย้ำว่าไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลทำงานร่วมกัน

นายวสวรรธน์ พวงพรศรี เป็นหัวหน้าพรรคไทรวมพลัง (ทรพ.)

นายวสวรรธน์ พวงพรศรี เป็นหัวหน้าพรรคไทรวมพลัง (ทรพ.)

นายวสวรรธน์ กล่าวต่อว่า นโยบายหลักของพรรคที่จะเร่งผลักดันหลังจากนี้ 5 ข้อ คือ ยกเว้นภาษีตั้งตัว 5 ปีสำหรับบุคคลธรรมดาที่เริ่มต้นทำงานใหม่และธุรกิจสตาร์ทอัพ, เลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด, ผู้ใหญ่บ้านมีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี, เพิ่มเงินกองทุนฟื้นฟูแก้หนี้เกษตรกรและธนาคารน้ำใต้ดินเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามาเป็นสภาพลเมืองหรือหุ้นส่วนพัฒนาจังหวัด และสามารถเสนอกฎหมายเข้าสภาโดยไม่ต้องใช้ตำแหน่งผู้บริหารท้องถิ่น

ทั้งนี้ นายวสวรรธน์ ชี้แจงว่า พร้อมจะทำงานร่วมกับทุกพรรค โดยเป็นพรรคที่ทำการเมืองแบบใหม่และจะค่อยๆ เติบโต ขอให้ทุกคนช่วยสนับสนุนพรรคต่อไป

ส่วนประเด็นว่าเป็นพรรคสาขาของเพื่อไทยหรือไม่ หัวหน้าพรรคไทรวมพลัง ตอบว่า ไม่ใช่พรรคตัวแทนของใคร และวันนี้ก็ชัดเจนแล้วว่าการปรับโฉมใหม่เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงได้ ด้วยแนวคิดเสรีก้าวหน้าสายกลาง ทันสมัย ไม่ฮาร์ดคอร์ พร้อมทำงานร่วมกับทุกพรรค

วันนี้ร่วมรัฐบาลอยู่ก็ต้องขับเคลื่อนนโยบายที่พรรคหาเสียงไว้ แต่ถ้าทำไม่ได้ก็ต้องพิจารณาตัวเอง ทั้งนี้ยังชี้แจงว่าพรรคไทรวมพลังเกิดมาจากท้องถิ่น แต่ก็อินเตอร์ได้ เพื่อให้เป็นพื้นที่ของคนรุ่นใหม่ได้มีพื้นที่ได้ส่งเสียงทางการเมือง

อย่างไรก็ตาม พรรคไทรวมพลังไม่ได้ปรับโฉมเพื่อเตรียมต่อสู้กับใคร แต่สู้กับตัวเอง ทำงานให้มากขึ้น ขยันให้มากขึ้น รักษาสัญญาที่จะทำงานเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน เพราะโซเชียลมีเดียเร็ว พูดอะไรไว้ก็ต้องทำ

นายวสวรรธน์ ย้ำว่าพรรคของเป็นคนกลางประสานให้มีการขับเคลื่อนประเทศ พร้อมย้ำว่าทุกพรรคการเมืองออกแบบมาเพื่อให้ทุกคนทำงานร่วมกันได้ หากเอาอคติออกเชื่อว่าทุกคนทำงานด้วยกันได้หมด

ทั้งนี้ พรรคไทรวมพลังมี สส. เขต 2 คนได้แก่ นางพิมพกาญจน์ พลสมัคร เขต 3 และนายสมศักดิ์ บุญประชม เขต 10 มาร่วมกิจกรรม และยังมีตัวแทนจากพรรคก้าวไกล จ.อุบลราชธานี และกลุ่มเพื่อไทยโคราช มาแสดงความยินดี

อ่านข่าวอื่นๆ:

เตรียมรับศพ “ทวี ไกรคุปต์” – “เอ๋ ปารีณา” ยกพ่อ สส.ในตำนาน ต่อสู้คอร์รัปชัน

“ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมือง พ่อ “เอ๋ ปารีณา” เสียชีวิต วัย 85 ปี

“วราวุธ” ยันไม่มีสัญญาณปรับ ครม. ปัดคุยนายกฯ ขอทำงานจนนาทีสุดท้าย

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More