พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'ครป.' ขอ 'กกต.' ย้ำ 'รวมไทยสร้างชาติ' หยุดอ้างเจ้า เอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้คนอื่น

‘เลขา ครป.’ จี้ กกต. แจ้งเตือนพรรครวมไทยสร้างชาติอีกรอบ เตรียมแถลงข้อเสนอต่อทุกพรรคการเมืองพรุ่งนี้ เรียกร้องทุกพรรคหยุดหาเสียงส่งเสริมความรุนแรง สร้างความขัดแย้ง หรือสร้างความเกลียดชัง “

เมธา มาสขาว เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) กล่าวว่า การที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ หาเสียงโดยอภิปรายว่า แผ่นดินไทยมีไว้เพื่อคนรักชาติและอ้างอิงสถาบันพระมหากษัตริย์

โดยไล่ให้คนไทยที่ไม่รักชาติย้ายไปอยู่ต่างประเทศนั้น เป็นเรื่องไม่สมควรในการอ้างอิงสถาบันของชาติมาหาเสียงทางการเมือง ซึ่ง กกต.ได้ห้ามไว้แล้ว และต้องมีจดหมายเตือนไปยังพรรครวมไทยสร้างชาติอีกครั้ง

อยากเรียกร้องให้พรรคการเมืองทุกพรรคหาเสียงด้วยความสร้างสรรค์ ไม่ใช่อ้างอิงชาติ ศาสนา และสถาบัน มาหาเสียงแบบเอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น อยากถามว่าที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ รักชาติแบบไหน ถึงยกแผ่นดินให้ต่างชาติเช่าและซื้อได้ผ่านกฎหมายบีโอไอ จนต่างชาติเข้ามาครอบครองที่ดินมหาศาล ให้สิทธิประโยชน์มากมายกว่าคนในชาติอีก และประเคนภาษีของประชาชนเจ้าของประเทศไปให้นายทุนเอกชนร่ำรวยจากการรับซื้อไฟฟ้าที่ล้นเกิน

“ไม่อยากให้พรรคการเมืองหาเสียงด้วยการสร้างความเกลียดชัง และสร้างความขัดแย้ง เสียดายที่ท่านจบนิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ แล้วลืมคำขวัญมหาวิทยาลัยที่ว่า เสียดายที่จบนิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ แต่ลืมคำขวัญมหาวิทยาลัยที่ว่า ฉันรักธรรมศาสตร์เพราะธรรมศาสตร์สอนให้ฉันรักประชาชน ขณะที่คำขวัญจุฬาฯ คือ เกียรติภูมิจุฬาฯ คือเกียรติแห่งการรับใช้ประชาชน ส่วน ม.เกษตรศาสตร์ คือ ประชาชนเป็นเจ้าของประเทศ เกษตรศาสตร์เป็นภาษีของประชาชน อยากถามว่า ประชาชนคือเจ้าของประเทศ ท่านจะไล่ให้ประชาชนเขาย้ายไปไหน ทุกคนต่างหวังดีต่อบ้านเมืองทำไมไม่หันหน้าเข้าหากันเพื่อสร้างประเทศใหม่ที่สดใสแข็งแรง เป็นแผ่นดินที่ผาสุกสันติของคนไทยทั้งปวง ไม่ใช่กลายเป็นสวรรค์ของคนมีเงิน ของทุนสีเทา หรือผู้ก่อการร้ายข้ามชาติที่เข้ามาหลบซ่อนตัวจำนวนมาก”

ผมเห็นว่า การหาเสียงและนโยบายของแต่ละพรรคการเมืองจะนำพาประเทศไปสู่อนาคตที่ดีของประเทศและประชาชนได้อย่างไร มากกว่าการเสนอนโยบายประชานิยม คำถามสำคัญคือ การเมืองไทยจะก้าวข้ามผลประโยชน์ทับซ้อนและธุรกิจการเมืองได้อย่างไร 

ดังนั้น การหาเสียงทางการเมืองต้องไม่ส่งเสริมความรุนแรง และสร้างความขัดแย้ง หรือสร้างความเกลียดชัง ต้องไม่อ้างสถาบันพระมหากษัตริย์มาหาเสียง และสร้างความขัดแย้งทางการเมืองเพื่อหวังผลคะแนนเสียงจากการเลือกตั้ง โดย ครป. และเครือข่ายภาคประชาชน จะมีการแถลงข้อเสนอต่อพรรคการเมือง ต่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง และต่อ กกต. ในวันพรุ่งนี้ เวลา 13.30 น. ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More