พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“สมศักดิ์” เก็บของย้ายห้องทำงาน ยัน​ ไร้ปัญหา “หมอชลน่าน”

(29 เม.ย.2567) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข ได้เดินทางมายังตึกบัญชาการ 1​ ทำเนียบ​รัฐบาล​ เพื่อมาเก็บของจากห้องทำงานเดิม​ หลังจากได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็น รมว.สาธารณสุข ว่า เป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างสูง วันนี้จึงมาขอบคุณและลาข้าราชการ ของสำนักนายกรัฐมนตรีและหน่วยงานที่ได้ทำงานร่วมกัน ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการช่วยเหลือสนับสนุนเป็นอย่างดี พร้อมทั้งวันนี้จะได้เก็บข้าวของด้วย เพื่อเคลียร์ทางให้กับท่านอื่นได้มาใช้ห้องทำงานต่อไปหลังถวายสัตย์ปฏิญาณตน ไม่อยากให้เป็นภาระต้องมารอกัน

อ่านข่าว : โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 “พิชัย” คุม “คลัง” ดัน”สมศักดิ์”นั่ง สธ.แทน”ชลน่าน

เมื่อถามถึงภารกิจในฐานะ รมว.สาธารณสุขได้มีการวางเป้าว่าจะดำเนินการเรื่องใด นายสมศักดิ์​ กล่าวว่า ก็ขอให้ถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นที่เรียบร้อยก่อน ระหว่างนี้ก็จะรับฟังนโยบาย ของรัฐบาล แต่ยังไม่สามารถพูดอะไรได้ เพื่อให้เป็นไปตามประเพณีปฏิบัติและกฎหมาย

เมื่อถามถึงหน้าตารัฐบาล หลังปรับคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้ นายสมศักดิ์กล่าวว่า การวิพากษ์วิจารณ์ตนเองและเพื่อนๆ คงเป็นเรื่องไม่ดี ขอให้คนอื่นเขาพูดกันและเราเป็นผู้รับฟังดีกว่า

อ่านข่าว : “เศรษฐา” ขอโทษ “ปานปรีย์” ยันรับผิดชอบคนผิดหวัง แย้มมีคนใหม่

นอกจากนี้นายสมศักดิ์ไม่ตอบ ถึงวิธีการที่ทำให้ยังสามารถเป็นรัฐมนตรีต่อได้ในขณะที่หลายท่านถูกปรับออก พร้อมกล่าวกับทีเล่นทีจริงว่า เรื่องแบบนี้จะต้องมาถามกันส่วนตัว มาพูดตรงนี้เดี๋ยวคนอื่นเอาไปใช้หมด

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวว่าได้มีการพูดคุยหารือกับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีต รมว.สาธารณสุข ตลอด ซึ่งไม่มีปัญหาอะไรกับการสลับตำแหน่งครั้งนี้ ยังรักกันชอบกัน และส่วนตัวก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ไม่ได้คิดว่าจะต้องอยู่นานหรือไม่นาน แต่เป็นเรื่องการทำงานให้เร็วที่สุด แต่ตอนนี้ยังไม่รู้จะทำอะไร ยังถึงเวลาอันสมควรในการพูดคุยเรื่องนี้

อ่านข่าว : เส้นทางศักดิ์ศรี “ปานปรีย์ “ก่อนหลุด “รองนายกฯ” รัฐบาลนิด1 /1

ส่วนการลาออกของนายปานปรีย์ พหิทธานุกร อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.การต่างประเทศ ลาออก จะกระทบกับรัฐบาลหรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุว่า ไม่ทราบ เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ที่เราไม่สามารถล่วงรู้ได้ มาถามตนตอบไม่ได้หรอก

และในฐานะที่เป็นรัฐมนตรีที่มีประสบการณ์เยอะ จะมีคำแนะนำให้กับรัฐมนตรีท่านอื่นหรือไม่

นายสมศักดิ์ ไม่ตอบถึงเทคนิคการดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีมาถึง 16 สมัย

อ่านข่าว : 

“เพื่อไทย” จ่อแถลงผลงานรัฐบาล 3 พ.ค.นี้

“ปานปรีย์” ประกาศลาออก รมว.ต่างประเทศ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More