พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ส.ส.นิคม บุญวิเศษ หน.พรรคพลังปวงชนไทย ร่วมประกาศเจตจำนง ในการประกาศเจตจำนงรัฐสภาร่วมใจฯ

                   วันที่ 7 เม.ย.65 เวลา 9.00 น.ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในพิธีประกาศเจตจำนงรัฐสภาร่วมใจ มุ่งสู่การเป็นสำนักงานสีเขียวอย่างยั่งยืน โดยมีผู้เข้าร่วมงาน อาทิ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร, ส.ส., ส.ว., เลขาธิการสำนักงานสภาผู้แทนราษฎร, เลขาธิการวุฒิสภา และข้าราชการทั้งสองสำนักงานฯ โดยนายชวน ได้มอบนโยบายในพิธีดังกล่าวว่า โครงการนี้จะทำให้รัฐสภาปราศจากมลพิษทำให้สิ่งแวดล้อมอยู่ในมาตรฐานที่ยอมรับ เพราะรัฐสภาเป็นพื้นที่โดยเฉพาะไม่ได้มีสาขาที่ไหน ดังนั้น สิ่งที่พยายามจะทำให้ทั้งสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาเป็นหน่วยงานเดียวกันในหลายๆ เรื่อง เพื่อประหยัดคนและงบประมาณ โดยเฉพาะอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ซึ่งเป็นอาคารใหญ่ยอมรับว่ายังมีปัญหาหนีไม่พ้นฝนตก น้ำรั่วและการก่อสร้างที่ยังต้องปรับปรุงตลอดเวลา ซึ่งเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการเมือง จึงเป็นเรื่องที่ฝ่ายเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และบริษัทที่เกี่ยวข้องต้องไปดำเนินการให้เป็นไปตามข้อตกลง

                             นายชวน กล่าวต่อว่า เราต้องพยายามให้รัฐสภาเป็นแบบอย่างของสถานที่ราชการ เพราะเรามีที่นี่ที่เดียว และมีข้าราชการ 3,000 กว่าคน ซึ่งเราสามารถดำเนินการได้ทันที โดยต้องใช้พื้นที่รัฐสภาให้คุ้มค่า ประหยัด ทั้งด้านพลังงานและกระดาษ แต่การประหยัดกระดาษยังทำได้ไม่เต็มที่ เนื่องจากสมาชิกส่วนหนึ่งไม่พร้อม จึงต้องพิมพ์ข้อมูลที่เป็นกระดาษให้ อย่างไรก็ตาม ความพยายามที่จะใช้สภาคุ้มค่าและประหยัด เราทำมาตั้งแต่ก่อนน้ำมันขึ้นราคาแล้ว โดยได้นำร่องเปิดแอร์จากเดิมเปิดเวลา 05.00 น. มาเป็นเปิดแอร์ตอน 07.00 น. และปิดแอร์ในเวลา 18.30 น. จากเดิมเวลา 20.00 น. และให้ปิดไฟ ปิดแอร์ห้องที่ไม่ได้ใช้งาน ซึ่งสามารถทำให้ประหยัดค่าไฟได้นับล้านบาทต่อเดือน

                    นายชวน ยังกล่าวด้วยว่า มีแนวคิดจัดสร้างที่พักให้แก่ข้าราชการรัฐสภา โดยได้ขอที่ดินของกรมธนารักษ์จำนวน 9 ไร่ ซึ่งทางนายกรัฐมนตรีได้อนุมัติให้แล้ว โดยเป็นที่พักจำนวน 800 หน่วยให้กับข้าราชการสภาฯ ที่มีระดับปานกลาง ซึ่งจะเริ่มตั้งงบประมาณเป็นเชื้อไว้ตั้งแต่ปีนี้ แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจำนวนเท่าไหร่ ต้องให้มีการออกแบบแล้วเสร็จก่อน


 

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More