พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ชัยวัฒน์” ส่งหลักฐานใหม่ ปมส่วยอุทยาน-ให้ปากคำ ปปป.

วันนี้ (4 ม.ค.2566) นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) เพื่อให้ปากคำกรณีที่เป็นคนยื่นข้อมูลหลักฐานให้ ปปป.ตรวจสอบ นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ที่เรียกรับเงิน มีความผิดทางอาญามาตรา 149 และ 157 “เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สิน หรือ ประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบ” และ “ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่”

บรรยากาศที่ ปปป.หลังจาก นายชัยวัฒน์ เดินทางมาถึง นายคณนาถ คะชะนา ตัวแทนสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย (ส.ปอ.ท.) นำช่อดอกไม้มามอบเป็นกำลังใจให้กับนายชัยวัฒน์ ที่ต่อต้านกับการทุจริตคอรัปชั่นในภาครัฐด้วย

ส่งหลักฐานเพิ่ม ปมส่วยอุทยานฯ 

ช่วงเช้าที่ผ่านมานำเอกสารข้อมูล เข้าไปให้ปากคำกับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทส.ก่อนมา ปปป.เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับรายชื่อบุคคลที่ปรากฎบนซองเงินว่าเป็นใครบ้าง อยู่ส่วนไหนบ้าง

นายชัยวัฒน์ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ ช่วงเดือน ต.ค.2565 เคยเข้าไปคุยกับนายรัชฎาถึง 2 ครั้ง เพื่อขอให้งดเรียกเก็บเงินส่วนนี้ แต่กับถูกเรียกเก็บเสียเอง จึงนำไปสู่แผนการจับกุมในวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวถามเกี่ยวกับวัฒนธรรมการเรียกรับเงินในการโยกย้ายตำแหน่งในองค์กร นายชัยวัฒน์ ระบุว่า การให้เป็นวัฒนธรรมของคนไทย ทั้งการให้ด้วยความเต็มใจหรือไม่ก็ตาม ยอมรับว่ามี แต่วัฒนธรรมการเรียกเก็บแบบนี้ไม่เคยมีมาก่อน

สำหรับการการดำเนินคดี นายชัยวัฒน์ เชื่อมั่นในการทำสำนวนของตำรวจเพราะมีการปล่อยคลิปเผยแพร่สู่สาธารณชน ให้เห็นถึงพฤติกรรมดังกล่าว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยังไม่ชี้มูลความผิดบิ๊กอุทยานฯ-จับตา “ชัยวัฒน์” ให้ข้อมูล ปปป.

ป.ป.ช.ล่อซื้ออธิบดีกรมอุทยานฯ ค้นเจอเงินอีก 5 ล้านในห้องทำงาน

มูลนิธิสืบฯ จี้รัฐบาล เร่งแก้ปัญหาทุจริต-โยกย้าย-การบริหาร “กรมอุทยานฯ”

ปลัด ทส. ขีดเส้น 7 วันตั้ง กก. สอบ “อธิบดีกรมอุทยานฯ”

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More