พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“พปชร.” หวังคว้าเก้าอี้ ส.ส.กรุงเทพฯ อย่างน้อย 5 ที่นั่ง

วันนี้ (27 ม.ค.2566) นายสกลธี ภัททิยกุล หัวหน้าทีม กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเปิดเวทีปราศรัยพื้นที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ครั้งแรกของ พล.อ.ประวิตร ว่า ยังไม่ได้กำหนด แต่ไม่เกินกลางเดือน ก.พ.นี้

ทั้งนี้ อาจจะไม่ใช่ลักษณะของการเปิดเวทีปราศรัย แต่จะเป็นการไปไหว้พระ วัดไทย วัดจีน และไปมัสยิด และการลงพื้นที่ป้อมปราบศัตรูพ่าย ไม่ได้มองใครเป็นศัตรู การลงพื้นที่เป็นการเอาฤกษ์เอาชัยเท่านั้น 

ทั้งนี้ ในส่วนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ ยังขาดผู้สมัครอีก 4 – 5 เขต ขณะที่ยุทธศาสตร์หาเสียงยังยึดตามที่เคยใช้เมื่อครั้งเลือกต้้งผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ

ขณะที่รูปแบบป้ายนโยบายจะออกจากส่วนกลางเท่านั้น โดยไม่ให้ผู้สมัครไปทำเอง และจะมีผู้ใหญ่ของพรรคร่วมลงพื้นที่ด้วย โดยเฉพาะการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่อย่างน้อยต้องมี 2 ครั้ง คือ ย่านฝั่งธน และพระนคร

นายสกลธี ยังยอมรับว่า สนามเลือกตั้งพื้นที่ กทม.ค่อนข้างยาก อีกทั้งพื้นที่ป้อมปราบศัตรูพ่าย เป็นพื้นที่เดิมของพรรคพลังประชารัฐ ที่ลาออกไป แต่ในพื้นที่กรุงเทพฯ เรื่องตัวบุคคล 30 % ส่วนกระแสอีก 70 %

แม้ ส.ส.เก่าอาจได้เปรียบแต่จะต้องเสนอนโบายที่ทำให้ประชาชนเชื่อมั่น และพรรคต้องคัดสรรส่งผู้สมัครที่ดีของแต่ละเขตลงสมัคร โดยมีโอกาสเปลี่ยนตัวได้เพราะวัดจากทั้งกระแส และผลสำรวจ ด้วยความหวังว่าจะได้ ส.ส.กรุงเทพฯ อย่างน้อยต้อง 5-6 ที่นั่ง 

ส่วนที่พรรครวมไทยสร้างชาติจะลงพื้นที่ แขวงชนะสงคราม นายสกลธี มองว่าเป็นสีสันของการเลือกตั้ง

“พปชร.” เตรียมประชุมใหญ่ ถกปม “แคนดิเดตนายกฯ”  

นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยก่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2566 ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มอบหมายให้ตนเองทำหน้าที่เป็นประธานในการประชุม เนื่องจากว่าเป็นเวลาราชการ

วาระสำคัญ จะมีการพิจารณาแก้ไขข้อบังคับการประชุม ให้เสนอแคนดิเดตนายกฯ ก่อนที่จะมีการประกาศพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งและต้องจับตาว่าจะมีการเสนอ พล.อ.ประวิตร เป็นแคนดิเดตนายกของพรรคเลยหรือไม่

ทั้งนี้ นายวิรัช กล่าวถึง การปราศรัยใหญ่ครั้งแรกที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯว่า จะพยายามให้ทันกลางเดือน ก.พ. และจะมีการลงพื้นที่

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More