พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“สนธิญา” รายงานตัวศาล หลังถูกออกหมายจับ คดีหมิ่นฯ “เสรีพิศุทธ์”

วันนี้ (26 เม.ย.2567) นายสนธิญา สวัสดี เดินทางมารายงานตัวต่อศาลอาญารัชดา เพื่อแสดง เจตจำนงไม่ได้หลบหนี หลังถูกศาลออกหมายจับในคดีที่ถูก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และ พล.ต.ท.จุตติ ธรรมมโนวานิช เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ตามคดีหมายเลขดำที่ อ.1114/2564 , หมายเลขแดงที่ อ.3136/2565 ซึ่งศาลนัดฟังคำพิพากษาเมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่นายสนธิญา รับทราบนัดแล้ว ไม่มาศาลฯ จึงเข้าข่ายมีพฤติกรรมหลบหนีทำให้ศาลต้องเลื่อนอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ไปในวันที่ 27 พ.ค.2567 ในเวลา 09.30 น.

นายสนธิญา กล่าวว่า วันนี้มารายงานตัวเพื่อขอความเมตตากับศาลฯ และขอโทษเนื่องจากตนเองจำวันผิด ยืนยันว่า ไม่ได้มีพฤติการณ์ที่จะหลบหนีเพียงแต่เข้าใจผิดและจดตารางงานในปฏิทินผิดว่า มีคำพิพากษาในวันนี้เนื่องจากตนมีคดีความกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ประมาณ 3 – 4 คดี ซึ่งส่วนใหญ่ผ่านกระบวนการไกล่เกลี่ยและยังคงมีคดีแพ่งที่อยู่ระหว่างการอุทธรณ์ด้วยจึงเกิดความสับสนทำให้เกิดความเข้าใจผิดจริง ซึ่งตนยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาไปขู่

อ่านข่าว “สนธิญา” เช็กบิลยื่นฟ้อง 44 สส.ก้าวไกลปม ม.112

นายสนธิญา กล่าวอีกว่า ส่วนใหญ่คดีความของตนเองกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ นั้นได้ ได้รับสารภาพในศาลชั้นต้นไปในทุกคดีและเดินหน้าสู้ต่อเมื่อข้อตกลงไม่ได้เป็นไปตามการไกล่เกลี่ย

ส่วนในวันนี้เตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 20,000 บาท ซึ่งเป็นจำนวนเงินหลักทรัพย์สำหรับคดีหมิ่นประมาทที่ตนเคยมีประสบการณ์มาแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เคยถูกศาลออกหมายจับมาแล้ว เนื่องจากจำเวลารายงานตัวผิดไม่ได้มาตามนัดหมาย และครั้งนั้นก็มารายงานตัวกับศาลแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้มีพฤติกรรมหลบหนีเช่นกัน

อ่านข่าว

“สนธิญา” เล็งยื่นศาลฯยุติบริการ รฟฟ.สายสีชมพู-เหลือง หากเกิดเหตุไม่ปลอดภัยขึ้นอีก 

“ธีรยุทธ-สนธิญา” ยื่น ป.ป.ช.เอาผิด 44 สส.ก้าวไกล ลงชื่่อแก้ ม.112 

เลือกตั้ง2566 : “สนธิญา” ยื่น กกต.วินิจฉัย คุณสมบัติ “พิธา” ปมถือหุ้น ITV 

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More