พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'วิทยา' สวน 'จุรินทร์' ปมตกปลาในบ่อเพื่อน ลั่นรับเลี้ยงเด็กอนาถาหลังถูกไล่

‘วิทยา’ บอกรับเลี้ยงเด็กอนาถา โต้ ‘จุรินทร์’ ปมต้องสู้กับพรรคตกปลาในบ่อเพื่อน โวกระแส ‘ประยุทธ์’ ในอีสานดีกว่าแคนดิเดตนายกฯ ทุกพรรค

วันที่ 1 มี.ค. 2566 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ วิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะกำกับดูแลพื้นที่ภาคอีสาน กล่าวว่า ขณะนี้ในการเตรียมตัวผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ภาคอีสานใกล้ครบแล้ว เหลืออีกเพียง 15 เขต ที่กำลังพิจารณาอยู่ ถ้าหากพิจารณาทั้ง 15 เขตนี้เรียบร้อยแล้วก็จะครบทั้งหมด 132 เขต และผู้สมัครทุกคนก็มั่นใจว่าจะได้รับชัยชนะ เพราะรู้สึกว่าเป็นคู่แข่งคนที่ 1 ทั้งหมด และคนที่เข้ามาก็มั่นใจคะแนนนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ในภาคอีสาน เพราะเป็นลูกอีสานทำให้คนไหลเข้ามาพรรคกรวมไทยสร้างชาติ ส่วนจะได้กี่คนนั้น อย่าเพิ่งประเมินในตอนนี้ เพราะยังไม่เข้าลู่ และใครที่บอกว่าจะชนะแบบถล่มทลาย ขอให้ประเมินใหม่

เมื่อถามว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ ส.ส. ในภาคอีสานเยอะ ก็จะหยุดแลนด์​สไลด์พรรคเพื่อไทย ได้ใช่หรือไม่ วิทยา กล่าวว่า คะแนนภาพรวมในภาคอีสานของพรรคไม่น้อยกว่าใคร ส่วนตัวผู้สมัครก็หวังทุกคน จะได้มากน้อยแค่ไหน ก็ต้องรอดูกัน การเมือง จะประเมินกันตั้งแต่ตอนนี้ จะพยากรณ์​หรือคุยโม้กัน ให้รอสตาร์ท กันจริงๆ อีกสักนิด เราจะเห็นตัวว่าเราไล่บี้กันกับใคร

เมื่อถามว่ามั่นใจกระแสของพล.อ.ประยุทธ์ ในภาคอีสานจริงๆ ใช่หรือไม่ เพราะโพลต่างๆ ก็บอกว่าไม่ได้มีคะแนนนำ วิทยา กล่าวว่า ตนก็ไล่ดูตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของทุกพรรค และเมื่อจับตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี มาเรียงกันทั้งหมด พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ไม่ด้อยไปกว่าใคร

วิทยา กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ก็จะมีผู้สมัครมาเปิดตัวที่พักรวมไทยสร้างชาติ มากขึ้น ซึ่งไม่มีใครเคยคิดว่าจากเดิม ที่มีคนสบประมาทว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ จะได้ไม่ถึง 25 เสียง ก็ขอให้คนพูด กลับไปทบทวนตนเองใหม่ อย่าพูดเร็วไป สถานการณ์ไม่ได้หยุดนิ่ง ไม่ได้เลือกตั้งวันนี้อย่างที่ทุกคนพูด ซึ่งวันพรุ่งนี้ก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้

เมื่อถามว่า จุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีการระบุว่าต้องสู้กับพรรคตกปลาในบ่อเพื่อน วิทยา กล่าวว่า “ตนไม่แน่ใจ หมายความว่าอย่างไร คนที่เดินออกจากคุณจุรินทร์ เคยถามเขาบ้างไหม อย่าไปพูดเลยครับ บางคนเขาก็ไล่ออกมา ผมมาเลี้ยงเด็กอนาถาก็มี”

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More