พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ชูวิทย์” ประกาศ “ล้มภูมิใจไทย” ด้วยคะแนนเสียง เดินหน้าค้านกัญชาเสรี

วันนี้ (28 ก.พ.2566) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ตั้งโต๊ะแดงแถลงข่าวใกล้ทำเนียบรัฐบาล พร้อมทำกิจกรรมตัดต้นกัญชาให้ห่างไกลเยาวชน โดยระบุว่า พรรคภูมิใจไทยออกนโยบายกัญชามาเพื่อหาเสียง โดยไม่ได้ใส่ใจ พ.ร.บ.กัญชา ซึ่งควรมีกฎเกณฑ์ควบคุมอย่างชัดเจนในการใช้ทางการแพทย์ แต่กลับออกกฎกระทรวงสาธารณสุขมาจนทำให้กลายเป็นกัญชาเสรี และทำให้เยาวชนเข้าถึงกัญชาได้

นายชูวิทย์ ยังได้เปิดคลิปหาเสียงของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ก่อนหน้านี้ที่มีคำพูดว่า “นำมาพี้กัน สูบกันเองก็ได้ครับ” โดยระบุว่า เป็นการตอกย้ำว่า พรรคภูมิใจไทยต้องการทำให้กัญชาเสรีเพื่อให้มาพี้กัน

ขณะที่ระหว่างการแถลงข่าวมีเยาวชนสวมชุดนักเรียน 3-4 คน ออกมาอ่านแถลงการณ์คัดค้านกัญชาเสรี สนับสนุนกัญชาทางการแพทย์ พร้อมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการตัดต้นกัญชาที่นำมาด้วย 

ทั้งนี้ นายชูวิทย์ ยังอ้างว่า การทำให้กัญชาเสรีนั้น ส่งผลให้เยาวชนเข้าถึงกัญชาได้อย่างง่ายได้ และไม่ได้ช่วยให้เกษตรกรไทยมีรายได้ อย่างในสุขุมวิท ร้านกัญชาส่วนใหญ่เป็นกัญชาจากแคลิฟอร์เนียร์เท่านั้น ไม่มีกัญชาไทย สุดท้ายจึงต้องตั้งคำถามว่า รัฐปล่อยให้นำเข้าไทยมาได้อย่างไร 

นายชูวิทย์ ยังได้ท้านายอนุทิน ให้เปิดชื่อคนอยู่เบื้องหลังของตนเอง พร้อมประกาศว่า จะเดินทางไปทั่วประเทศ “เพราะต้องการล้มพรรคภูมิใจไทยด้วยคะแนนเสียง ใครเห็นด้วยกับกัญชาเสรีก็โหวต ใครไม่เห็นด้วยก็ไม่ต้องโหวต”

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More