พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'ประยุทธ์' ลั่น​ผมไม่ใช่ผู้ยิ่งใหญ่ ถามทำไมจงเกลียดจงชังทหารนักหนา

‘ประยุทธ์’ ลงพื้นที่หนองบัวลำภู ติดตามงานป้องกันปราบปรามยาเสพติด​ ลั่น​ผมไม่ใช่ผู้ยิ่งใหญ่อะไรในโลกใบนี้​ บอก​เป็นคนตลก​ จะร้ายเฉพาะคนชั่ว ถามกลับทำไมจงเกลียดจงชังทหารนักหนา แซว ผบ.ตร.ให้ไปมู หลังดำรงตำแหน่งมีแต่เรื่อง – เบรกชาวบ้านเชียร์การเมือง ห่วงถูก กกต.เล่นงาน หลังนายกฯ อบจ.หนองบัวฯ นำยุให้อยู่ต่อ

วันที่ 2 มี.ค. ที่ อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจติดตามงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด จ.หนองบัวลำภู ระยะเร่งด่วน 3 เดือน พร้อมกับเป็นสักขีพยานมอบหนังสืออนุญาตให้ทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (สปก. 4-31 ก.) สำหรับใช้ก่อสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ แห่งใหม่ ให้แก่นายก อบต.อุทัยสวรรค์ ภายหลังเกิดเหตุกราดยิงเมื่อช่วงเดือน ต.ค.2565

โดยทันทีที่นายกฯ เดินทางมาถึงได้มีชาวบ้านรอผูกผ้าขาวม้า เพื่อให้การต้อน ซี่งนายกรัฐมนตรี กล่าวแซวชาวบ้านว่า​ โห​ ทำไมผ้าเยอะจังเลย​ ตอนนี้กำลังนำเสนอให้ผ้าขาวม้าเป็นมรดกโลก จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินมาพบกับว่าที่ผู้สมัครรวมไทยสร้างชาติ โดยได้ทำท่าผงะ​ และหันมองหน้าว่าที่ผู้สมัคร​ทั้ง​ 3 คน​ ก่อนที่จะทักทายและแตะที่ไหล่

จากนั้น นายกรัฐมนตรี​ กล่าวในง่นว่า รำลึกถึงเหตุการณ์ในช่วงเดือนตุลาคม​ที่ผ่านมา​ เป็นความสูญเสียสะเทือนใจของคนไทยทุกคน ได้ประจักษ์แล้วว่ายาเสพติดเป็นต้นต่อสำคัญในเรื่องของความรุนแรง วันนี้สถานการณ์ผ่านมาแล้ว 3 เดือน ผมได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งงานให้บูรณาการกัน​ว่าจะทำอย่างไรเพื่อแก้ไขปัญหา และเกิดการบูรณาการกันไปสู่เป้าหมาย เป็นจังหวัดที่ปลอดยาเสพติด​ เป็นแม่แบบและเป็นต้นแบบให้จังหวัดอื่น​

ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่ามีความต้องการสูงภายในประเทศไทย​ เราจะทำอย่างไรให้สามารถลดปริมาณความต้องการให้ได้ วันนี้รัฐบาลมุ่งเน้นการป้องปรามป้องกันและปราบปราม รวมไปถึงการบำบัดฟื้นฟู ต้องแยกเป้าหมายให้เจอ​ โดยจะต้องมีมาตรการเฉพาะในการแก้ไขปัญหาคนแต่ละกลุ่ม โดยจะต้องใช้หน่วยงานทางตามกฎหมายให้ชุมชนสังคมช่วยกันดูแล​ 

ช่วงหนึ่งนายกฯ ระบุว่า งบประมาณที่เสียไปคือการได้มาด้วยสังคมสีขาวประชาชนปลอดภัย ชีวิตมีค่าที่สุด​ รัฐบาล​ นายกรัฐมนตรี​ ก็คิดตรงนี้แหละ เพราะทุกคนคือชีวิต​ ทุกคนคือคนไทยคือลูกหลานของพ่อของแม่ปู่ย่าตายาย ต้องรักทุกคนในครอบครัว ฉะนั้นอย่าลืมสังคมไทย ครอบครัวไทยสังคมอันอบอุ่นอันมีความใกล้ชิด

วันนี้เรามีความขัดแย้งมีปัญหามีอุปสรรคอยู่มากมาย ถึงแม้จะพยายามแก้ไขมาเรื่อยๆเป็นระยะ บางเรื่องไม่เคยเกิด ก็เกิด เพราะฉะนั้นนี่คือโลกในปัจจุบันโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง โลกแห่งการใช้เทคโนโลยีและดิจิทัล โลกแห่งโซเชียลและหลายๆโลก มันเป็นภัยร้ายต่อประเทศไทยโดยเฉพาะยาเสพติด ซึ่งบั่นทอนขีดความสามารถของคน ทำให้ประเทศอ่อนแอ ตอนนี้เรามีชายแดนติดต่อหลายประเทศ ผมไม่อยากกล่าวอ้างว่ามันจากที่ใด แต่ก็จะพยายามสกัดกั้นทั้งแนว​ 

โดยช่วงหนึ่งนายกฯ กล่าวด้วยเสียงน้ำเสียงหนักแน่น ว่า สิ่งสำคัญคือเจ้าหน้าที่ ทุกคนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ผมลงโทษเด็ดขาด ถ้าทำดีสนับสนุนต่อไป คุณเข้ามาแล้วคุณก็ต้องเป็นเจ้าหน้าที่ของประชาชน เป็นที่พึ่งของประชาชนได้ในทุกโอกาส ไม่ใช่นายกฯพูดโผงแล้ว ทะเลาะกันลึ่มๆแบบนี้ ผมไม่ได้พูดถึงท่านผมพูดถึงคนเลวสังคมมีทั้งคนดีคนเลวชั่วทำอย่างไรให้คนไม่ดีให้มากที่สุดให้คนช่วยกันทำต่อ ไม่ได้แล้วเรื่องเหล่านี้

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี​ ยังกล่าวถึงการพนันออนไลน์ โดยระบุว่า อย่าไปเปิดมากนักนะโทรศัพท์ เปิดมาแล้ว ก็เจอเล่นไหม​ เล่นนั่นไหม​ เล่นนี่ไหม​ เล่นแล้วก็เสร็จเรียบร้อย หากมีเบอร์โทรมาไม่รู้จักก็ขออย่าไปรับ ไม่มีชื่ออย่าไปรับ ข้อมูลเราก็รู้ว่าหลายแห่งการใช้จ่ายต่างๆระบบผ่านระบบดิจิทัลทั้งหมด ไปครั้งหน้าเขาก็รวมทั้งหมดเงินฝากอะไรต่าง ไม่มีการลงทุนใดๆที่ได้กำไรสูงกว่าร้อยเท่า เราต้องห่วงต้องทันต่อการเปลี่ยนแปลง​และทันคนชั่วคนทุจริต

หากต่างคนต่างนิ่งเฉยต่างไม่คิด​ ต่างตัวใครตัวมัน​ ก็ไม่มีทาง ประเทศใสสะอาดขึ้นมาได้ ผมพยายามทำด้วยตัวผมเองอยู่แล้ว​ ผมจะต้องไม่ทุจริต เพราะผมเป็นผู้นำรัฐบาล เพราะฉะนั้นผมอยากให้ทุกคนช่วยกันทำตามแล้วสิ่งที่ท่านต้องการ สิ่งที่ท่านขาดเหลือผมรับว่าจะต้องดูแล มี 2 อย่างที่รัฐบาลทำคือ หารายได้เข้าประเทศให้ได้มากที่สุด และ 2 ที่ได้มาจะต้องดูแลประชาชนให้ได้มากที่สุด เพราะการพัฒนาประเทศ ใช่หรือไม่ ไอ้ที่พูดนี่จะได้ไม่ง่วง คนนั่งนั่งนานก็ง่วง 

นายกรัฐมนตรี ยังขอบคุณประชาชนที่มารอ โดยระบุว่า​ ขอบคุณที่อุตส่าห์มารับในวันนี้​ ก็ให้กำลังใจคุณแม่ทั้งสองท่านผู้สูญเสีย ขอบคุณมากๆหากขาดเหลืออะไร​ ก็บอกเจ้าหน้าที่เขา​ ซึ่งประชาชนก็หัวเราะ​ จนนายกฯหันมาถาม​ประชาชน ว่า​ พูดอะไรผิดหรือเปล่าตั้งแต่เช้าพูดจนท้องขึ้นแล้วเป็นนายกพูดเยอะไม่พูดก็ไม่ได้ มีใต้โต๊ะใต้อะไรอีกเยอะแยะซับซ้อน วันนี้จะต้องแก้ไขภายในประเทศของเรา​ ตนไม่ได้ตำหนิใคร​ ไม่ว่าใคร​ ตำหนิก็ตำหนิตัวเองเพราะมันไม่สู้​ เพราะว่าตัวเอง​ 

โดยช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรี พูดคำว่า นะจ๊ะ​ นะจ๊ะ บ่อย​ จนต้องอธิบายว่า ตนชอบพูดคำว่านะจ๊ะบ่อย​ เพราะรู้สึกว่าใกล้ชิดดี อย่าให้ใครมาทำลายสถาบันครอบครัวเป็นอันขาด ผมยอมไม่ได้สังคมไทยสังคมพ่อแม่ สังคมทุกประเภท ทำไรอย่างนี้ประเทศไทยไม่เหลือ ไม่เหลือ​ ทั้งสิ้นจะสถาบันชาติ​ ศาสนา​ พระมหากษัตริย์ นี่คือแกนนำของประเทศไทยมา​ยาวนานกว่าจะมาเป็นหนองบัวลำภูในวันนี้รู้ได้อย่างไรว่ามีอะไรเกิดมาแล้วบ้าง ก่อนที่จะกล่าวแซวประชาชนว่าอมยิ้มหวานๆ กว่าจะสร้างพื้นแผ่นดินนี้ขึ้นมาถึงจะลำบากถึงจะ จนบ้างอะไรบ้างเราก็มีที่ยืนอยู่ตรงนี้

ส่วนเรื่องที่ดินทำกินรัฐบาลจะทำให้วันนี้ก็ทำอะไรจังหวัดซับซ้อนปัญหามาก ก็ขอให้เข้าใจว่าทำไมถึงต้องทำเช่นนั้นเช่นนี้ มันคือหน้าที่ของผมหน้าที่ของรัฐบาล ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ฟังเรื่องยาเสพติดแล้วปวดหัว​ ไปเรื่องอื่นแล้วกลับบ้านไม่ถูก ผมเป็นเพื่อนท่าน ผมไม่ใช่ยิ่งใหญ่​ ผู้ยิ่งใหญ่อะไรในโลกใบนี้แต่ผมต้องทำหน้าที่ของผม​ ในนามที่เป็นนายกรัฐมนตรี ต้องรับผิดชอบในการทำงานทุกอย่างให้เกิดผลสัมฤทธิ์สำเร็จ แล้ววันข้างหน้าจะได้มีคนมาทำต่อทำให้ดีก็แล้วกัน ใครจะมาจะไปก็ไม่รู้เหมือนกัน ซึ่งสร้างเสียงปรบมือและเสียงหัวเราะของประชาชนที่มารอให้การต้อนรับ โดยนายกฯยังกล่าวต่อว่า​ เดี๋ยวจะหาว่ามาหาเสียงผมไม่ได้มาหาเสียง มันเป็นเรื่องของท่านเนาะ

ช่วงหนึ่งนายกฯ แนะคณะทีมติดตามมา อาทิ เสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ว่าใครก็ไม่รู้ เพื่อนท่านนั่นแหละ และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อายุงานปีเดียวช่วงนี้เรื่องมันเยอะ ต้องสายมู เพราะไม่งั้นมันก็มาถึงนายกฯ รวมถึง พล.ท.สวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 ว่านี่ลูกน้องเห็นมาตั้งแต่เด็ก พร้อมย้ำว่าคิดอะไรไม่ออกก็บอกทหาร ถ้าเราไม่มีทหาร ตำรวจ พลเรือนมันจะอยู่อย่างไน น้ำท่วมภัยภิบัติก็ทหาร ไปจ้างเขาใครเขาจะมา ให้เงินทีเดียวก็มา

ทำไมจงเกลียดจงชังทหารนักหนาผมไม่เข้าใจ จะให้เอาดาบไปซื้อรถกับเขาหรืออย่างไร เมื่อก่อนไม่ต้องซื้อหรือ​ นี่ไม่ได้หาเสียงอะไรเลยนะพูดเฉยๆ เพราะจำได้ใส่เสื้อตัวนี้มาเป็นสีของนายกรัฐมนตรีที่ตรวจราชการ สิ่งที่ทำอยู่แล้วมันดีก็ดีหากทำได้ก็ทำไป ก่อนที่จะกล่าวแซวประชาชนที่ถือดอกกุหลาบว่าปลูกเองหรือไม่ มีใครจะถามอะไรหรือไม่คุยกันคุยกันไม่มีอะไรเดี๋ยวเดินไปหาไปเยี่ยม ตั้งแต่เช้ามาหน้าสึกไปเยอะ ไม่รู้เป็นอะไร ถ่ายรูปไงถ่ายรูป แต่ก่อนไม่เท่าไหร่เดี๋ยวนี้มีโทรศัพท์ทุกคน แต่ในยุคก็ไม่มีปัญหาหรอก ถ่านไปแล้วมาหลอกก็โอเค นายกเป็นคนตลก​ พูดแก้ง่วงแต่จะใจร้ายกับคนชั่ว

ทั้งนี้ช่วงหนึ่งระหว่างเดินทักทายประชาชน วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู ตะโกนนำชาวบ้านที่มาถือป้ายให้กำลังใจนายกฯ ว่า “ให้ลุงตู่อยู่ต่อไหม” ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เอาลงก่อน เดี๋ยว กกต.เล่นเอา เก็บความรักไว้ในใจก่อน วันนี้มาในนามนายกรัฐมนตรี เดี๋ยว กกต.จะเล่นงานฉัน ก็รักอ่ะคือรัก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ ว่าที่ผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติ​ ได้เดินทางมาให้การต้อนรับ​ นายกรัฐมนตรี​ ประกอบด้วย​ เขต 1 ทรงศักดิ์ ศิริสถิตย์ เป็นน้องชายและที่ปรึกษาพิเศษ นายก อบจ.,เขต 2 ศรายุทธ ศิริสถิตย์ อดีตเทศมนตรีเทศบาลตำบลโนนสูงเปลือย ,เขต 3 ทิวัฒน์ ดวงไกรแสง สจ.เขต อ.สุวรรณคูหา

ก่อนเดินทางกลับได้ถ่ายรูปรวมกับ ว่าที่ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ก่อนที่จะกล่าวว่า โชคดีนะจ๊ะทุกคน จะทำอะไรก็แล้วแต่ ฉันไม่รู้ว่าเธอทำอะไร  พร้อมกับหันมาโบกมือและส่งสัญลักษณ์มินิฮาร์ดให้ประชาชน พร้อมกล่าวว่า จริงใจให้กัน เดินได้แน่ประเทศไทย หลังจากนั้นสื่อมวลชนได้ทักว่า มือข้างขวาของนายกฯ บวม พล.อ.ประยุทธ์ จึงบอกว่า บวมนิดหน่อย ไม่รู้เป็นอะไรเหมือนกัน แต่ไปเช็คแล้วไม่เป็นอะไร พูดมากมั้ง เดี๋ยวก็หายไม่ต้องกลัวหรอก ก่อนที่จะอวยพรให้สื่อมวลชนเดินทางกลับด้วยความปลอดภัย 

พร้อมกล่าวต่อว่า อะไรที่พูดไปก็เป็นเรื่องที่อยากให้เขามีความสุข ไม่เช่นนั้นก็ดูอยู่แล้วบรรยากาศที่นี่เป็นอย่างไร ใครเครียดเศร้าเราก็อยากให้เขาคลายเครียด ส่วนงานทั้งหมดก็ต้องทำจริง นี่คือสิ่งที่รัฐบาลเอาจริงเอาจัง ในการแก้ไขปัญหาเรื่องยาเสพติดที่ต้องครบทั้งระบบ ส่วนระบบการรักษาแต่ก่อนค่อนข้างมีปัญหา วันนี้เราต้องช่วยกันไม่เช่นนั้นทับซ้อนกัน คุมไม่ได้คุมไม่อยู่ อย่าไปตำหนิเขาเลยขึ้นอยู่กับรัฐบาล ซึ่งเราเป็นรัฐบาลก็พยายามทำให้ดีที่สุด ทำให้มันดีขึ้นเรื่อยๆ 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าการลงพื้นที่ถี่ๆ ไม่เหนื่อยเพราะตนลงมาตรวจงาน นายกฯจะไปเหนื่อยอะไรล่ะ ฉันเป็นนายกต้องมีหน้าที่ทำงานทุกวันหรือเปล่าจ๊ะ เพราะงานมันเข้ามาตลอด ก่อนที่จะหันไปสั่งพลขับว่าไปๆ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More