พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ชูวิทย์” ตัดเค้กเปิดขบวนการทุจริตเขากระโดง-ทุบรถไฟสีส้ม

วันนี้ (3 มี.ค.2566) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ มาพร้อมเค้ก ที่ทำเป็นสัญลักษณ์ ที่ดินเขากระโดง ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ 5,083 ไร่ และทำท่าทางงาบที่ดิน เป็นการสะท้อนไปถึง กลุ่มบุคคล ที่เข้ายึดครองถูกแบ่งแยกครอบครอง โดยครอบครัวตระกูลชิดชอบ ซึ่งคดีนี้ศาลฎีกา มีคำพิพากษาแล้ว ให้ การรถไฟฯชนะคดี

นายชูวิทย์ ยังได้พูดถึงนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ที่ศาลรัฐธรรมนูญ เพิ่งมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ว่า เป็นไปตามข้อสันนิษฐาน เพราะก่อนหน้านี้ นายชูวิทย์ ได้ออกมาเปิดเผย ข้อมูลเกี่ยวข้องกับนายศักด์สยาม ขณะปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวโยงหลายโครงการ

การแสดงท่าทุบรถไฟสายสีส้ม เป็นอีกกิจกรรมที่นายชูวิทย์ ประกาศ เกาะติด และเปิดข้อมูลผู้เกี่ยวข้องอีกหลายคน พร้อมบอกว่านายศักดิ์สยาม เป็นต้นเหตุของเรื่องทั้งหมด 

อีกทั้งยังพูดไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า เกรงกลัวพรรคภูมิใจไทย เพราะอยากอยู่ในตำแหน่งและพรรคภูมิใจไทยเป็นฐานเสียง จึงต้องปกป้อง พร้อมยังฝากถามไปยังนนายกรัฐมนตรี อีกว่า ต้องการแค่นี้หรือ ไม่อยากให้ประเทศเจริญหรือไม่ จึงให้กลุ่มคนเหล่านี้เข้ามามีตำแหน่งในการบริหารประเทศ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ศาลรัฐธรรมนูญ สั่ง “ศักดิ์สยาม” หยุดปฏิบัติหน้าที่ รมว.คมนาคม

ทุบแฉขบวนการรถไฟสายสีส้ม

สำหรับเรื่องการประมูลการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม นายชูวิทย์ ยังพูดถึงบริษัทที่เข้ามาประมูลจะต้องมี 3 คุณสมบัติคือ 1 ระบบราง 2 อุโมงค์ 3 สถานี ซึ่งมีหลายบริษัท เข้ามาประมูล ทั้งบ.อิตาเลียนไทย ที่เสนอ 120,000 ล้านบาท ช.การช่าง เสนอ 90,000 กว่าล้านบาท  บ.บีทีเอส เสนอ 9,700 ล้านบาท ซึ่งราคากลางอยู่ที่ 90,000 หมื่นทำให้ ช.การช่างได้รับงานดังกล่าว

นายชูวิทย์ มองว่าการให้ ช.การช่างได้งานไป ทำให้เกิดความเสียหาย 700% และอีกสิ่งที่ ทำให้ ช.การช่าง ได้งานไปคือ แก๊งสวนกุหลาบคอนเน็กชัน เป็นคนช่วย โดยมีสมาชิก 5 คน คือนายศักดิ์สยาม นายเนวิน  นายปลิว นกหวีด และนายสุชาติ ที่เจ้าหน้าที่ ปปช. พร้อมกับพูดถึงนายสุชาติ ว่าการได้ตำแหน่งใน ปปช.นั้นไม่ถูกต้อง เพราะขาดคุณสมบัติ

ขณะที่ประเด็นของนายสนธิ ลิ้มทองกุล ว่าการที่ออกมาเดินหน้าแฉนั้น ยืนยันว่าไม่ได้มีใครหนุนหลัง แต่ต้องการทำเพื่อประเทศชาติดีขึ้น และไม่รู้ว่าทำไมสนธิถึงออกมาโจมตีตัวเอง แต่ตนอยากจะพูดฝากไปว่า

ใครจะอยู่ ใครจะตายก่อนกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยืนยัน “ศักดิ์สยาม” หยุดทำงาน ไม่กระทบ ครม.

บทวิเคราะห์ : เบื้องลึก “เฮียชู” ดับเครื่องชน “เสี่ยหนู”

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More