พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เทียบฟอร์มแคนดิเดตนายกฯ “อุ๊งอิ๊ง-บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” ผ่านสายตา “หนุ่มเมืองจันท์”

“ทำไมเลือกรัฐประหาร” เป็นคำถามที่จะถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถ้าได้สัมภาษณ์

คำถามของ “หนุ่มเมืองจันท์” หรือ สรกล อดุลยานนท์ ที่เราให้เลือกคำถามหากมีโอกาสได้นั่งสัมภาษณ์ พล.อ.ประยุทธ์ การสนทนานี้เป็นเพียงการเกริ่นก่อนเข้าประเด็นที่เราได้นัดแนะกับ “พี่ตุ้ม” เจ้าของนามปากกา “หนุ่มเมืองจันท์” เจ้าของคอลัมน์ “ฟาสต์ฟู้ดธุรกิจ” ที่อยู่คู่สังคมกว่า 30 ปี

นี่พอจะสะท้อนบุคลิกของ “พี่ตุ้ม” ภายใต้ความเป็นกันเอง แต่มีสาระและเข้มข้นทุกคำตอบ

เราเริ่มเขย่าขวดด้วยการให้ “พี่ตุ้ม” เลือกแคนดิเดตนายกฯ ที่คิดว่าจะได้เป็นนายกฯ “3 ชื่อ” ชื่อแรกเขาเลือก “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร พรรคเพื่อไทย ที่เขามองว่าเป็น “ลูกพ่อ” หากเป็นนายกฯ จะคุมทัพเพื่อไทยได้เบ็ดเสร็จ แต่จะคุม “รัฐบาล” ได้หรือไม่ ต้องรอดูผลเลือกตั้ง

ชื่อที่ 2 คือ “พล.อ.ประยุทธ์” ที่เขาเชื่อว่าจะเป็น พล.อ.ประยุทธ์ ที่ต่างจาก 8 ปีที่แล้วอย่างสิ้นเชิง สไตล์ผู้นำที่ “เด็ดขาด” อาจทำไม่ได้อีกแล้วหากได้เป็นนายกฯ สมัยที่ 3 แต่ที่เขาลังเลคือชื่อที่ 3 ที่ตัดใจไม่ขาดระหว่างชื่อ “พล.อ.ประวิตร-อนุทิน” แต่ไม่ว่าจะเป็นใครเขาเชื่อว่าสไตล์ของทั้งคู่จะ “ประนีประนอม” เป็นจุดยืนแบบกลางๆ ที่พร้อมประสานทุกฝ่าย

ครึ่งหลังเป็นการซักถามถึง “การบลัฟกัน” ด้วยตัวเลขของนโยบายพรรคต่างๆ ตั้งแต่ค่าแรง 600 บาท, บัตรสวัสดิการฯ 700 บาท และบัตรสวัสดิการฯ 1,000 บาท ซึ่งเขามองว่าเป็น “การตลาด” การเมือง …อย่าคิดว่าตัวเลขเหล่านี้ไม่มีผลต่อการตัดสินใจ แม้จะเป็นคนละเรื่องกัน แต่ตัวเลขมันช่วยได้

ท้ายสุดเราถามเขาในฐานะ “คนเป็นพ่อ” ที่มองช่องว่างระหว่าง “คนรุ่นก่อน” กับ “คนรุ่นใหม่” โดยเฉพาะความคิดในพื้นที่ทางการเมือง ซึ่งการเลือกตั้งปี 62 เราได้เห็นว่ามีช่องว่างระหว่างการตัดสินใจมากพอควร และครั้งนี้ “พี่ตุ้ม” มองว่ามันจะเข้มข้นกว่าเดิม

เราชวนแฟนไทยพีบีเอสติดตามการสัมภาษณ์ที่เป็นกันเอง แต่เข้มข้นด้วยเนื้อหากับ “หนุ่มเมืองจันท์” ฉบับเต็มใน ตอบโจทย์ Online ผ่านทุกช่องทางออนไลน์ของไทยพีบีเอส

อ่านข่าวอื่นๆ

นักวิชาการชี้ มอตโต้หาเสียง มีได้-มีเสีย

“โพลการเมือง” บอกกระแส-ความนิยม หรือ ชี้นำประชาชน

วิวาทะ! “ประยุทธ์” ฉุนสื่อ “เศรษฐา” เป็นใคร ประเทศไม่ใช่ธุรกิจ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More