พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ธุรกิจร้านทำป้าย จ.นครราชสีมา คึกคักรับเลือกตั้ง

วันนี้ (5 มี.ค.2566) คนงานทำป้ายหาเสียงร้านรับทำป้ายในเขตเมืองนครราชสีมา เร่งทำป้ายหาเสียงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ใน จ.นครราชสีมา เพื่อให้ทันกับความต้องการของลูกค้า หลังมีการสั่งทำป้ายหาเสียงจากพรรคการเมืองต่างๆ เพื่อนำไปติดตามชุมชนต่างๆ จำนวนมาก

เจ้าของร้ายทำป้าย บอกว่าขณะนี้มีลูกค้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคการเมืองต่างๆ สั่งทำป้ายขนาด 1 ไม้อัด ตามที่ ก.ก.ต.กำหนดเป็นจำนวนมาก ทำให้ทางร้านต้องประกาศรับสมัครช่างทำป้ายเพิ่มเพื่อให้ผลิตงานให้ทันกับความต้องการ

ศรัญญา เกลียวสีนาค ผู้จัดการร้านทำป้ายบอกว่าสำหรับป้ายหาเสียงสำหรับเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้ ก.ก.ต.กำหนดขนาดไว้อย่างชัดเจนว่าจะต้องมีขนาดความกว้างไม่เกิน 130 ซม. ความยาวไม่เกิน 245 ซม. ต้องระบุชื่อ-สกุล, ที่อยู่ของผู้ว่าจ้าง-ผู้ผลิต, จำนวน, วันเดือนปีที่ผลิต ให้เห็นได้ชัดเจนของประกาศหรือแผ่นป้ายเกี่ยวกับการเลือกตั้งไว้ด้วย

ซึ่งป้ายเหล่านี้ในวงการช่างทำป้ายจะเรียกว่า “ป้ายกองโจร” หรือ “ป้ายผี” โดยความหมายของคำว่า “ป้ายกองโจร” จะเป็นป้ายขนาดเล็ก สามารถนำไปติดตั้งได้ทุกตรอกซอกซอย เพื่อให้ประชาชนได้เห็นอย่างทั่วถึงและไม่ใช่ป้ายที่ติดถาวรแต่จะมีการเคลื่อนย้ายไปติดตามชุมชนต่างๆได้

อ่านข่าวการเมืองเพิ่ม :

บทวิเคราะห์ : แบ่งเขต “เพิ่ม-ลด” ส.ส.ใหม่ล้วนต้องแข่งเข้มข้น

“พิธา” ควง “ปิยบุตร” เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More