พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

แจ้งข้อหา 'ป้าวันนา' ทำร้ายเจ้าหน้าที่ หลังประท้วง 'ตู่' ลงพื้นที่ อ.บ้านโป่ง

ตำรวจ สภ.บ้านโป่งดำเนินคดี หญิงสูงวัย 3 ข้อหา หลังประท้วงประยุทธ์ที่ราชบุรี ก่อนได้ประกันตัว 10,000 บาท จากกองทุนราษฎรประสงค์

13 มี.ค. ตามที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางลงพื้นที่และได้เข้าสักการะเจ้าแม่เบิกไพร อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ซึ่งขณะนั้นมีสุภาพสตรีสูงอายุ 1 คน ได้มายืนดักขบวนนายกรัฐมนตรีเพื่อแสดงออก พร้อมตะโกนด่าและตำหนิการทำงานของ พล.อ. ประยุทธ์ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงนอกเครื่องแบบ 2 นาย พยายามเข้าสกัด เข้าไปกระชากและลากตัว ปิดปาก หญิงสูงอายุรายดังกล่าวเพื่อนำตัวออกไป โดยกระชากเข้าไปยังซอกรถตู้ เอาร่มกางกันไม่ให้ผู้สื่อข่าวเก็บภาพ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก ณัฏฐธิดา มีวังปลา หรือ แหวน พยาบาลอาสา ได้โพสต์ภาพหญิงสูงวัยรายนี้ที่ถูกดำเนินคดี ณ สภ.บ้านโป่งว่า ตำรวจ สภ.บ้านโป่ง แจ้ง 3 ข้อหาหนัก ป้าวันนา ( ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ฯ., ตะโกนพูดคำหยาบคาย,ทำร้ายเจ้าหน้าที่ของรัฐฯ. ) วางเงินประกัน หนึ่งหมื่นบาท จากกองทุนราษฏรประสงค์

หลังจากได้ประกันตัว พบว่า ป้าวันนา มีอาการบาดเจ็บซีกซ้ายทั้งซีก ข้อเท้าอักเสบบวม ข้อมืออักเสบ มีรอยข่วนตามร่างกาย

ทั้งนี้ในบันทึกการจับกุมของ สภ.บ้านโป่ง ระบุว่า ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาคือ ผู้ใดทราบคำสั่งของเจ้าพนักงานซึ่งสั่งการตามอำนาจที่มีกฎหมายให้ไว้ ไม่ปฏิบัติตาม คำสั่งนั้นโดยไม่มีเหตุหรือข้อแก้ตัวอันสมควร และส่งเสียง ทำให้เกิดเสียง หรือกระทำความอื้ออึงในที่สาธารณะ และต่อสู้ หรือขัดขวางเจ้าพนักงาน หรือผู้ซึ่งต้องช่วยเจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติการตามหน้าที่ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดทุกข้อกล่าวหา

ที่มาจาก: สำนักข่าวราษฎร

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More