พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ศักดิ์สยาม” ขอเลื่อนส่งเอกสารชี้แจงคำร้องวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีออกไป 30 วัน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยังปฏิเสธขอความช่วยเหลือจากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในวงอาหารที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เพื่อช่วยเหลือในทางคดี กรณีที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ถูกร้องกรณียังคงไว้ซึ่งหุ้น หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น และเป็นเหตุให้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ

ขณะที่ นายศักดิ์สยาม เปิดเผยว่า ได้ยื่นขอต่อศาลรัฐธรรมนูญ และศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ขยายเวลาการยื่นเอกสารคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา ออกไปเป็นเวลา 30 วัน และจะครบกำหนด ในวันที่ 17 เม.ย.นี้ เนื่องจากเอกสารสำคัญจำนวนมาก ต้องได้รับการรับรองจากบุคคล และนิติบุคคลภายนอก โดยในขณะนี้ ทีมกฎหมาย อยู่ระหว่างขอข้อมูลมาประกอบคำชี้แจง

นายศักดิ์สยาม ชี้ว่า เอกสารคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา จะมีเนื้อหามากกว่าเอกสารข้อกล่าวหาของผู้ร้อง ที่มีมากกว่า 600 หน้า ซึ่งเห็นว่า ส่วนใหญ่เป็นการกล่าวหาโดยเป็นการคาดการณ์และเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับบุคคล และนิติบุคคลภายนอก

ขณะเดียวกัน ยังคงย้ำถึงความมั่นใจในการปฏิบัติตามข้อกฎหมาย การชี้แจงข้อกล่าวหา และผลของคำวินิจฉัย ที่จะไม่เป็นเหตุให้ความเป็นรัฐมนตรีสิ้นสุดลง

และเนื่องจากยังคงอยู่ในสถานะ “ผู้ถูกกล่าวหา” นายศักดิ์สยาม ยืนยันว่า จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในบัญชีของพรรคภูมิใจไทย และเชื่อว่า ตามกรอบเวลาในการพิจารณาคดี จะเสร็จสิ้นกระบวนการทันวันสมัครรับเลือกตั้ง

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More