พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“พล.อ.ประยุทธ์” ลุยภูเก็ต-ตรวจความพร้อมเสนอเป็นเจ้าภาพ Expo 2028

วันนี้ (19 มี.ค.2566) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และคณะ เดินทางลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต เพื่อติดตามงานตามนโยบายของรัฐบาล

ทันทีที่ถึงท่าอากาศยานภูเก็ต ได้เข้าประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับทราบความคืบหน้าของการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand ซึ่ง นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการโหวตเลือกประเทศเจ้าภาพ ซึ่งประเทศไทยมียอดโหวตสูงถึง 1 ล้านโหวต

จากนั้น นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ ได้ไปยังพื้นที่ ซึ่งเตรียมสำหรับจัดงานนี้ ที่บ้านท่าฉัตรไชย ต.ไม้ขาว อ.ถลาง โดยมีเจ้าหน้าที่และประชาชน มารอต้อนรับ

ก่อนจะเดินทางไปชุมชนกิ่งแก้ว ในเขตเทศบาลตำบลรัษฎา อ.เมืองภูเก็ต เพื่อตรวจติดตามการใช้พื้นที่ป่าชายเลน ภายใต้โครงการ “ป่าในเมือง” ซึ่งเป็นศูนย์เรียนรู้และเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ระบบนิเวศป่าชายเลน เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แห่งแรกของจังหวัดภูเก็ต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชุมชนกิ่งแก้ว ประชาชนทุกคนที่มารอรับ ต้องผ่านจุดคัดกรอง ท่ามกลางเจ้าหน้าที่จำนวนมาก ที่มาดูแลความเรียบร้อย จากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะได้ไปที่มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เพื่อรับฟังการนำเสนอวิสัยทัศน์ เรื่อง “อันดามันพร้อม” ก่อนเดินทางกลับช่วงเย็นวันนี้

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More