พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘เศรษฐา’ พาเพื่อไทยขอเสียงชาวสามพราน ยันไม่โกรธ ‘อนุทิน’ โพสต์ปม 'กัญชา'

‘เศรษฐา’ พาเพื่อไทยขอเสียงชาวสามพราน ปชช.ขอเกี่ยวก้อยส่งกำลังใจ ยันไม่โกรธ ‘อนุทิน’ โพสต์โต้ถูกปราศรัยค้านกัญชาเสรี ชี้ให้ฝ่ายกฎหมายเพื่อไทยแก้ต่าง ปมถูก ‘ภูมิใจไทย’ ไล่ฟ้องเอาผิด ลั่น ‘เพื่อไทย’ ตั้ง รบ.เอากัญชาการแพทย์เท่านั้น ย้ำรอดูผล ส.ส.ก่อนจะจับมือพรรคใด

เวลา 17.20 น. วันที่ 2 พ.ค. 2566 ที่ จ.นครปฐม แกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดย เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย, พานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฎิบัติการเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย, จาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย, ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย

ลิณธิภรณ์ วรัณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการและรักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย, จักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย สมชาย มณีรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม พรรคเพื่อไทย เขต 1 เบอร์ 5 และผู้สมัคร ส.ส.นครปฐมพรรค เพื่อไทยทั้งหมด ลงพื้นที่พบปะประชาชน ที่ตลาดนัดวัดหอมเกร็ด อ.เมือง จ.นครปฐม

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก พ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของในช่วงเย็นต่างพากันขอถ่ายภาพคู่กับนายเศรษฐาตลอดทางที่เดิน ขณะที่โดยแม่ค้าร้านขายข้าวขาหมูได้ขอเกี่ยวก้อยกับเศรษฐาเพื่อส่งกำลังใจ ซึ่งเศรษฐายื่นนิ้วก้อยออกไปเกี่ยวด้วย ทำให้พ่อค้าแม่ค้าบริเวณดังกล่าวโห้ร้องแซวกันยกใหญ่

LINE_ALBUM_230502_7.jpg

จากนั้น เศรษฐา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) โพสต์เฟซบุ๊ก 7 ข้อตอบโต้นายเศรษฐาที่ปราศรัยโจมตีนโยบายกัญชาเสรี โดยเศรษฐาระบุว่า ตนได้ทวีตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวไปแล้วเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ ก็ไม่มีอะไร เป็นเรื่องประเด็นการหาเสียง เป็นเรื่องของนโยบาย ไม่ใช่เป็นเรื่องของคนเป็นเรื่องเห็นต่างทางนโยบายมากกว่า ทั้งนี้ตนยังคงเข้าใจบริบทของการเมืองเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง รู้ดีอยู่แล้ว ว่าอะไรเป็นอะไร โดยเศรษฐายืนยันว่ายังเป็นพี่เป็นน้องเหมือนเดิมไม่มีอะไร

เมื่อถามย้ำว่าอนุทินให้ลูกพรรคดำเนินการฟ้องเอาผิด กรณีที่ปราศรัยเข้าข่ายทำให้พรรคภูมิใจไทยเสียหาย เศรษฐา ระบุว่า ก็เป็นเรื่องของพรรค โดยฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทยจะแก้ต่างกันไป เป็นเรื่องของพรรคการเมือง ส่วนการปราศรัยของตนนั้น ก็ได้ระมัดระวังอยู่แล้ว อะไรที่เป็นของประชาชนควรทราบ ตนก็จะเผยแพร่ให้ทราบต่อไป

“ผมยังคงยืนยันว่าไม่เอากัญชาเสรี เอากัญชาเพื่อการแพทย์อย่างเดียว ชัดเจนครับ” เศรษฐา กล่าว

เมื่อถามว่า การที่ อนุทิน ออกมาตอบโต้รุนแรงโดยก่อนหน้านี้ ก็ทอดไมตรีพร้อมจับมือกับพรรคเพื่อไทย เศรษฐา ระบุว่า ตนไม่แน่ใจว่าอนุทินโพสต์เฟซบุ๊กล่าสุดนั้นมีนัยอะไร ต้องไปถามอนุทินเอง ส่วนพรรคเพื่อไทยจะร่วมมือกับพรรคการเมือง ที่ไปด้วยกันได้และไม่เอารัฐประหาร

LINE_ALBUM_230502_0.jpg

เมื่อถามว่าการตอบโต้กันอย่างนี้จะทำให้กระทบกับการจัดตั้งรัฐบาล หลังการเลือกตั้งหรือไม่ เศรษฐา ระบุว่า การจัดตั้งรัฐบาลอยู่ที่ผลของคะแนนเสียงเลือกตั้งที่ประชาชนจะมอบให้ ส่วนการตอบโต้กันไป สำหรับตนนั้นไม่มีผลอะไร เพราะคะแนนเสียงของประชาชนสำคัญที่สุดสำหรับตน

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทยพร้อมผลักดันกฎหมายที่ควบคุมกัญชา นายเศรษฐา ระบุว่าให้ไปถึงจุดนั้นค่อยว่ากัน ต้องดูผลการเลือกตั้งก่อน ตัวเลข ส.ส.มาก่อนว่าได้คะแนนเท่าไร แต่พรรคเพื่อไทยชัดเจนมีนโยบายกัญชาเพื่อการแพทย์ถ้าใครจะมาร่วมรัฐบาลจะต้องสนับสนุนการกัญชาเพื่อการแพทย์อย่างเดียว

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More