พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'ประยุทธ์' ปราศรัยชลบุรี ลั่นอย่าให้ด้อยค่าประเทศ ขอปกป้อง 3 สถาบันหลัก

‘ประยุทธ์’ ขึ้นปราศรัยชลบุรี ลั่นอย่าให้ใครมาด้อยค่าประเทศ ไม่ติดคนเรียกยาม-รปภ. มีหน้าที่ปกป้องชาติ ศาสน์ กษัตริย์ – อ้อนเป็นคนเมืองชลเหตุติดยศร้อยตรีที่นี่ เรียกตู่ตู่ก็ได้ ขออย่าปล่อยให้โดดเดี่ยว ไม่โกรธคนเกลียด แต่ขออโหสิให้

วันที่ 2 พ.ค. พี่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะประธาน​ยุทธศาสตร์และแค​นดิ​เดต​นายก​รัฐมนตรี​ของพรรค​รวมไทยสร้าง​ชาติ​ (รทสช.) นำผู้บริหารพรรค ร่วมปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดชลบุรี เพื่อช่วยทีมผู้สมัคร ส.ส.ของ สุชาติ ชมกลิ่น หาเสียง 

สุชาติ​ ช่วงแรกของการปราศรัยกล่าวถึงเหตุผลที่ตัดสินใจอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะลุงตู่ไม่โกหก เราคนชลบุรี คนใจนักเลง ไม่ต้องพูดเยอะพูดสั้นๆ เหตุผลสั้นๆคือรักลุงตู่ เพราะลุงตู่ไม่โกงประเทศชาติบ้านเมือง​ ขณะเดียวกัน ยังกล่าวถึงการเยียวยาประชาชนในช่วงโควิด 19 ที่มีการเยียวยา 10,000 บาทโอนเข้าบัญชีพร้อมเพย์ทุกคน ไม่ใช่เงินดิจิทัล เงินดิจิทัลจะใช้อย่างไร​ ก็นึกไม่ออกเหมือนกัน 

ขณะเดียวกันยังมีการพูดถึงการขึ้นค่าแรง​ โดยกล่าวว่า​หากมีการขึ้นค่าแรง​ เจอกระเพราจานละ 100 บาทอย่างแน่นอน เพราะเมื่อเศรษฐกิจถูกปั่นขึ้นมา​ได้ค่าแรง 600 บาทตามมา ตนในฐานะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานขอถามว่า พรรคเพื่อไทยที่คิดนโยบาย 600 บาท ที่จัดสรรอย่างไร​เนื่องจากไม่มีความรู้เรื่องแรงงาน​ 

ขณะเดียวกัน สุชาติ​ ยังตอบคำถามชาวบ้านที่ถาม ถึงสาเหตุการตัดสินใจร่วมงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ แม้ว่าจะเหลืออายุงานเพียง 2 ปี และเปรียบว่าก้าวไปข้างหน้าจะเป็นเหว ว่า พอเราเลือกลุงตู่ไป​ เดี๋ยวเหวมันจะตื้นขึ้นมาเอง​ เราจะเลือกผู้นำประเทศแบบตัดสินใจได้เอง หรือต้องบินไปถามคุณพ่อต่างประเทศ ซึ่งเรียกเสียงเฮจากประชาชน ที่มารับฟังการปราศรัย​สนั่น 

รักแล้ว รักอยู่ รักต่อ

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นเวทีปราศัย ว่า บอกคนมาเยอะขนาดนีั แสดงว่าเรารักกันจริง ตนเป็นชาวจังหวัดชลบุรีมาก่อน แม้เกิดโคราช ย้ายมากรุงเทพฯ เรียนหนังสือจบโรงเรียนนายร้อย มาติดว่าที่ร้อยตรีที่จังหวัดชลบุรี ที่ค่ายนวมินทร์ ที่นี่คือที่บ่มเพาะความแข็งแรงให้ตน ขออย่าปล่อยให้ตนโดดเดี่ยว อย่าให้ใครมาทำร้ายประเทศที่เป็นที่รักยิ่งของเรา อย่าให้ใครมาด้อยค่าประเทศของเรา

สิ่งที่เราต้องการในเวลานี้ ที่เขาเรียกตนว่ายาม หรือ รปภ. ตนรับได้ เพราะมีหน้าที่ปกป้องประเทศชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนคนไทยทุกคน ตราบใดที่ยืนอยู่บนผืนแผ่นดินไทย ต้องได้รับการดูแลจากรัฐบาล จากพรรครวมไทยสร้างชาติใช่หรือไม่ เราแบ่งแยกกันไม่ได้ แผ่นดินผืนนี้เป็นแผ่นดินของใครของคนไทยทั้งหมดใช่ไหมอต้องรักแผ่นดินของเรา

ดังนั้นจะต้องไม่สร้างความขัดแย้ง ไม่แบ่งคนเป็นพวกเป็นฝ่าย ไม่ทำให้ครอบครัวลูกไม่เคารพพ่อแม่ ไม่เคารพครูอาจารย์ การเปลี่ยนแปลงแบบนี้อันตราย มีใครยอมหรือไม่ต้องสามัคคีกัน เห็นตรงกลางหรือไม่ นั่นคือธงไตรรงค์ใช่หรือไม่ หมายถึงอะไรบ้าง แล้วดูสีของพรรครวมไทยสร้างชาติว่าคือสีอะไร ตนจำเป็นต้องมาอยู่ที่พรรคนี้เพราะอะไร

เพราะต้องการสร้างความสงบสุข ต้องการสร้างสิ่งที่ดีๆให้กับประเทศไทย จากสิ่งที่มันมีอยู่แล้วในประเทศไทย ขออย่างเดียวอย่าแตกแยก ตัองสามัคคีกัน ถ้าไม่สามัคคีกันจะไปไม่ได้ทั้งหมด ดังนั้นขอฝากบ้านเมืองไว้กับมือของเราทุกคน นี่เป็นการต่อสู้เพื่อประเทศของเรา เพื่อประเทศชาติของเราจะได้มีความก้าวหน้า ตนถามหน่อยว่าจังหวัดชลบุรีมีอะไรใหม่บ้าง ตั้งแต่ที่ตนทำมา ขอให้ลองกลับไปดู 

พล.อ ประยุทธ์ ยังกล่าวด้วยว่า วันนี้เรียกอะไรก็ได้ จะเป็นพี่ตู่ ลุงตู่หรือ ตู่ตู่ ก็ได้ อยู่ในหัวใจตนทั้งหมด ตนดูแลแผ่นดินผืนนี้ด้วยความเสียสละแรงกายมาทั้งชีวิต ก้าวเข้ามาสู่การเป็นผู้บัญชาการทหารบก แล้้วก็เป็นคนชลบุรีด้วยใช่หรือไม่ คนชลบุรีเป็น ผบ.ทบ.กี่คน แล้วมีคนเป็นนายกฯกี่คน​ วันนี้มาให้กำลังใจ ส.ส. เขต รวมใจสร้างชาติ ทั้ง 10 เขต ทั้งประเทศไปเลย

“วันนี้เขาเขียนให้เรามาเหนือเมฆ ผมไม่ได้เขียนเอง เขาดูจากการทำงานของผม แต่วันนี้เราอยู่ใต้เมฆ ฝนตกเมื่อเย็นนี้ อากาศดีขึ้น แต่ผมก็กลัวว่าฝนจะตกหรือไม่ จะได้เจอประชาชนหรือเปล่า แสดงว่าคำอธิษฐานของผมมีผลอยู่เหมือนกัน ฝนตกคือความร่มเย็น คือพรจากฟ้า ไม่ต้องไปขอพรที่ไหนอีก แต่จริงๆแล้วพรจากฟ้ามีอยู่ตลอดเวลา ตราบใดที่เรายืนอยู่บริเวณแผ่นดินนี้ด้วยความสุจริต ความซื่อสัตย์ ความรัก ยึดมั่นในแผ่นดินของเรา ทุกคนได้รับพรอยู่แล้ว และจะทำให้ทุกอย่างเป็นความจริง”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่าหลายคนบอกว่าตนไม่ทำอะไรเลย เขามองไม่เห็นหรือเปล่า คนชลบุรีเขาเห็นว่าตนทำงาน ใครจะไม่ชอบหรือเกลียดตน ตนอโหสิให้ทั้งหมด เพราะให้ร้ายคนมันไม่ดีกับตัวเอง มันก็จะกลับไปสู่คนที่ว่าให้ร้ายเรา ดังนั้นต้องทำแผ่นดินไทยเป็นแผ่นดินทองให้ได้​ และจะต้องหาเงิน 4 แสนล้านล้านให้ได้​ และเพิ่มการลงทุนในประเทศ​

อย่างไรก็ตามหลังปราศรัยจบสุชาติ ได้นำลูกและภรรยาไปขอถ่ายภาพ พล.อ.ประยุทธ์ ถึงที่รถ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More