พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

’เศรษฐา’ สวน ‘สุพัฒนพงษ์’ เลิกโยนบาป ‘ยิ่งลักษณ์’ทำหนี้พุ่ง ซัดยุค ‘ประยุทธ์’ บริหารพลาดทำจีดีพีต่ำ

‘เศรษฐา’โต้ ‘สุพัฒนพงษ์’ไร้ความรับผิดชอบ เลิกโยนบาปกล่าวหายุค ‘ยิ่งลักษณ์’ ทำหนี้ครัวเรือนพุ่ง ยกต้นเหตุหนี้พุ่งมาจากรัฐบาล ‘ประยุทธ์’ บริหารพลาดทำจีดีพีขยายตัวต่ำมาก เชื่อมั่นรัฐบาลใหม่ทำได้ดีกว่า

วันที่ 2 มิ.ย. 2566 เศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @Thavisin ถึงกรณีสำนักข่าวแห่งหนึ่งได้พาดหัวข่าว “สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาวน์ รองนายกรัฐมนตรี ชี้หนี้ครัวเรือนยุคยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พุ่ง ฝากรัฐบาลใหม่สางปม” ทำให้ เศรษฐา ได้ทวีตข้อความตอบโต้การให้สัมภาษณ์ดังกล่าวของสุพัฒพงษ์ ว่า “ผมเชื่อว่าท่านรองนายกฯ พูดแบบไม่มีความรับผิดชอบ อัตราหนี้ครัวเรือนพุ่ง เพราะตลอด 4 ปีที่ท่านเป็นรัฐบาลมาจีดีพีขยายตัวต่ำมากทำให้อัตราส่วนขึ้นมามาก เกิดจากการบริหารผิดพลาดของรัฐบาลท่าน ผมมั่นใจว่ารัฐบาลใหม่จะทำได้ดีกว่าแน่นอน เลิกโยนบาปที่ท่านก่อไว้ใช้กับคนอื่นเถอะครับ”

ขณะที่ ชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ก็ตอบโต้ สุพัฒนพงษ์ ว่า “ผมว่าข้อมูลท่านอาจจะคลาดเคลื่อน รัฐบาลยิ่งลักษณ์แม้ต้องเผชิญวิกฤตน้ำท่วม ก็ยังรักษาอัตราส่วนหนี้ครัวเรือนต่อจีดีพีไว้ในระดับไม่เกิน 80% ได้ แต่ทะลุ 80% ครั้งแรกในปี 2558 หลังรัฐประหาร และการค้าระหว่างประเทศหดตัว อีกทั้งการบริหารในช่วงที่ผ่านมาต่างหากที่ทำให้ขึ้นสูงถึง 91% ครับ”

IMG_4768.jpegIMG_4767.jpeg

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More