พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“นายกรัฐมนตรี” ยันปมตัดไฟฟ้าส่งเมียนมา ไม่กระทบคนไทย

วันนี้ (6 มิ.ย.2566) บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยได้พูดคุยกับพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ประมาณ 5 นาที  

ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้รายงานนายกรัฐมนตรี ถึงกรณีการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มีหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ขอให้ยกเลิกการส่งกระแสไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเมยไปยังพื้นที่การลงทุนขนาดใหญ่ของชาวจีน ที่บ้านส่วยโก๊กโก่ ในพื้นที่จังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง เมียนมา ตรงข้ามชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สอด จ.ตาก

หลังจากเมียนมา ไม่ต่อสิทธิสัมปทานในการจำหน่ายไฟฟ้าให้ผู้ประกอบการชาวจีนโดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จะต้องชะลอการส่งกระแสไฟฟ้า จนกว่าจะมีข้อยุติเรื่องสัมปทาน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องภายในของเมียนมา และยืนยันว่าไม่มีผลกระทบอะไรกับคนไทย

ส่วยสติ๊กเกอร์ทางหลวงต้องสอบทั้งคนให้-คนรับ

พล.อ.ประยุทธ์  ระบุถึงความคืบหน้ากรณีสติ๊กเกอร์ทางหลวงว่า กำลังดำเนินการอยู่ ต้องสอบสวนทั้งคนให้ และคนรับ เพราะวันนี้ปัญหาของเราคือมีทั้งคนเสนอและคนรับ โดยต้องดูว่าคนให้ทำผิดด้วยหรือไม่ จึงต้องสอบสวนว่ามีการทุจริตร่วมกันด้วยหรือไม่ ต้องให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย แต่ตำรวจทำผิดก็ต้องลงโทษ และทุกเดือนก็ต้องพิจารณาอยู่แล้ว

สำหรับการประชุมครม.วันนี้ มีรัฐมนตรีแจ้งลาการประชุม 6 คน คือนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ  นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี ละรมว.พลังงาน  นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง นายสุนทร ปานแสงทอง รมช.เกษตรและสหกรณ์ และนายสีนิตย์ เลิศไกร รมช.พาณิชย์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา! “จรูญเกียรติ” จ่อเคาะชื่อ ตร.10 นายเอี่ยวส่วยสติกเกอร์

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More