พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“วราวุธ” ติดตามความช่วยเหลือกรณีหนองบัวลำภู ก่อนเข้า ครม.สัญจร

วันนี้ (1 ธ.ค.2566) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.อุดรธานี และหนองบัวลำภู ในวันที่ 3-4 ธ.ค.2566 โดยในวันที่ 3 ธ.ค. เวลา 10.30 น. นายวราวุธ และคณะผู้บริหารของกระทรวงพม. จะเดินทางถึง ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู

เพื่อติดตามความก้าวหน้าการช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรง ที่ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชั่วคราว บริเวณโรงเรียนบ้านหนองกรุงศรีโพธิ์ศรีสมพร ต.อุทัยสวรรค์ โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน จะรายงานผลและแผนการช่วยเหลือเยียวยา กรณีเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จ.หนองบัวลำภู

และทีมพม.หนึ่งเดียว จะนำเสนอการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กประถมวัยด้วยการเรียนการสอนระบบมอนเตสซอรี่ ซึ่งการเรียนแบบมอนเตสซอรี่ จะเน้นแบบคละอายุ ให้ช่วงอายุห่างกันประมาณ 3 ปี มีทั้งเด็กที่อายุมากกว่า เท่ากัน และน้อยกว่า เรียนอยู่ในกลุ่มเดียวกัน จุดประสงค์ ก็เพื่อให้เด็กช่วยเหลือกัน ไม่มีการแข่งขันกันในห้องเรียน นอกจากนี้ กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว จะได้นำเยี่ยม พบปะให้กำลังใจผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุรุนแรง

เยี่ยมชมการออกหน่วยบริการเคลื่อนที่บ้านรัตนาภา สัญจร สาธิตการทำอาหาร ขนม การให้บริการเสริมสวยสตรี โดยศูนย์เรียนรู้ การพัฒนาสตรีและครอบครัวรัตนาภา จ.ขอนแก่น พร้อมชมการออกบูธจำหน่ายสินค้า และผลิตภัณฑ์กลุ่มอาชีพของกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ เช่นตัดเย็บผ้า ทอผ้า เครือข่ายผู้สูงอายุ คนพิการ

เวลา 15.20 น. นายวราวุธเดินทางเยี่ยมศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ ต.นาพู่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี โดยเจ้าหน้าที่จะรายงาน ข้อมูลพื้นฐานและผลการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตฯ พร้อมรับมอบผ้าห่ม 200 ผืน เพื่อส่งมอบให้แก่ตัวแทนผู้สูงอายุ มอบทุนการศึกษาให้เด็กและครอบครัวยากจน 50 ทุน และเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยแก่ครัวเรือนเปราะบาง 70 ครอบครัว

วันที่ 4 ธ.ค.นายวราวุธ เข้าร่วมประชุม ครม.สัญจร จากนั้นในช่วงบ่าย นายวราวุธเดินทางไป นิคมสร้างตนเองเชียงพิณ อ.เมือง จ.อุดรธานี เยี่ยมชมการแสดงผลงานของนิคมสร้างตนเอง 3 แห่ง ได้แก่ นิคมสร้างตนเองเชียงพิณ นิคมสร้างตนเองห้วยหลวง นิคมสร้างตนเองโนนสัง

อ่านข่าวอื่นๆ

จำคุก “ตั๊น จิตภัสร์” 9 เดือน ส่วน “ทนายนกเขา” 5 ปี 9 เดือน คดีไล่ยิ่งลักษณ์

เปิดคำสั่งแต่งตั้งโยกย้าย สว.-รอง ผบก.ทั่วประเทศ 2566

“บอร์ดซอฟต์พาวเวอร์” ทุ่ม 5,164 ล้านบาท ดัน “เฟสติวัล-อาหาร-ท่องเที่ยว”

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More