พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'จุลพันธ์' โต้ 'ก้าวไกล' ย้ำแก้ ศก.ไม่ได้มีแค่ 'เงินดิจิทัล'

‘จุลพันธ์’ เผย ‘คลัง’ ยังไม่ได้หนังสือความเห็น ป.ป.ช. เหตุถูกส่งนำถกที่ประชุม ครม. ก่อนหารือบอร์ดดิจิทัลชุดใหญ่ โต้ ‘ก้าวไกล’ บอกไม่ได้ทำ ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ แค่อย่างเดียว

วันที่ 12 ก.พ. ที่อาคารรัฐสภา จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เผยถึงความคืบหน้าการเตรียมประชุมคณะกรรมการนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ในวันที่ 15 ก.พ. นี้ โดยระบุว่า ยังไม่ได้รับรายงานจากคณะกรรมการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพียงแค่เห็นตามข่าวและตามมาตรา 32 ของ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตของ ป.ป.ช.นั้น กำหนดว่าป.ป.ช.สามารถให้ข้อเสนอแนะกับรัฐบาลหรือหน่วยงานรัฐได้ในเรื่องของนโยบาย 

จุลพันธ์ กล่าวต่อไปว่า ฉะนั้น เรื่องข้อเสนอของ ป.ป.ช. เข้าใจว่าส่งไปที่ทำเนียบรัฐบาล ทางกระทรวงการคลังไม่ได้หนังสือ เมื่อส่งไปยังทำเนียบแล้วขั้นตอนต่อไป ก็น่าจะต้องเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งหลังจากนั้น ครม. อาจมีมติส่งมาที่คณะกรรมการนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งเมื่อเข้ามาก็คงจะได้นำเข้าที่ประชุมในวันพฤหัสบดีที่ 15 ก.พ. นี้ 

เมื่อถามย้ำว่า หากรายงานของ ป.ป.ช. ส่งถึงมือรัฐบาลแล้วมีโอกาสที่จะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ในสัปดาห์นี้เลยหรือไม่ จุลพันธ์ กล่าวว่า เข้าเป็นเรื่องวาระรับทราบ และหนังสือที่เราเตรียมที่จะนำเข้าสู่วาระรับทราบ ได้แก่ของคณะกรรรมการกฤษฎีกา, หนังสือของ ป.ป.ช. แต่ทั้งนี้หากขั้นตอนของเอกสารราชการมีความล่าช้า ซึ่งตนเองไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าขณะนี้ขั้นตอนของหนังสืออยู่ตรงไหน หากหนังสือมาไม่ทันการประชุมสัปดาห์นี้ ก็อาจจะมีการนำเนื้อหาที่มีการแถลง อย่างเป็นทางการของ ป.ป.ช.มานำเรียนต่อที่ประชุมคณะกรรมการฯ 

ส่วนทางพรรคก้าวไกลเรื่องแผนสำรองโครงการดิจิทัลวอลเล็ต รัฐบาลมีการเตรียมสำรองอะไรไว้บ้างหรือไม่ จุลพันธ์ กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้ทำงานด้านเดียวอยู่แล้ว เราไม่ได้มีนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตนโยบายเดียวอยู่แล้ว จริงๆ แล้วเราทำหลายอย่างมาก หากติดตามข่าวสารคงจะเห็น และไม่ต้องเป็นห่วงภารกิจอื่นๆ ที่อยู่ในกรอบอำนาจที่รัฐบาลสามารถทำได้เพื่อเป็นประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชน เราทำทุกเรื่อง 

เมื่อถามว่า ร่าง พ.ร.บ.กู้เงินยกร่างเสร็จแล้วหรือไม่ จุลพันธ์ กล่าวว่า ยกไว้แล้ว แต่อยู่ที่ขั้นตอนทางการประชุมของคณะกรรมการฯว่าจะหยิบยกมาใช้แล้วหรือไม่ จะหยิบยกมาใช้เมื่อไหร่ มีแค่ 7-8 มาตรา สั้นๆ โดยจะยังไม่นำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการในสัปดาห์นี้

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More