พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

โพลชี้! “ทักษิณ” ผู้ทรงอิทธิพลทางการเมือง “พิธา” คนโหวตน่าเห็นใจที่สุด

วันนี้ (3 มี.ค.2567) นับเป็นครั้งที่ 2 ของพรรคพลังประชารัฐสัญจร ที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคนำคณะ ลงพื้นที่ จ.หนองคาย แต่ที่ต้องสะดุดตาคือแฟชันการแต่งตัวของ พล.อ.ประวิตร ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ สวมใส่ทั้งเสื้อ กางเกง และรองเท้า เป็นสีแดงทั้งหมด

การลงพื้นที่ครั้งนี้มี สส. หลายคนเข้าร่วม แต่แกนนำพรรคไม่ได้มาพร้อมเพรียง ขาดแกนนำระดับรัฐมนตรีที่ติดประชุม ครม.นัดพิเศษ มีเพียงนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข เดินทางมาสมทบ ท่ามกลางการจับตาปัญหาของ 2 รัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

อ่าน : นายกฯ ประชุม ครม.นัดพิเศษ ก่อนบินเยือน 3 ประเทศนาน 10 วัน

เวทีแรกของการลงพื้นที่ พล.อ.ประวิตร เปิดเวทีวิชาการรับฟังปัญหาและความคิดเห็นของประชาชนกลุ่ม จ.หนองคาย อุดรธานี บึงกาฬ หนองบัวลำภู และ เลย ซึ่งเป็นเวทีแรกที่ พปชร.เปิดรับฟัง เพื่อนำไปจัดทำยุทธศาสตร์ทั้งรายภาค ยึดโยงความต้องการของประชาชน

“ธรรมนัส” ไร้ปัญหา “พัชรวาท-บิ๊กป้อม” ปัดฮุบ พปชร.

ส่วน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการ พปชร. ยืนยันไม่ได้ยึดติดตำแหน่ง แต่เพราะทำงานใกล้ชิดกับนายกฯ และคนในรัฐบาล จึงถูกวิพากษ์วิจารณ์มาก มั่นใจว่า ตนเองรู้ดีที่สุดในรัฐบาลชุดนี้ และที่ผ่านมาก็พูดคุย พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรคฯ เป็นประจำ ไม่เคยคิดชิงเก้าอี้ หรือ สร้างความขัดแย้งในพรรค รวมทั้งตัวของ พล.อ.ประวิตร ไม่คิดเข้ามามีตำแหน่งในรัฐบาล

นิด้าโพลเผย ปชช. ชี้ “ทักษิณ” ผู้ทรงอิทธิพลการเมือง

ขณะที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “ผู้ทรงอิทธิพลทางการเมืองกับผู้น่าเห็นใจทางการเมือง” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 27-29 ก.พ.2567 ที่ผ่านมาจากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 1,310 ตัวอย่าง โดยส่วนใหญ่ร้อยละ 42.90 เห็นว่า “นายทักษิณ ชินวัตร” เป็นบุคคล “ผู้ทรงอิทธิพลทางการเมือง” มากที่สุด

รองลงมาร้อยละ 21.91 ระบุว่าเป็น นายเศรษฐา ทวีสิน ตามมาด้วย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา น.ส.แพทองธาร และสุดท้าย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

และเมื่อถามว่า บุคคลที่ประชาชน “เห็นใจมากที่สุด” ร้อยละ 46.79 ระบุว่าเป็น “นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์” รองลงมาระบุว่าไม่มีใครที่น่าเห็นใจทางการเมืองตามมาด้วย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายเศรษฐา ทวีสิน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และนายทักษิณ ชินวัตร

อ่านข่าวอื่น : สู้ภัยแล้ง! เทคนิคประหยัดน้ำในบ้าน ช่วยเซฟเงินในกระเป๋า

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More