พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ทร. เตือนเพจ TAF กล่าวหาเอี่ยวผลประโยชน์รีสอร์ทหรู เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมพ์

กองทัพเรือ เตือนเพจ Thaiarmedforce.com กล่าวหาเอี่ยวผลประโยชน์รีสอร์ทหรูแสมสาร เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมพ์ สั่งทหารพระมนูญ รวบรวมหลักฐานเอาผิด

วันที่ 29 มี.ค. พลเรือตรี วีรุดม ม่วงจีน โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงถึงกรณีที่เพจ Facebook Thaiarmedforce (TAF) มีการโพสต์ข้อความโดยระบุว่า มีรีสอร์ทหรู ลักลอบเปิดในที่ดินราชพัสดุที่อยู่ในความรับผิดชอบของกองทัพเรือในพื้นที่ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี อาจแสดงให้เห็นว่าคนในกองทัพเรือมีผลประโยชน์ ว่า ข้อความดังกล่าวเป็นข้อความที่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง ทำให้เกิดความเข้าใจผิดแก่สาธารณชน สร้างความรู้สึกดูหมิ่น เกลียดชัง ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อกองทัพเรือ 

สำหรับโครงการรีสอร์ทที่ได้มีการกล่าวถึงนั้น กองทัพเรือ ไม่ได้เพิกเฉยหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่แต่อย่างใด ได้มีการดำเนินการอย่างเป็นขั้นตอนตามกระบวนการทางกฎหมาย โดยได้มีการดำเนินคดี ทั้งทางอาญา และทางแพ่ง รวมทั้งการขอให้ศาลสั่งระงับการดำเนินการแล้ว คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของพนักงานสอบสวน พนักงานอัยการ และศาลฯ 

จึงขอเตือนเว็บไซต์ TAF ตลอดจนผู้เกี่ยวข้อง ผู้นำเสนอข่าว รวมทั้งการแชร์ข้อความดังกล่าวออกไป เพราะการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นความผิดตามกฎหมาย ซึ่งขณะนี้กองทัพเรือได้สั่งการให้นายทหารพระธรรมนูญรวบรวมข้อมูลและหลักฐาน เพื่อพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อผู้ที่ปล่อยข่าวเท็จดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ กองทัพเรือ จึงขอเตือนให้ผู้ที่เผยแพร่ข้อมูลดังกล่าว ลบข้อมูลออกจากระบบ รวมทั้งแก้ไขการนำเสนอข่าวในโอกาสแรก และขอเรียกร้องให้มีการตรวจ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More