พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ม.ธุรกิจฯ จับมือ สมาคมครูจีนไทย-ขงจื่อ ติวเข้มครูสอนภาษาจีนรุ่นใหม่

ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) จับมือ สมาคมครูจีนแห่งประเทศไทย และ สถาบันขงจื่อเส้นทางสายไหมทางทะเล จัดติวเข้มเพื่อพัฒนาครูสอนภาษาจีนรุ่นใหม่

สมาคมครูจีน(ประเทศไทย) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) และ สถาบันขงจื่อเส้นทางสายไหมทางทะเล จัดค่ายพัฒนาครูสอนภาษาจีน โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการสอนภาษาจีน จากมหาวิทยาลัยครุศาสตร์เทียนจิน และ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาเป็นวิทยากรหลักในการอบรมครูสอนภาษาจีน ประมาณ150 คน

ผศ.ดร.พัทธนันท์ เพชรเชิดชู รองอธิการบดีสายงานวิชาการ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ กล่าวว่า ในปัจจุบัน บุคลากรไทยที่สามารถใช้ภาษาจีนได้อย่างดีเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานในไทยมาก เนื่องจากการเติบโตของธุรกิจจากการลงทุนของบริษัทข้ามชาติจีน ทางมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ จึงร่วมกับสมาคมครูจีนแห่งประเทศไทย และ สถาบันการศึกษาในประเทศจีน จัดอบรมเทคนิคการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนให้มีประสิทธิภาพ โดยผ่านการเรียนรู้ด้านวัฒนธรรม รวมทั้งการใช้เทคนิคการสอนในรูปแบบใหม่ เช่น การใช้ AI App ที่ทำให้การเรียนภาษาจีนสนุกสนานและสามารถเรียนรู้ได้หลากหลายช่องทาง รวมทั้งการจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนในรูปแบบ Active learning เช่น การใช้ Card หรือ Board game

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ยังมีหลักสูตรที่นักศึกษาสามารถเลือกเรียนภาษาจีนล้วน หรือ สองภาษา เช่น ภาษาจีน-อังกฤษ ภาษาจีน-ไทย โดยวิทยาลัยนานาชาติ และวิทยาลัยนานาชาติจีน เพื่อสร้างบุคลากรไทยที่สามารถสื่อสารได้ทั้งภาษาไทย และภาษาจีน รวมทั้งภาษาอื่น โดยปลูกฝังความเข้าใจด้านวัฒนธรรมเพื่อให้สามารถทำงานในบริษัทข้ามชาติได้อย่างดี มีความสามารถในการทำงานข้ามวัฒนธรรมได้อย่างโดดเด่น

S__101400590_0.jpg

ค่ายพัฒนาครูสอนภาษาจีนชาวไทย ประจำปี 2567 นี้ มีระยะเวลาสามวัน (1-3 เมษายน 2567) มีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับทักษะการสอนและระดับวิชาชีพของครูสอนภาษาจีนชาวไทย ส่งเสริมการนำเสนอแนวคิดการสอนภาษาจีนที่ทันสมัยและสร้างสรรค์ ภายใต้เทคนิคการสอนรูปแบบใหม่ที่เน้นการนำเทคโนโลยีและวัฒนธรรมเข้ามาเป็นสะพานเชื่อมการเรียนรู้ภาษา

S__101400588_0.jpg

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More