พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

นายกฯ ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช หารือ “ยางพารา – ส่งเสริมท่องเที่ยว”

วันนี้ (8 เม.ย.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ลงพื้นที่ตรวจราชการที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.นครศรีธรรมราช 6-8 เม.ย.นี้

โดยวันนี้จะลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในประเด็นยางพาราและผลผลิตทางเกษตร ซึ่งเป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความสำคัญในการดูแลเรื่อง “ราคาพืชผลทางการเกษตร” ให้มีราคาที่สูงขึ้น รวมไปถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศาสนาในพื้นที่ ณ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร และวัดเจดีย์ (ไอ้ไข่)

นายเศรษฐาเดินทางไปยังวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อสักการะพระบรมธาตุ จากนั้นจะสักการะศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อความเป็นสิริมงคล

 

อ่านข่าว : หร่อยจังฮู้! “เศรษฐา” กินมื้อเที่ยงแกงไตปลาบนเกาะสมุย 

ในช่วงบ่าย นายกฯ จะหารือประเด็นยางพาราและผลผลิตทางเกษตร ณ สหกรณ์กองทุนสวนยางฉลองน้ำขาวพัฒนา จำกัด ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช

จากนั้นจะเดินทางไปสักการะสักการะไอ้ไข่ และหารือประเด็นส่งเสริมการท่องเที่ยวสายมู ณ วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ตามนโยบายรัฐบาลในการขับเคลื่อน Soft Power ด้วยการนำศักยภาพและเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของแต่ละพื้นที่มาพัฒนาต่อยอด สร้างรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่อย่างยั่งยืน

อ่านข่าว : “สุทิน” ระบุเร่งตัดสิน “เรือดำน้ำ” ให้จบ เม.ย.นี้

ทั้งนี้ก่อนเดินทางไป จ.นครศรีธรรมราช นายกรัฐมนตรีได้ตรวจเยี่ยมสนามบินสมุย เนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ ในการก่อสร้างส่วนต่อขยายรันเวย์ คาดว่าจะเสร็จในต้นปีหน้า

ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาในเรื่องของที่ดินและการลงทุน หากแล้วเสร็จจะสามารถรองรับเครื่องบินขนาดใหญ่ เช่น Airbus 320 และ Boeing 737 ได้

ที่มา กรมประชาสัมพันธ์ 

อ่านข่าว : จับกระแสการเมือง 5 เม.ย.67 : “เพื่อไทย” ทวงคืน No.1 การเมืองไทย “ก้าวไกล” ยังอยู่ในวิบากกรรม 

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More