พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ปิดชั่วคราว สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2

วันนี้ (11 เม.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถบรรทุกสินค้ามากกว่า 200 คัน จอดรอข้ามแดนบริเวณด่านสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียนใต้ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก หลังได้รับแจ้งจากบริษัทขนส่งในเมียวดี ว่า ขณะนี้กำลังทหารไม่ทราบฝ่าย มาประจำอยู่ที่ฝั่งตรงข้ามด่านสะพานฯ แห่งที่ 2 ของไทย ทำให้ไม่สามารถข้ามไปได้

นายกรกฎ รับจุนพล คนขับรถบรรทุกสินค้า บอกว่า ได้รับแจ้งจากนายจ้างไม่ให้ส่งสินค้าข้ามไปฝั่งประเทศเมียนมาชั่วคราว เพราะยังมีการสู้รบ อาจไม่ปลอดภัย

ขณะที่แผนการรองรับผู้หนีภัยจากการสู้รบ ล่าสุดกองกำลังนเรศวรได้หารือกับทางจังหวัดตาก โซนฝั่งตัวเมืองเมียวดี ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก ที่อาจเป็นจุดล่อแหลม และอาจมีผู้หนีภัยจากการสู้รบข้ามมา โดยวางจุดรองรับไว้ 4 จุด คือ วัดอัมราวดี วัดท่าอาจ วัดท่าสายโทรเลข และที่วัดไทยวัฒนาราม ทั้งหมดตั้งอยู่ใกล้กับชายแดน และสามารถรองรับผู้หนีภัยการสู้รบได้หลักหมื่นคน ส่วนพื้นที่อพยพชาวไทย คือ บริเวณสนามกีฬา 5 อ.ชายแดน ห่างจากสะพานมิตรภาพไทยเมียนมา แห่งที่ 1 ประมาณ 8 กิโลเมตร

ส่วนการสู้รบขณะนี้ กองกำลังสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง หรือเคเอ็นยู ร่วมกับเคเอ็นยู.พีซี. กลุ่มกะเหรี่ยงสันติภาพ และกองกำลังปกป้องประชาชน หรือพีดีเอฟ. ยึดค่ายผาซอง หรือกองพันทหารราบที่ 275 ของทหารเมียนมา ที่จังหวัดเมียวดีได้แล้ว รวมทั้งยึดอาวุธไว้จำนวนมาก ทำให้ทหารเมียนมากว่า 200 นายหนีจากค่าย ขณะนี้ทางการเมียนมาพยายามเสริมกำลังเข้ามาพื้นที่ แต่ก็ถูกฝ่ายต่อต้านโจมตีตลอดเส้นทาง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ทหารกะเหรี่ยง” ยึดค่ายผาซอง 275 ของเมียนมาได้แล้วเมื่อคืนนี้ 

กองทัพส่ง “เอฟ-16-รถหุ้มเกราะ” ลาดตระเวนแนวรบเมียนมา 

แนวรบ “เมียวดี” แตก “เมียนมา” ระอุ “ไทย” สะเทือน 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More