พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'จักรพล'รับปากคนเชียงใหม่ ถ้ากลับเข้าสภาฯ ทวงคืนอากาศสะอาด ย้ำเลือก 'เพื่อไทย' แลนด์สไลด์

‘จักรพล’ หาเสียงย่านชุมชตลาดวัดบ้านท่อ ตัวเมือง จ.เชียงใหม่ อ้อนขอเป็น ส.ส.กลับสภาฯ อีกครั้ง โชว์วิสัยทัศน์ ถ้า ‘เพื่อไทย’ เป็นรัฐบาลพร้อมดันร่าง พ.ร.บ.อากาศสะอาดทวงคืนอากาศบริสุทธิ์ให้ประชาชน ไม่หวั่นศึกหนักกระแสคนรุ่นใหม่ในเขตเมือง วอนคนเชียงใหม่ เลือก ‘เพื่อไทย’ ยกจังหวัดเพื่อเอาชนะ 250 ส.ว. ล้ม 3 ป.เปลี่ยนตัวนายกฯ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 27 ก.พ. 2566 ที่ตลาดสดชุมชนวัดบ้านท่อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จักรพล ตั้งสุทธิธรรม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 1 พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงระหว่างลงพื้นที่หาเสียงขอคะแนนเสียงจากประชาชนว่า การลงพื้นที่ของตนครั้งนี้เป็นเขตความรับผิดชอบของตนในฐานะผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เวลาที่มาเดินหาเสียงมาขอคะแนนและมาพูดนโยบายรับฟังปัญหา มาไม่ใช่แค่ขอคะแนนเสียงแต่รับข้อมูลจากประชาชนด้วย และการเลือกตั้งรอบนี้ ตนย้ายมาลง เขต อ.เมือง จากเดิมที่เป็น ส.ส.เชียงใหม่ อ.สันกำแพง อ.แม่ออน อ.ดอยสะเก็ด ซึ่งเดิม ตนอยู่ อ.เมือง มาตั้งแต่เด็ก มาลงพื้นที่หาเสียงครั้งนี้มาพบปะพูดคุยอธิบาย จึงอ้อนวอนขอโอกาสทำงานเป็น ส.ส.อีกครั้ง

เมื่อถามถีงปัญหาเรื่องฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน PM 2.5 ที่เป็นปัญหาใหญ่ของ คน จ.เชียงใหม่ ในฐานะที่เป็น ส.ส.จะแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างไร จักรพล กล่าวว่า สิ่งที่ทำมาตลอดเป็น ส.ส.มาตั้งแต่ปี 2562 คือ ตนได้ยื่นร่าง พ.ร.บ.อากาศสะอาด ต่อสภาฯ ก็ถูกวางดอง ล่าสุุดตนตั้งกระทู้สดด้วยวาจา ทางรัฐมนตรีก็เลี่ยงไม่มาตอบ การทวงถามในกรรมาธิการ(กมธ.) การเชิญกระทรวงที่เกี่ยวข้องมาก็ไม่ได้รับคำตอบ ขณะนี้เหลือร่าง พ.ร.บ.อากาศสะอาด ฉบับเดียวของพรรคเพื่อไทยที่หลงเหลือที่ยื่นโดยตน ตรงนี้จะเป็นกุญแจสำคัญในการแก้ปัญหาให้ชาวจังหวัดเชียงใหมแบบยั่งยืน 

จักรพล กล่าวว่า หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ตนก็จะเดินหน้าทวงคืนสิทธิอากาศบริสุทธิ์ให้กับประชาชนชาวเชียงใหม่อยู่แล้ว แต่สิ่งแรก สิ่งแวดล้อม หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง ร่าง พ.ร.บ.อากาศสะอาดจะถูกหยิบยกมาเป็นนโยบายในเรื่องแรกที่พรรคเพื่อไทยจะผลักดันเรื่องสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ ในเรื่องเศรษฐกิจ นักศึกษาจบใหม่ การส่งเสริมด้านอุตสาหกรรม การสร้างโครงสร้างพื้นฐานใหม่ๆ ที่จะรองรับการจะเสียบปลั๊ก จ.เชียงใหม่ ให้เดินหน้าเข้าสู่ต่างประเทศจะทำอย่างไร

ถามถึงคนรุ่นใหม่ ในเขต อ.เมืองที่มีสถานศึกษามหาวิทยาลัยหลายแห่ง จักรพล กล่าวว่า จ.เชียงใหม่ มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขต 1 ในสถานศึกษารั้วมหาวิทยาลัยจะมีอยู่ประมาณ 18,000 -20,000 คน ดังนั้นเราให้ความสำคัญในการขอคะแนนเสียงอย่างเดียวกับในนโยบายที่จะไปพูดคุยกับเขาว่าระหว่างศึกษาสามารถสร้างเงินสร้างรายได้อย่างไร ตอนจบออกมาไม่ใช่รับกระดาษรับปริญญาเพียงอย่างเดียว โดยจะมีอาชีพที่นักศึกษาจบออกมาจะต้องเห็นอนาคตว่าจะไปทางไหนได้ และจะทำให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นแหล่งที่สามารถรองรับ คนจบการศึกษาใหม่ คนที่อยากมีแรงงานด้านใหม่ๆ คนที่อยากมีทักษะใหม่ๆ โดยจะทำให้จังหวัดเชียงใหม่ดีขึ้น

ถามว่า เขต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ถูกเรียกว่าเป็นศึกหนักของพรรคเพื่อไทย จักรพล กล่าวว่า ในคะแนนจะมีระบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย จ.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทยคือสิ่งเดียวกันบุคคลเดียวกัน สิ่งที่ทำมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชนและพรรคเพื่อไทย เชื่อว่าประชาชนจะลงคะแนนไปในทิศทางเดียวกันคือแลนด์สไลด์  ในส่วน จ.เชียงใหม่ ไม่ว่าจะมี 10 เขต หรือ 11 เขต รายบุคคลได้ถูกคัดสรรและมีการอบรมพัฒนาตนเองมีการคัดสรรอย่างดีจากผู้บริหารอย่างเหมาะสม ซึ่งตนอยู่เขต 1 ก็ได้ทำความเข้าใจบริบทคนเมือง บวกกับประสบการณ์ทำงานมา 18 ปี เป็น ส.ส. 1 เทอม ได้เรียนรู้พัฒนาตนเองในพรรคการเมือง กรรมาธิการและระอบบรัฐสภา หากตนได้รับใช้ประชาชนอีกครั้งก็จะเดินหน้าทำงานพัฒนาพื้นที่ตามความต้องการของประชาชนได้

ถามว่า กำลังจะบอกว่าหากขาดพรรคเพื่อไทยไปเขตใดเขตหนึ่งไม่ได้ เพราะอาจจะเปลี่ยนนายกฯ ไม่ได้ใช่หรือไม่ จักรพล กล่าวว่า ในภาพรวม จ.เชียงใหม่ และภาพรวมทั้งประเทศ แลนด์สไลด์ไม่ได้ต้องการแค่ชนะเป็น ส.ส.และรัฐบาลเท่านั้น แต่ยังต้องข้ามขวากหนามแรกให้ได้ก่อน เพราะ ส.ว.มีสารตั้งต้น 250 เสียงอยู่ ถ้าต้องการล้ม 3 ป.ให้ประเทศเดินหน้าได้ เพื่อเปลี่ยนผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์ไม่อับอายโลก พรรคเพื่อไทยจะต้องแลนด์สไดล์ให้ได้ ส.ส.เยอะ เพื่อเดินหน้าแก้ไขให้เป็นระบอบประชาธิปไตยเพื่อทวงคืนความยุติธรรมให้ประชาชน

จักรพล -055D-4BC9-95FB-BCE072EFDB68.jpegจักรพล -32B7-4784-8B53-DCBF03CC3A71.jpegจักรพล -4529-4910-958F-81E44E0B2E58.jpegจักรพล -0E8AB121245D.jpegจักรพล 5-794D2119E33D.jpeg

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More