พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'ชูวิทย์' เปิดภาพ 'เนวินเตะอนุทิน' เย้ยไร้ศักดิ์ศรี ไม่เหมาะเป็นนายกฯ

‘ชูวิทย์’ เปิดภาพลับ บอก ‘อนุทิน’ ไร้ศักดิ์ศรีโดน ‘เนวิน’ เตะสั่งสอน เตรียมลุยแฉเพื่อชาติ 12 รายการ เอี่ยวปมที่ดินเขากระโดง

วันที่ 1 มี.ค. 2566 เมื่อเวลา 13.10 น. ที่กระทรวงยุติธรรม ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง พูดถึงกรณีที่ตนเองออกมาพูดรณรงค์ว่าใครไม่สนับสนุนนโยบายกัญชาเสรี ก็ไม่ต้องเลือกพรรคภูมิใจไทย โดยตั้งคำถามว่า ทำไมพวกสุนัขรับใช้ ถึงต้องแว้งกลับมากัดตนเอง ทำไมต้องให้ไปพูดแต่เรื่องธุรกิจสีเทา

และตั้งคำถามไปยังสังคมด้วยว่า คนแบบ อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคถูมิใจไทย จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีได้อย่างไร เพราะไม่มีศักดิ์ศรี และบ้านเมืองก็ฉิบหายเพราะนโยบายกัญชาเสรี อีกทั้งยังรับใช้ความต้องการของ เนวิน ชิดชอบ อีกด้วย 

พร้อมเปิดเผยว่า เร็วๆนี้ จะเดินทางไปยังบ้าน เนวิน และบ้านของ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยจะไปนั่งในบ้าน และตะโกนด่าคนที่ใช้ที่หลวงของการรถไฟแห่งประเทศไทยมาเป็นของตัวเอง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชูวิทย์ ได้เปิดภาพ ที่ อนุทิน ถูก เนวิน ยกเท้าข้างขวา ขึ้นมาบริเวณก้นของอนุทิน ลักษณะคล้ายถีบหรือเตะ ซึ่ง ชูวิทย์ บอกว่า มีผู้ใหญ่ที่เคารพส่งมาให้ แต่ไม่บอกว่ารู้จักกันมานานหรือไม่ ยืนยันว่าไม่ใช่บิ๊กทหารที่ตนเองสนิทด้วย

เมื่อถามว่า เหตุการณ์ในภาพนั้นมีที่มาอย่างไร ชูวิทย์ บอกว่า จากภาพเป็นการสั่งสอน และมีการพูด ประมาณว่า “มึงไม่รู้เหรอ มึงไม่เชื่อฟังกูเหรอ” ตนเองเชื่อว่าไม่ใช่การหยอกล้อ หรือล้อเล่น ส่วนเหตุการณ?เกิดขึ้นนานแล้วหรือยัง ชูวิทย์ บอกว่า ให้ไปถามอนุทินเอง ทั้งนี้ เจตนาที่ผู้ใหญ่ส่งมารูปนี้มาให้นั้น เพราะว่า มองว่า อนุทิน ไม่เหมาะสมกับการเป็นนายกหรือแม้แต่การเป็นรัฐมนตรี เพราะจากภาพแสดงให้เห็นว่าไร้ศักดิ์ศรี

ชูวิทย์ กล่าวยืนยันว่า ไม่กลัวที่จะโดนฟ้อง เพราะมีหลักฐานทั้งหมดอย่างชัดเจน ถึงขั้นศาลฎีกามีคำตัดสิน กรณีการใช้ที่ดินหลวงของการรถไฟฯมาเป็นของตัวเอง พร้อมฝากไปถึง อนุทิน ว่า “เงินมึงเยอะหรอ กูเคยไปใช้เงินมึงสักบาทไหม เคยยิมเงินมึงไหม” 

ชูวิทย์ ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้รับใช้ใคร หรือ รับใบสั่งใครให้มาให้โจมตีพรรคภูมิใจไทย ตามที่มีกระแสข่าวว่า หิมาลัย ผิวพรรณ เสธ.หิ ผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ ออกมารับ ชูวิทย์ เข้าไปยังทำเนียบรัฐบาล ทำให้หลายคนตั้งข้อสงสัยว่า รับงานจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือไม่ ชูวิทย์ โต้กลับว่า ที่ผ่านมาตนเองก็ ด่านายก มาตลอด 8 ปี ทำไมไม่มีใครสนใจ ยังหาว่าตนไปรับงานอีก 

ส่วนที่บอกว่าทำไมที่ผ่านมาไม่ออามาพูดเรื่องกัญชาเสรี ชูวิทย์ บอกว่า ผมตัวคนเดียว และต้องไปจัดการเรื่องทุนจีนสีเทา มันแปลกตรงไหนที่เพิ่งจะออกมาพูด อีกทั้ง ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ออกมาท้าทายตน กล่าวหาว่าสติไม่ดี จึงทำให้ต้องออกมาพูดโต้ตอบ

อย่างไรก็ดี ชูวิทย์ เปิดเผยว่า วันศุกร์ที่ 3 มี.ค. นี้ จะเตรียม “แฉเพื่อชาติ ตายยกรัง” เปิดโปงขบวนการทุจริตคอรัปชั่น 12 รายการ ที่เกี่ยวข้องกับ 1.ศุภวัฒน์ ที่เป็น นอมีนีให้กับรัฐมนตรีท่านหนึ่ง 2. จิตอรุณ ที่เป็นคนของ ช.การช่างที่จะหิ้วเงินไปบุรีรัมย์เสมอ 3. บริษัท บุรีเจริญ 4. บริษัท ศิลาชัย 5. สนามแข่งรถบุรีรัมย์ 6. โฉนดที่ดิน 7. ที่ดิน จำนวน 5,083 ไร่ 8. คำพิพากษาศาลฎีกา 9.การกู้เงินการฟอกเงิน 10 . บริษัท ช.การช่างและพนักงานที่ถือครองที่ดินสปก.ทั่วประเทศ 11. พรรคภูมิใจไทย 12. การปล้นแผ่นดิน

เมื่อผู้สื่อข่าวถาม ชูวิทย์ ว่า หากหลังจากนี้ไปเจอ เนวิน และ อนุทิน จะพูดอะไร ชูวิทย์ ตอบว่า จะบอกเนวินว่า “มึงปล้นแผ่นแผ่นดินไปจะคืนได้หรือยัง” ส่วน อนุทิน บอกว่า “มึงให้เนวินเตะได้ ทำไมจะให้ผมเตะไม่ได้” พร้อมแสดงท่าทางเลียนแบบลักษณะท่าทางเตะของเนวินที่เตะอนุทินให้สื่อมวลชนได้ดู

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More