พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

นายกฯ ยันเดินหน้าแก้ปัญหาที่ทำกิน ปัดหาเสียง

วันนี้(10 มี.ค.2566) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2566 โดยย้ำว่ารัฐบาลชุดนี้แก้ไขปัญหาที่ดินทำกินมาโดยตลอด เพราะหลายคนมีปัญหาเรื่องที่ดินทำกินแต่การดำเนินการต้องทำให้ถูกวิธี และถูกต้องตามกฎหมาย จึงฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าในอนาคตทำอย่างไรให้ที่เหล่านี้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น แต่ไม่ใช่ไปขายต่อเพราะเราไม่มีที่ดินแล้ว

พร้อมยอมรับว่า พื้นที่อุทยานต่าง ๆ ก็มีปัญหารุกที่หมดและเป็นปัญหายาวนาน ซึ่งรัฐบาลพยายามแก้ไข และมีกฎหมายของคณะกรรมการที่ดินกำกับดูแลอยู่ ซึ่งการดำเนินการต้องตามตามมติ ครม. ทุกครั้ง

ส่วนกรณีที่ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุมีบางพรรคการเมืองเอาที่หลวงมาแจกในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี แล้วทำเป็นนโยบายหาเสียงนั้น นายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลทำงานอยู่ ซึ่งมีผลสำเร็จกับประชาชน

พร้อมย้อนถามกลับว่าวันนี้ก็ยังเป็นรัฐบาลอยู่ไม่ใช่หรือ และไม่ว่าจะเกิดอะไรก็ตามจะหาเสียงอย่างไร รัฐบาลยังคงต้องทำหน้าที่ตามความรับผิดชอบ ขอให้เข้าใจกันบ้าง

นอกจากนี้ยืนยันว่าไม่ต้องทำความเข้าใจกับ น.ส.กัญจนา เพราะคุยกันอยู่แล้ว สนิทกันเป็นเพื่อนกัน เข้าใจกันหมด ไม่มีปัญหา

ส่วนการยกเลิกคำสั่งย้าย พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ให้กลับไปดำรงตำแหน่งเดิมนั้น นายกฯ กล่าวว่า ก็เป็นไปตามนั้นให้ทำงานไปก่อน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More