พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘อนุทิน’ ลั่นไม่ยกเก้าอี้นายกฯ ให้ใคร โว สภาฯ เข้มแข็งหาก ภท. เป็นแกนนำรบ.

‘อนุทิน’ ลั่น​ พร้อมนั่งนายกฯ​ หากได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล​ โว​ 4 ทุ่ม​ 14 พ.ค.​มาแน่คะแนนเสียง 3 หลัก ย้ำผู้สมัครเดินเครื่องลงพื้นที่หาเสียง​ บอกฉีดวัคซีนกันโรคตาแหก-ปอดแหก​สมาชิกแล้ว​ ย้ำหากได้รับเลือกตั้งถือเกียรติประวัติอันสูงสุด​ของสภาฯ

6 เม.ย. ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำทีมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต 400 คนทั้งประเทศ และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยมีแกนนำพรรคในแต่ละภาคเป็นผู้รับธงในการสู้ศึกเลือกตั้ง ได้แก่ ทรงศักดิ์ ทองศรี ผู้รับผิดชอบภาคอีสาน, ชาดา ไทยเศรษฐ์ ผู้รับผิดชอบภาคเหนือ, เกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร ผู้รับผิดชอบภาคกลาง, พิพัฒน์ รัชกิจประการ ผู้รับผิดชอบภาคใต้ และพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผู้รับผิดชอบพื้นที่ กทม. 

อนุทิน กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันสถาปนาพรรคภูมิใจไทยซึ่งตรงกับวันจักรี ซึ่งเป็นวันที่เราละลึกถึงพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ปฐมกษัตริย์แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ จึงถือว่าวันนี้เป็นวันที่มีความหมายต่อพรรคภูมิใจไทย และสมาชิกทุกคน และพรรคภูมิใจไทยยึดมั่นในการปกป้องเทิดทูนสถาบันฯ ไว้ชั่วชีวิต และเราจะเป็นเช่นนี้ตลอดไป ตราบใดที่เรายังเป็นพรรคภูมิใจไทย เราจะดำรงอยู่เพื่อทำงานให้เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนคนไทย และประเทศไทย สมดังสโลแกนของพรรคที่มีว่า “พูดแล้วทำ”

อนุทิน กล่าวอีกว่า ขอให้พวกเราหลังจากวันนี้เป็นต้นไป เมื่อกลับภูมิลำเนาแล้ว เราจะต้องไปพบปะกับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ไปนำเสนอนโยบายของพรรคภูมิใจไทย และสร้างความเข้าใจต่อพี่น้องประชาชนผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งเพื่อให้ได้เห็นประโยชน์จากการลงคะแนนให้กับพรรคภูมิใจไทย ทั้งนี้ พรรคภูมิใจไทยถือว่าเป็นพรรคที่พิเศษ เพราะเป็นพรรคที่มีระเบียบวินัย มีพวกพ้อง เป็นเหมือนครอบครัว โดยเราปฏิบัติเช่นนี้ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมาในรัฐสภา และสิ่งที่ประจักษ์ชัดเมื่อพูดถึงบทบาทของพรรคภูมิใจไทยในสภาผู้แทนราษฎรคือ ความสมัครสมานสามัคคีเป็นปึกแผ่นในทิศทางเดียวกัน เพราะพี่น้องทุกคนแม้จะมีเอกสิทธิ์ของความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แต่ทุกคนในสังกัดพรรคภูมิใจไทยเชื่อมั่นว่า พรรคภูมิใจไทยตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่จึงไม่เคยแตกแถว  

นอกจากนี้ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แม้จะมีรัฐมนตรีจากพรรคภูมิใจไทยหลายท่านที่เคยถูกอภิปราย แต่นั่นถือเป็นเกมการเมือง เพราะพรรคภูมิใจไทยได้คุมกระทรวงสำคัญ แต่ทุกครั้งรัฐมนตรีจากพรรคภูมิใจไทยก็สามารถชี้แจงข้อกังวลของบรรดาฝ่ายค้านได้เป็นอย่างดี และยังได้รับคะแนนไว้วางใจสูงที่สุด และที่สำคัญพรรคภูมิใจไทยยกมือไว้วางใจให้สมาชิกพรรคร่วมรัฐบาลทุกครั้ง แต่พรรคภูมิใจไทยได้รับความไว้วางใจจากพรรครัฐบาลไม่ครบ 

“พรรคของเราไม่มียกตำแหน่งให้ใคร หากได้รับคะแนนเสียงมากที่สุด เราจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และคนที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ก็คือคนที่ได้รับการเสนอชื่อนั่นก็คือ อนุทิน ชาญวีรกูล” อนุทิน ระบุ 

อนุทิน กล่าวอีกว่า ในวันที่ไปจับเบอร์ได้ไปหาอาจารย์ท่านหนึ่ง ซึ่งยอมรับว่า มีความเครียดไม่อยากได้เบอร์ 2 หลัก ขอให้จับได้เบอร์หลักเดียว เบอร์อะไรก็ได้ อาจารย์คนนั้นบอกว่า อยากได้เบอร์อะไรจึงตอบไปว่า อยากได้เบอร์ 1 หากเบอร์ 1 ไม่ได้เบอร์อะไรก็ได้ขอให้เป็นเลขหลักเดียว อาจารย์จึงตอบกลับว่า “มึงต้องได้เบอร์ 7 เท่านั้น” สำหรับอาจารย์คนดังกล่าว ไม่ขอบอกว่าเป็นใคร เดี๋ยวจะมีคนอื่นให้ไปช่วยพรรคอื่นอีก 

ซึ่งอาจารย์ยังบอกอีกว่า วันที่ 14 พ.ค. หลัง 4-5 ทุ่มท่านบอกว่าเห็นเป็นเลข 3 หลัก แต่ตนไม่ขอบอกว่าเลข 3 หลักนั้นเป็นเลขเท่าไหร่เดี๋ยวพอพวกเรารู้ว่าก็ได้เป็นส.ส.แล้ว จะไม่ยอมลงพื้นที่ ตนเชื่อว่าเลข 3 หลักนั้นจะออกมาเป๊ะทุกประการ เพราะเลข 3 หลักที่อาจารย์บอกตน ตรงกับ3 หลักที่ตนคำนวณเอาไว้

อนุทิน กล่าวว่า วันนี้มีคนบอกว่า วัคซีนโควิดไม่สำคัญเท่าโรคตากับโรคปอด พวกผมฉีดวัคซีนให้พวกท่านแล้ว กันโรคตาแหก กัยโรคปอดแหก สมาชิกพรรคภูมิใจไทยต้องไม่ปอดแหกและตาแหก ต้องเป็นพรรคที่ตาโตตาใส และมีหัวใจที่มั่นคงแข็งแกร่ง ต่อสู้จนได้รับชัยชนะทุกคน เบอร์ 7 เขาบอกว่าสู้ตรงนี้สู้ที่นี่สู้จนคนไทยชนะไปด้วยกัน เราต้องสู้ให้ประชาชนได้รับชัยชนะทุกสิ่ง นี่คือภารกิจของสมาชิกพรรคทุกคน 

“4 ปีที่ผ่านมาท่านคิดว่ามีพรรคใดเติบโตเท่าพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ เราเข้ามา 50 เราคิดว่าเราจะเติบโตครั้งนี้ในเลข 3 หลักเท่ากับว่าเราเติบโตเป็นเท่าตัว ผู้ที่จะทำให้สิ่งเหล่านั้นให้เกิดขึ้นได้นอกจากพวกเราแล้วก็คือประชาชน เราต้องไปหาประชาชนให้ประชาชนมั่นใจในตัวเรา และพรรค” อนุทิน ระบุ 

อนุทิน กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่ได้นายกรัฐมนตรีที่เป็น ส.ส. จะทำให้สภาผู้แทนฯ ชุดใหม่ไม่เหมือนชุดที่แล้ว เพราะจะเข้าใจพี่น้องสมาชิกผู้แทนราษฎร และจะหวงแหนสภาฯ หวงแหนความรู้สึกของพี่น้องประชาชน ดังนั้นหลังการเลือกตั้ง 14 พ.ค. หากพรรคภูมิใจไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล สภาจะเข้มแข็ง ผลงานต่างๆ จะออกมา กฏหมายต่างๆ จะออกมาทำให้คุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนจะดีขึ้น และเศรษฐกิจของประเทศไทยจะดีขึ้น สุขภาพของเด็กไทยจะดีขึ้น อีกทั้งพรรคภูมิใจไทยจะแข็งแกร่งสุดตั้งแต่ตั้งพรรคมา 

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ได้มีนักการเมืองจากพรรคประชาธิปัตย์ ได้แก่ เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค และนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย มามอบดอกไม้ให้แสดงความยินดีแก่พรรคภูมิใจไทย รวมถึงปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่มาร่วมงานเพื่อให้กำลังใจ ‘สีหเดช ไกรคุปต์’ พี่ชายที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ราชบุรี พรรคภูมิใจไทย 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More