พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

มือมืดกรีดยับป้าย ” ลุงตู่ “ในภาคอีสานกว่า 200 ป้าย

วันนี้ (19 เม.ย.2566) นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) รับผิดชอบภาคอีสาน กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากผู้สมัครส.ส.ของพรรคว่า ป้ายหาเสียงของผู้สมัครส.ส.ภาคอีสานถูกทำลายเกือบทุกพื้นที่ ล่าสุดที่จ.อุบลราชธานี เขตเลือกตั้งเดียว ป้ายถูกทำลายกว่า 200 ป้าย โดยเฉพาะป้ายที่มีรูปหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ และแคนดิเดนายกรัฐมนตรีของพรรคถูกทำลายแบบตั้งใจจำนวนมาก

นายวิทยา กล่าวว่า การถูกทำลายป้ายถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผู้สมัครเพราะ 1 ป้าย ต้องใช้เงินหลายร้อยบาททำให้ผู้สมัครเดือดร้อน คงปล่อยไว้แบบนี้ไม่ได้ และจะเรียกร้องผ่านกกต.คงไม่มีกำลัง จึงขอแจ้งไปยังตำรวจในพื้นที่อย่านิ่งเฉย ตนกำชับแล้วว่า หากเขตเลือกตั้งใดถ้ามีการทำลายป้ายแบบผิดปกติ ผู้สมัครทุกคนต้องไปร้องทุกข์ไว้กับพนักงานสอบสวนในสถานีที่เกิดเหตุ

นายวิทยา กล่าวว่า ขอส่งสัญญาณไปยัง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ด้วย การทำลายป้ายถือเป็นความผิดทางอาญา แม้จะยอมความกันได้ แต่ตำรวจต้องติดตามตัวคนทำลายมาให้ได้ จะปล่อยให้เกิดสภาพแบบนี้ไม่ได้ ถ้าจับได้ว่าเป็นคนของพรรคใดพรรคหนึ่งทำลาย ตำรวจ ก็ต้องส่งเรื่องให้ กกต.เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถ้าจะบอกลมพัดป้ายล้มก็อาจจะล้มได้ แต่ถนนเส้นหนึ่งป้ายของรทสช.ล้มทั้งหมด ขณะที่ไปป้ายพรรคการเมืองอื่นไม่ล้มไม่ถูกทำลาย จึงไม่ใช่เป็นเรื่องของลม แต่เป็นลมโมโห ตั้งใจจะทำลายมากกว่า

นายวิทยา กล่าวด้วยว่า วันนี้ป้ายพล.อ.ประยุทธ์ถูกทำลายมากกว่าพรรคการเมืองอื่น โดยเฉพาะในจังหวัดขอนแก่น อุบลราชธานี และอุดรธานีถูกทำลายเยอะมาก เป็นการส่งสัญญาณว่า คู่ต่อสู้เริ่มเกรงกลัวคะแนนของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ไล่ตามมาอย่างมีนัยยะสำคัญ

การทำลายป้ายเป็นการทำลายฝันกำลังใจผู้สมัคร เพราะผู้สมัครรวมไทยสร้างชาติหลายคนมีค่าใช้จ่ายน้อย จะมานั่งซ่อมป้ายคงไม่ไหว มีทางเดียวตำรวจต้องเข้าไปดูแล ถ้าจับได้สักคน จะเป็นการปรามได้ แต่ป้ายกว่า 200 ป้ายถูกทำลายจับใครไม่ได้เลยน่าสงสัย

อย่างไรก็ตาม ถ้าไม่มีความคืบหน้าจากตำรวจในสัปดาห์หน้าตนจะรวบรวมใบแจ้งความ ในแต่ละเขตเลือกตั้งเพื่อนำเสนอต่อพล.อ. ประยุทธ์โดยตรง เพราะป้ายที่ถูกทำลายเป็นป้ายที่มีรูปหน้าพล.อ.ประยุทธ์มีทั้งกรีดหน้า และทำลายลงทั้งป้าย พล.อ.ประยุทธ์อาจจะไม่ทราบแต่ตนจะต้องเรียนให้ทราบในเรื่องนี้ ในฐานะที่เป็นบุคคลที่พรรครวมไทยสร้างชาติได้เสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรี

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More