พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

คนนครศรีฯ เหนียวแน่นฟัง ‘เพื่อไทย’ปราศรัย ‘เศรษฐา’ อ้อนขอเป็นนายกฯ ทั้งประเทศ

คนนครศรีฯ แห่ฟัง ‘เพื่อไทย’ ปราศรัยใหญ่ ‘อิ๊งค์’ ให้สามีอ้อนคนใต้เลือก ‘เพื่อไทย’ ขณะที่ ‘เศรษฐา’ ย้ำไม่ขอเป็นกัปตันแบบ ‘ประยุทธ์’ แต่ขอเป็นนายกฯ เปลี่ยนแปลงประเทศ ย้ำปีหน้า นครศรีฯ จะมีเงินดิจิทัลมูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท กระตุ้น ศก.ใหญ่

18.00 น. วันที่ 27 เม.ย. 2566 ที่สนามหน้าเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ เพื่อช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคเพื่อไทย 10 เขต นำโดย เศรษฐา ทวีสิน ​แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งส.ส.พรรคเพื่อไทย ปานปรีย์ พหิทธานุกร​ คณะทำงานด้านนโยบายเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย วิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย จาตุรนต์ ฉายแสง, วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล กรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ทพญ.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ รองเลขาธิการและเหรัญญิกพรรคเพื่อไทย จักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย ท่ามกลางประชาชนมารับฟังการปราศรัยแน่นขนัดเต็มพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนที่มาฟังการปราศรัยกว่า 10,000 คน ตั้งใจรอพบกับ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และหลายคนอยู่รอฟังการปราศรัยของณัฐวุฒิที่ปราศรัยในสำเนียงภาษาใต้เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมงจนจบ หลายคนแสดงความชอบใจและหัวเราะทันทีที่ ณัฐวุฒิ ปราศรัยด้วยลีลาที่สนุกและมีสีสัน

โดย แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ปราศรัยผ่านระบบซูม ทักทายกับคนนครศรีธรรมราช พร้อมกับบอกว่า ตนมีสามีเป็นคนนครศรีธรรมราช จากนั้น ปิฎก สุขสวัสดิ์ สามีของแพทองธาร ได้เข้ามาร่วมทักทายสวัสดี คนนครพร้อมฝากเลือกพรรคเพื่อไทยด้วย

จากนั้น แพทองธาร ปราศรัยว่า เราอยากให้พี่น้องสามารถซื้อบ้านซื้อรถได้อีกเหมือนเดิม เหมือนที่พรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลก่อนหน้านี้ และมีราคายางพาราที่ดีและจะเปิดตลาดให้กว้างขึ้น โดยจะเปิดในต่างประเทศเพื่อให้มีลูกค้ามากขึ้นและมีตลาดที่กว้างขึ้นโดยมีนวัตกรรมเข้ามาช่วย พรรคเพื่อไทยยังทำนโยบายเรื่องการประมง โดยรัฐบาลต้องเข้ามาช่วยเหลือประชาชน ไม่ใช่ตัดโอกาสหางานหารายได้ให้น้อยลง  

แพทองธาร ระบุด้วยว่า พรรคเพื่อไทย ขอแค่มาฝากพี่น้องโดยทุกครั้งที่ตนไปในทุกพื้นที่และได้คุยกับประชาชน ตนขอฝากผู้สมัคร ส.ส. นครศรีธรรมราช 10 เขต ไว้ในอ้อมใจ ขอให้มี ส.ส. นครศรีธรรมราช ผลักดันนโยบายให้พี่น้องอยู่ดีกินดี เลือก เลือกพรรคเพื่อไทยเพื่อให้พี่น้องชาวภาคใต้อยู่ในเกณฑ์ดีอีกครั้ง และตนดีใจที่ได้เจอทุกคนอีกครั้ง

เวทีปราศรัยเพื่อไทย สนามหน้าเมืองนครศรี

ต่อมา เศรษฐา ปราศรัยว่า ประชาชนจังหวัดนครศรีธรรมราช มากันมืดฟ้ามัวดินสมศักดิ์ศรีกับการมีประชากรมากที่สุดในภาคใต้ ตนไม่ได้อาสาเป็นกัปตันหรืออะไรทั้งสิ้น แต่อาสาเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย อย่างไรก็ตาม เมื่อ4 ปีที่แล้ว ผู้นำประเทศได้ไปเซ็นไอยูยู ทำให้ประมงไม่สามารถหาปลาได้ และนำสัตว์น้ำเข้ามาปีละ 1 แสนล้านบาท เป็นภาวะที่ถดถอยอย่างร้ายแรงและสามปีที่ผ่านมาประเทศต้องมีวิกฤติโควิด-19 ถึงเวลาแล้ววันที่ 14 พ.ค.นี้ ถึงเวลาที่พรรคเพื่อไทยจะเปลี่ยนแปลงประเทศและจะเป็นวันเลือกตั้ง

เศรษฐา ระบุว่า พรรคเพื่อไทยใช้การตลาดนำ นวัตกรรมเสริมโดยจะแปรรูปยางพาราให้ไปใช้อย่างหลากหลาย เพื่อให้ราคายางสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม มีพื้นที่ปลูกยางประมาณ 5 ล้านไร่เป็นต้นยางตายนึ่ง กรีดยางไม่ออก ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยจะทำให้ยางกลับมาอีกครั้ง เรามีนวัตกรรมที่จะทำให้ต้นยางที่ตายนึ่งกับปลามียางอีกครั้ง นครศรีธรรมราชมีวัฒนธรรมที่ชัดเจน เราควรให้การสนับสนุนเผยแพร่การท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและการศาสนาเพื่อดึงคนเข้ามาในภาคนี้ซึ่งจะเป็นนโยบายหลักของพรรคเพื่อไทย

เศรษฐา ระบุว่า นครศรีธรรมราชเป็นจังหวัดที่มีประชากรเยอะ การคมนาคมเป็นเรื่องสำคัญมาภาคใต้บ่อย จากชุมพร ระนอง ถนนยังเป็นเลนเดี่ยว ดังนั้นการคมนาคมยังเป็นคอคอดกระ ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล การปรับปรุงทางด้านคมนาคมจะเป็นวาระใหญ่ เพื่อให้พี่น้องเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อเชื่อมต่อการคมนาคมภาคใต้ในหลายจังหวัดให้สะดวกยิ่งขึ้น ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยยังจะพัฒนาสนามบินด้วย 

เวทีปราศรัยเพื่อไทย สนามหน้าเมืองนครศรี

ส่วนเรื่องซอฟต์พาวเวอร์นั้น วิญญาณนักธุรกิจก็ออกมา ตนตื่นมาตอนเช้า อาหารเช้าที่นี่มีการทานซาลาเปาไส้หมูสับ ทานแล้วรู้สึกอร่อย ทำให้สมองคิดว่า จะทำอย่างไรให้ภูมิปัญญาของชาวบ้านอีกรายได้มากินขึ้น ถ้าอาหารพื้นเมืองในทุกจังหวัด เพื่อให้มีรายได้มากยิ่งขึ้น

เศรษฐา ระบุว่า นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยมีค่าแรง 600 บาทต่อวันและคนจบการศึกษาปริญญาตรีมีเงินเดือน 25,000 บาทภายใน 4 ปีพรรคเพื่อไทยจะผลักดันให้ได้ และหากยังไม่พอจะมีการจัดสำรวจทันทีว่าครอบครัวไหนมีรายได้ 20,000 บาทเราจะเติมให้เป็น 20,000 บาทต่อเดือนได้ทันที

“นโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาทจะมีการแจกให้กับทุกคนที่มีอายุเกิน 16 ปีขึ้นไป เราพยายามที่จะหาวิธีในการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาเวียนครั้งยิ่งใหญ่เพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างเบ็ดเสร็จ”

เศรษฐา ระบุว่า ในปีหน้าในวันที่ 1 ม.ค. 2567 เงินดิจิทัลจะมีมูลค่า 10,000 ล้านบาทในนครศรีธรรมราช โดยใช้ได้ทุกที่ใน 4 กิโลเมตร ดังนั้น เอสเอ็มอี ผู้ผลิตอาหาร ปีหน้าจะมีเงิน 10,000 ล้านบาทเข้ามาที่นี่ เพื่อรองรับแรงซื้อ 10,000 ล้านบาท ใน นครศรีธรรมราชเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งยิ่งใหญ่ ดังนั้น อย่าให้ใครมาด้อยค่านโยบายของพรรคเพื่อไทย ยืนยันเป็นเงินบาท มีความมั่นคงไม่ใช่คริปโต พรรคเพื่อไทยคิดใหญ่ทำเป็น 

ทั้งนี้ ยาเสพติดเป็นปัญหาใหญ่ รัฐบาล ที่ผ่านมายังไม่สามารถบริหารจัดการในเรื่องนี้ได้ดีพอพรรคเพื่อไทยจะดูแลตั้งแต่การป้องกันโดยจะใช้กลไก อสม. ที่มีคุณภาพเอาใจใส่กับเยาวชน ผู้ป่วยต้องบำบัดและฝึกให้มีอาชีพเพื่อเลี้ยงดูคนแก่คนเฒ่าได้และผู้ค้ายาต้องถูกจัดการอย่างเด็ดขาด โดยผู้ค้ากลัวถูกยึดทรัพย์ ถ้าต้นได้รับความไว้วางใจให้เป็นนายกรัฐมนตรี จะนั่งหัวโต๊ะเพื่อดำเนินการยึดทรัพย์และกำจัดต้นต่อการผลิตยาเสพติดที่ทำลายลูกหลานของเรา

“นครศรีธรรมราช พรรคเพื่อไทยไม่เคยได้ ส.ส. แม้จะเคยแลนด์สไลด์เมื่อ 20 ปี ผมเข้าใจที่พี่น้องผูกพัน เราต้องการผู้นำที่เข้าใจโลกและการเปลี่ยนแปลงของวิธีการหารายได้และวิธีการกระตุ้นเศรษฐกิจทำให้ผมเสนอตัวมาขอแบ่งปันเสียงจากพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชวันที่ 14 พ.ค.นี้อยากขอวอนให้กลับมาปันใจให้พรรคเพื่อไทยให้ผู้สมัคร ส.ส.ของเรา กาเบอร์ 29 ให้กับพรรคเพื่อไทย ถ้าผลออกมาไม่เป็นอย่างที่ผมได้คาดหวัง และเรายังได้เป็นรัฐบาล ผมก็จะเป็นนายกรัฐมนตรีของคนไทยทั้งประเทศถึงแม้จะไม่มี ส.ส.พรรคก็ตาม” เศรษฐา ระบุ

ด้าน ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวปราศรัยเป็นคนสุดท้าย จังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นจังหวัดบ้านเกิดของตัวเอง และก็ไม่เคยมี ส.ส.จากพรรคเพื่อไทยมาก่อน ดังนั้น วันนี้ผมมาเพื่อขอให้พี่น้องเลือกผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ให้พรรคเพื่อไทยได้แจ้งเกิดในจังหวัดนครศรีธรรมราช จะได้นำนโยบายของพรรคเพื่อไทยมาให้พี่น้องสมกับภาษิตที่ว่า นอนหลับได้เงินหมื่น นอนตื่นได้เงินแสน เราจะได้เงินหมื่นเงินแสนจากพรรคเพื่อไทยในวันที่ 14 พ.ค. นี้ เลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบเพื่อให้เพื่อไทยเข้าไปเป็นรัฐบาลรับใช้ประชาชนสักครั้ง

เวทีปราศรัยเพื่อไทย สนามหน้าเมืองนครศรี

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More