พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

รัสเซียกล่าวหายูเครนทิ้งระเบิด อ้างถล่มหมู่บ้าน ทำพลเรือนดับ 2 ราย

สำนักข่าว TASS สื่อของรัฐรัสเซียรายงานอ้างอิงคำแถลงของ อเล็กซานเดอร์ โบโกมาซ ผู้ว่าการภูมิภาคเบรียนสก์ เมื่อวันอาทิตย์ (30 เม.ย.) ว่า มีพลเรือน 2 คนเสียชีวิตจากการทิ้งระเบิดของยูเครน ที่โจมตีใส่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในภูมิภาคเบรียนสก์ของรัสเซีย โดยระเบิดได้ตกลงใส่หมู่บ้านซูเซมกาทางตะวันออกของพรมแดนระหว่างทั้งสองประเทศ

“จากผลของการโจมตีโดยกลุ่มชาตินิยมยูเครน โชคไม่ดีที่มีพลเรือน 2 คนเสียชีวิต” โบโกมาซระบุในข้อความที่โพสต์ทางเทเลแกรม “ตามข้อมูลเบื้องต้น อาคารที่อยู่อาศัย 1 หลังพังยับเยิน บ้านอีก 2 หลังถูกทำลายบางส่วน” พร้อมกันนี้ ผู้ว่าการภูมิภาคเบรียนสก์ย้ำว่า “หน่วยบริการฉุกเฉินยังคงทำงานอยู่ในที่เกิดเหตุ”

ก่อนหน้าที่จะมีการโจมตีอย่างรุนแรงในครั้งนี้ ผู้ว่าการภูมิภาคเบรียนสก์ได้รายงานว่า มีระเบิดพุ่งเข้าใส่อาคารที่อยู่อาศัยในหมู่บ้านซูเซมกา ส่งผลให้เกิดความเสียหายบางส่วน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ในขณะที่เจ้าหน้าที่ที่ได้รับการแต่งตั้งจากทางการรัสเซียในกรุงมอสโก ซึ่งประจำการอยู่ในภาคตะวันออกของยูเครนยังรายงานด้วยว่า ระเบิดของยูเครนได้คร่าชีวิตผู้คนไป 9 คน รวมทั้งเด็กหญิงวัย 8 ขวบคนหนึ่งในเมืองโดเนตสก์

ในทางสาธารณะแล้วนั้น ยูเครนแทบไม่เคยระบุถึงการมีส่วนรับผิดชอบต่อการโจมตีที่เกิดขึ้นภายในรัสเซีย และดินแดนที่รัสเซียควบคุมในยูเครน อาทิ ไครเมีย

รายงานการโจมตีหมู่บ้านในรัสเซียครั้งนี้ มีขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากรัสเซียระดมการโจมตีด้วยขีปนาวุธ ในเมืองต่างๆ ของยูเครน ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 25 ราย รวมทั้งเด็ก นอกจากนี้ การโจมตีด้วยโดรนเมื่อวันเสาร์ (29 เม.ย.) ยังส่งผลให้เกิดไฟไหม้โรงเก็บเชื้อเพลิงขนาดใหญ่ในแหลมไครเมีย ที่ผนวกเข้าเป็นของรัสเซียไปจากยูเครน

เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองทางทหารของยูเครน ระบุกับสื่อท้องถิ่นเมื่อวันเสาร์ว่า ถังเก็บเชื้อเพลิงมากกว่า 10 ถัง ซึ่งมีความจุน้ำมันประมาณ 40,000 ตัน ที่มีไว้สำหรับใช้ในกองเรือทะเลดำของรัสเซียถูกทำลาย 

ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาของสงคราม ทั้งสองฝ่ายต่างปฏิเสธว่าพพวกตนไม่มีการเล็งเป้าการโจมตีต่อพลเรือน ในขณะที่สงครามขณะนี้ได้ดำเนินเข้าสู่ปีที่ 2 แล้ว

ที่มา:

https://www.aljazeera.com/news/2023/4/30/ukrainian-shelling-of-russian-village-kills-two-governor-says?fbclid=IwAR1fm78mQ3f2kigpD6CUvPEj7EX14rQLiORqHTm0xdFzD-iw8uKfzy1_OiM

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More