พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

หญิงอ้าง ‘ไบเดน’ ล่วงละเมิดทางเพศ บินลัดฟัาออกนอกสหรัฐฯ ขอสัญชาติรัสเซีย

ทารา รีด หญิงชาวสหรัฐฯ วัย 59 ปีรายหนึ่ง ซึ่งกล่าวหาว่า โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เคยล่วงละเมิดทางเพศต่อเธอ ได้ออกเดินทางออกนอกประเทศไปยังกรุงมอสโกของรัสเซียแล้ว และเธอกำลังยื่นขอสัญชาติรัสเซีย ทั้งนี้ เธอให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวของรัฐในรัสเซียว่า เธอรู้สึกปลอดภัยในรัสเซียและต้องการอยู่ต่อ

รีดกล่าวหาว่าไบเดนล่วงละเมิดเธอ ในขณะที่เธอทำงานในสำนักงานรัฐสภาของเขาเมื่อปี 2536 อย่างไรก็ดี ไบเดนปฏิเสธข้อกล่าวหาของรีดอย่างหนักแน่น พร้อมย้ำว่าเหตุการณ์ที่รีดกล่าวอ้างนั้น “มันไม่เคย ไม่เคยเกิดขึ้น”

รีดเคยทำงานเป็นผู้ช่วยของไบเดน ในขณะที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เคยดำรงตำแหน่งเป็นวุฒิสมาชิกของมลรัฐเดลาแวร์ ทั้งนี้ เธอตกเป็นข่าวพาดหัวในปี 2563 ในช่วงการหาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของไบเดน โดยรีดอ้างว่าไบเดนล่วงละเมิดเธอที่ทางเดินในรัฐสภา เมื่อเธอมีอายุได้ 29 ปี นอกจากนี้ เธอยังกล่าวหาว่าไบเดนได้บังคับให้เธอพิงกำแพง และเอามือสอดใต้เสื้อและกระโปรงของเธอ

“ตอนที่ฉันลงจากเครื่องบินในมอสโก มันเป็นครั้งแรกในรอบระยะเวลานานที่ฉันรู้สึกปลอดภัย รู้สึกว่าถูกได้ยิน และรู้สึกได้รับความเคารพ” รีดให้สัมภาษณ์กับสปุตนิก สำนักข่าวของรัฐรัสเซีย โดยเธอระบุว่าเธอตัดสินใจเดินทางออกจากสหรัฐฯ หลังจากนักการเมืองของพรรครีพับลิกันบอกว่า เธอกำลังตกอยู่ในอันตรายทางร่างกาย

“ฉันต้องการขอสัญชาติรัสเซีย จากประธานาธิบดีแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย วลาดิเมียร์ ปูติน ฉันสัญญาว่าจะเป็นพลเมืองที่ดี” รีดกล่าวและระบุเสริมว่า เธอหวังว่าเธอจะยังคงรักษาสัญชาติสหรัฐฯ ของเธอเอาไว้ได้

รีดเป็นหนึ่งในผู้หญิงหลายคน ที่ออกมากล่าวหาในปี 2562 และ 2563 ว่าไบเดนได้สัมผัส กอด หรือจูบอย่างไม่เหมาะสมต่อพวกเธอ ทั้งนี้ รีดกล่าวว่าเธอได้ยื่นคำร้อง แม้ว่าจะไม่มีการพบบันทึกการยื่นคำร้องใดๆ ก็ตาม และยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนว่า คำร้องของเธอได้รับการสอบสวนอย่างเป็นทางการหรือไม่

โฆษกของไบเดนกล่าวว่า เขาเชื่อว่าผู้หญิง “มีสิทธิ์ที่จะถูกรับฟัง” แต่เหตุการณ์ที่ถูกกล่าวหานั้น “ไม่เคยเกิดขึ้นอย่างแน่นอน”

ที่มา:

https://www.bbc.com/news/world-us-canada-65764319?fbclid=IwAR17nBkzlI6A_TXaJSb6CXPBmin4h3hYQNkkOYLI1foqWeYlVEwD_KdyFSI

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More