พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ฌาปนกิจ 'ชลอ เกิดเทศ' หลังเสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี

2 ธ.ค. 66 ที่ฌาปนสถานวัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อดีต รมว.กลาโหม เป็นประธานฌาปนกิจศพ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ อดีตผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ และอดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยมี หลวงพ่อกัณหา สุกาโม เจ้าอาวาสวัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ท่ามกลางพระสงฆ์ และอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ในสมัยที่ พล.ต.ท.ชลอ ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ เดินทางมาร่วมในพิธีหลายคน อาทิ พ.ต.อ.ประสงค์ พันธ์สวัสดิ์, สมพงษ์ วัฒนา, ณรงค์ อาจารยุตต์, พ.ต.อ.ชัยยง ขำเปี่ยม, พ.ต.อ.อนันต์ ทองสุข และ ร.ท.แมน จันทนาม เป็นต้น

พล.ต.ท.ชลอ อายุ 85 ปี มีอาการป่วยจากเส้นเลือดในสมองตีบ ติดเชื้อในกระแสเลือด เบาหวาน ความดัน และโรคไต เข้ารับการรักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่กลางเดือน ก.ย. 66 และเสียชีวิตที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 66 ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวและติดเชื้อในกระแสเลือด

พล.ต.ท.ชลอ เคยดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ และมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี อุ้มฆ่า แม่-ลูก ศรีธนะขัณฑ์ ซึ่งเป็นคดีที่เชื่อมโยงกับคดีเพชรซาอุฯ โดย พล.ต.ท.ชลอ พร้อมลูกน้อง 9 คน ถูกจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยถูกศาลตัดสินว่ามีความผิดฐานออกคำสั่งฆ่าสองแม่ลูก และในที่สุดศาลฎีกาได้มีคำพิพากษาให้ประหารชีวิต แต่พล.ต.ท.ชลอ ได้รับพระราชทานอภัยโทษ 3 ครั้ง ลดหย่อนโทษจนเหลือจำคุกนาน 19 ปี พร้อมถูกถอดยศและถูกเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ในปี 2553

เมื่อปี 2560 หรือ 6 ปีที่ผ่านมา พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ เมื่อพ้นโทษออกจากเรือนจำ ได้มาปฏิบัติธรรมที่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ที่มีหลวงพ่อกัณหา สุกาโม เกจิอาจารยชื่อดังสายวิปัสสนากรรมฐาน เป็นเจ้าอาวาส ซึ่งขณะนั้นมีอาการป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบมาแล้ว ได้นุ่งขาวห่มขาวนั่งรถเข็นปฏิบัติธรรม และต่อมาเมื่อปี 2560 “ป๋าลอ” ได้บวชเป็นพระ ที่วัดแพร่ธรรมาราม จ.แพร่ และกลับมาจำพรรษาที่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้ 1 เดือนกับ 10 วัน ก็ลาสิกขาบท และปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อ.วังน้ำเขียว

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More