พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ผบ.ทอ.ยัน 2 สนามกอล์ฟทหาร ไม่กระทบรันเวย์

วันนี้ (31 ม.ค.2567) พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวถึง กรณีกรรมาธิการทหาร ขอลงพื้นที่ตรวจสอบสนามกอล์ฟกานตรัตน์ (สนามงู) และสนามกอล์ฟธูปะเตมีย์ ซึ่งอยู่ในความดูแลของกองทัพอากาศ และมองว่าสิ่งที่เป็นสวัสดิการทหารต้องไปอยู่ในความดูแลของรัฐบาล ว่า มีความเป็นห่วงทั้ง 2 พื้นที่

ในส่วนของสนามกอล์ฟกานตรัตน์ ได้รับการตรวจสอบ จากองค์กรการบินระหว่างประเทศ (ICAO) ว่า หากมีสนามกอล์ฟบริเวณนั้นจะต้องดำเนินการอย่างใดบ้าง ซึ่งก็มีข้อกำหนดต่าง ๆ มา เราก็ทำทุกอย่างตามข้อปฏิบัติ และใครที่เข้าไปใช้บริการก็จะต้องมีการลงทะเบียน

ผู้บัญชาการทหารอากาศ ยืนยันว่า มีการควบคุมได้ และยังไม่มีพื้นที่ส่วนไหนของสนามกอล์ฟ ไปกระทบรันเวย์ เพราะระมัดระวังที่สุด ปัจจุบันนี้ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการที่เกษียณอายุไปใช้ ออกกำลังกายเล่นกีฬา ซึ่งเป็นกิจการภายใน แต่คนภายนอกก็เข้ามาใช้บริการได้ไม่ต่างจากสนามกอล์ฟอื่น ๆ แต่สนามกอล์ฟกานตรัตน์จะมีข้อแตกต่างคนที่เข้ามาใช้บริการจะต้องลงทะเบียน ตามข้อกำหนดของ ICAO

ยอมรับว่าเป็นห่วงในสนามกอล์ฟธูปะเตมีย์ เพราะหากต้องส่งคืนจะมีคนตกงาน 2,000 คน ก็ต้องหางานอื่นมารองรับคนเหล่านี้

อ่านข่าวอื่น ๆ

ชี้ชะตา “พิธา-ก้าวไกล” คดีล้มล้างการปกครอง 31 ม.ค.นี้

เปิดสัมพันธ์ลึก (ไม่ลับ) การเมือง ปมคดีตบทรัพย์ “อธิบดีกรมการข้าว”

เด้ง “เจ๋ง ดอกจิก” พ้นที่ปรึกษาประธาน กมธ.กิจการศาลฯ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More