พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“อุปกิต” มาตามนัดตรวจหลักฐานครั้งแรกคดียาเสพติด-ฟอกเงิน

วันนี้ (4 มี.ค.2567) นายอุปกิต ปาจารียางกูร สมาชิกวุฒิสภา เดินทางมาศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ตามกำหนดนัดตรวจพยานหลักฐาน ในคดีหมายเลขดำที่ ย.1446/2566 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดียาเสพติด เป็นโจทก์ฟ้องนายอุปกิต เป็นจำเลย ในข้อหาเป็นสมาชิกวุฒิสภาสมคบกันฟอกเงิน และร่วมกันฟอกเงิน, เป็นสมาชิกวุฒิสภาร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ สนับ สนุนหรือช่วยเหลือ หรือสมคบกันกระทำผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด รวม 6 ฐานความผิด

นายอุปกิต กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรก ที่ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน ของฝ่ายโจทก์ และจำเลยในคดี ซึ่งเลื่อนมาเร็วขึ้นจากกำหนดเดิม พร้อมกันนี้ยังกล่าวถึงคดีที่ศาลได้ยกฟ้องจำเลยในคดีทุนมินหลัด ทุกข้อกล่าวหายังยืนยันในความบริสุทธิ์ของตัวเอง

โดยคดีทุนมินหลัด ศาลได้ยกฟ้องทั้ง 32 ข้อกล่าวหา ศาลพิจารณาแล้วว่าหลักฐานของจำเลยสามารถหักล้างพยานหลักฐานของโจทก์ได้ทั้งหมดสรุปง่าย ๆ ว่า ศาลพิจารณาแล้วว่าทั้ง 4 คน

รวมทั้งบริษัทไม่มีข้อกล่าวหาใดๆ เกี่ยวข้องกับยาเสพติด การฟอกเงิน และองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ซึ่งหลังจากนี้ก็ยังคงต้องขึ้นศาลเพื่อต่อสู้คดีต่อไป

นายอุปกิต กล่าวว่า ในส่วนของคดีที่ได้มีการยื่นฟ้องพนักงานสอบสวนไว้ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ในข้อหาเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบแม้ศาลชั้นต้นจะยกฟ้องไปแล้วแต่ตัวเองจะใช้สิทธิ์ในการยื่นอุทธรณ์คดีต่อ 

อ่านข่าวอื่นๆ

พบร่าง “เจ้าอาวาสวัดป่าเกษมสุข” ถูกเผากลางป่า

เปิดผลชันสูตร “ลูกช้างป่าแก่งกรุง” หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More