พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ศาลยกฟ้อง “หมอวรงค์” คดีหมิ่นประมาท “ธนาธร”

วันนี้ (12 มี.ค.2567) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี เปิดเผยหลังศาลมีคำพิพากษายกฟ้องคดีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ฟ้องหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 และมาตรา 328

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี

โดยในวันนี้ฝ่ายโจทก์หรือ นายธนาธร ไม่ได้เดินทางมาเอง มีเพียงผู้รับมอบอำนาจมาฟังคำพิพากษา พร้อมเล่าว่า ที่เดินลงมาแล้วชูมือยกกำปั้น เพื่อแสดงออกถึงชัยชนะที่ถูกฟ้องรัอง คดีนี้เป็นคดีที่ 3 โดยมีคดีแรกที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีตโฆษกคณะก้าวหน้า เป็นผู้ฟ้อง คดีที่ 2 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นผู้ฟ้อง และคดีนี้เป็นคดีที่ 3 ที่ชนะคดีเช่นกัน

พร้อมฝากถึงผู้ฟ้องว่า การที่ฟ้องคนอื่นหรือประชาชนพร่ำเพรื่อ เสียเงินเยอะในแต่ละคดี แม้จะมีการเรียกค่าเสียหาย 24,062,475 บาท แต่ส่วนใหญ่ก็แพ้คดี ก็เพราะผู้ฟ้องอ่อนประสบการณ์ และเปรียบเทียบว่า การตัดสินใจโดยนำประสบการณ์เช่นนี้ไปบริหารประเทศชาติจะเกิดความเสียหาย ขอให้ประชาชนคิดให้รอบคอบ

คดีนี้สืบเนื่องมาจากการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กเมื่อช่วงต้นปี 2564 ในช่วงการประกาศจัดตั้งพรรคไทยภักดี ว่ามีเป้าหมายในการต่อสู้กับพรรคก้าวไกล และคณะก้าวหน้า รวมถึงกับผู้ชุมนุม กลุ่มปฏิรูปสถาบันฯ

โดยมีการพาดพิงว่ามีการสนับสนุนขบวนการล้มล้างการปกครอง หลังจากนั้นนำไปสู่การฟ้องร้องเฉพาะในประเด็นนี้มี 2 คดี คดีแรกเป็นคดีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ฟ้องหมิ่นประมาท และคดีที่นายธนาธรยื่นฟ้องหมิ่นประมาท ซึ่งใน 2 คดีนี้มาจากเหตุการณ์เดียวกันแต่แยกฟ้อง

โดยคดีที่นายพิธายื่นฟ้องศาลมีคำพิพากษายกฟ้อง ซึ่งทราบข้อมูลว่าอยู่ระหว่างการพิจารณายื่นขออุทธรณ์คดี

อ่านข่าวอื่นๆ :

1 เดือนสรุปผลสอบสวน ร.ล.สุโขทัย-พบของสำคัญทำอนุสรณ์

เทงบฯ ปรับปรุงทำเนียบ 138 ล้าน ปมคำถาม “เหมาะสม-คุ้มค่า” แค่ไหน?

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More