พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'สส.เพื่อไทย' หนุนปลดล็อก 'โป๊กเกอร์' จากการพนัน สู่กีฬาอาชีพ โกยเงินเข้าประเทศ

‘ณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช’ สส.เพื่อไทย อภิปรายหารือในรัฐสภา หนุนปลดล็อก ‘โป๊กเกอร์’ จากการพนัน สู่กีฬาอาชีพ โกยเงินเข้าประเทศ

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 2567 ณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายหารือในรัฐสภา เรื่องกีฬาโป๊กเกอร์ ที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน และมีการจัดแข่งขันมาตรฐานระดับโลกหลายรายการ เช่น World Series Poker European Tour และ Asian Tour 

โดยในฝั่งเอเชีย มีประเทศเพื่อนบ้านของเราหลายที่ ได้ปลดล็อคและสามารถจัดการแข่งขัน สร้างรายได้จากการทำ Sport Tourisms ไปแล้ว เช่น กัมพูชา (WPT Cambodia Championship 2024), ไต้หวัน/เกาหลีใต้ (Asian Poker Tour 2024), เวียดนาม (U Series Of Poker 2024), เวียดนาม (Vietnam Poker Leauge), เวียดนาม (WPT World Championship 2024), มาเลเซีย Poker Dream

ณณัฏฐ์ มองว่าประเทศไทยเองมีศักยภาพที่สามารถจัดการแข่งขันระดับนี้ได้เหมือนกัน แต่ทุกวันนี้ยังติดที่กฎระเบียบบางประการด้านกฎหมาย ทั้งที่ประเทศไทย มีโปรเพลเยอร์โป๊กเกอร์หลายท่าน ที่ไปสร้างชื่อเสียงในการแข่งขันระดับโลกมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น โปรเตนท์, โปรเต้ และ โปรฟลุ๊ค ที่ล่าสุดไปคว้าชัยชนะอันดับ 2 ในรายการ Asian Poker Tour ที่ไต้หวัน หรือ “โปรปุณณัตถ์” ที่คว้าแชมป์ ถ้วย Triton Poker กวาดเงินรางวัลกว่า 71,355,000 บาท ในรายการ Triton Poker Series Jeju 2024 

พร้อมทั้งบอกว่าโป๊กเกอร์ ยังเป็นประเภทกีฬาที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูง ที่จะมาเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจการท่องเที่ยวได้อีกมหาศาล ตัวอย่างเช่น การแข่งขันในลาสเวกัส มีผู้สมัครเข้าแข่งขัน 10,000 คน ผู้เข้าร่วมชมอีก 50,000 คน สร้างรายได้สะพัดกว่าพันล้านบาท 

หากปลดล็อกกีฬาหลายๆ ประเภทที่อยู่ใน พ.ร.บ.การพนัน ให้สอดคล้องกับบริบทในปัจจุบันจะเป็นประโยชน์กับทั้งตัวนักกีฬา และการสร้างรายได้ให้กับประเทศได้ไม่น้อย

หากเป็นไปได้ให้กระทรวงมหาดไทย พิจารณาหาโซลูชั่นว่าจะปลดล็อก หรือ ทดลองกำหนดพื้นที่พิเศษเปิดให้มีการแข่งขันโป๊กเกอร์กันได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

พร้อมปิดท้ายว่าโลกวันนี้หมุนเร็วเหลือเกิน หากเราไม่เริ่มต้นวันนี้ เราจะเสียโอกาสทั้งด้านการพัฒนากีฬา พัฒนาคน และเสียโอกาสด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา Sport Tourisms ถึงเวลาที่ไทยต้องตัดสินใจแล้วว่าจะ หมอบ หรือ All-In !!!

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More