พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ทักษิณ” สักการะครูบาศรีวิชัย “บิ๊กโจ๊ก” รอต้อนรับ – ลุ้นดินเนอร์ “เศรษฐา”

วันนี้ (15 มี.ค.2567) นายทักษิณ ชินวัตร พร้อมด้วย โอ๊ค พานทองแท้ , เอม พินทองทา และ อิ๊งค์ แพทองธาร เดินทางสักการะครูบาศรีวิชัย โดย นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยาน ได้นำแผนการพัฒนาพื้นที่ดอยสุเทพมาเล่าให้นายทักษิณฟัง โดยนายทักษิณ ได้สอบถามเรื่องแหล่งน้ำธรรมชาติว่าจะสามารถนำน้ำมาใช้ได้จากไหน

นอกจากนี้ยังได้กล่าวชื่นชมนายอรรถพลว่า “อธิบดีดีนะ ดูในข่าวอยู่ตลอดถึงการปฏิบัติหน้าที่บริหารจัดการงานในอุทยาน”

จากนั้นทักทายมวลชนเสื้อแดงถือป้าย “อีสาน รักมั่นไม่เปลี่ยนแปลง” รอให้การต้อนรับ และยังมีพระสงฆ์ในพื้นที่มอบพระรอดลำพูนและให้พรว่า “ขอให้อายุมั่นขวัญยืน อยู่รอดปลอดภัย และอยู่ไปนานนาน ไม่แก่ไม่เฒ่า”

จากนั้นขึ้นไปที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ พร้อมครอบครัว ญาติคนสนิท มีนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มารับ โดยนางพวงเพ็ชร มีภารกิจประชุมแก้ไขปัญหากรรมสิทธิ์ที่ดิน วัดพระธาตุดอยสุเทพ ก่อนหน้านี้

และนอกจากนายทักษิณ ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้ว ยังได้ทำพิธีบวงสรวงพระธาตุดอยสุเทพ พร้อมได้ สนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง

จากนั้นเดินทาง ต่อไปยังตลาดวโรรส ซึ่งเป็นตลาดที่คนในตระกูลชินวัตร ต้องแวะมาซื้อของฝากทุกครั้งที่เดินทางมา

สำหรับภารกิจช่วงบ่ายเดินทางไปยังแม่ออน ที่ตั้งสุสาน นายเลิศ นางยินดี ชินวัตร พ่อและแม่ของ นายทักษิณ ที่ตั้งอยู่บริเวณ ติดกับอ่างเก็บน้ำห้วยแม่ออน และ ไปทำบุญที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง ซึ่งเป็นวัดที่บรรจุอัฐิของญาติ

ไฮไลน์วันนี้น่าจะช่วงค่ำ ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะร่วมรับประทานอาหารกับนายทักษิณ และครอบครัวที่บ้านพัก กรีนวัลเลย์ อ.แม่ริม โดยในงานเย็นนี้ จะมีอดีตนายกรัฐมนตรี 2 คน และนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน

นายทักษิณ เดินทางมาถึงเชียงใหม่ตั้งแต่เมื่อวาน (14 มี.ค.) โดยช่วงค่ำ ได้ร่วมรับประทานอาหารกับครอบครัวและญาติรวมถึง เพื่อนสมัยเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย ที่ได้ร่วมกันร้องเพลงมาร์ชมงฟอร์ต ซึ่งเป็นเพลงประจำโรงเรียนให้กับ นายทักษิณ ทำให้นายทักษิณเข้าไปสวมกอด ตบไหล่ ขอบคุณกลุ่มเพื่อนๆ

ทั้งนี้ยังพบว่างานเลี้ยงมีบุคคลสำคัญ เช่น นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริษัทบีทีเอส กรุ๊ป โฮดิ้งส์ จำกัด นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทย

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More