พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘นายกฯ‘ เบรกขบวนรถ ดูไฟป่าข้างทาง คาดต้นเหตุก้นบุหรี่ เตือน ปชช. ระมัดระวัง

‘นายกฯ‘ เบรกขบวนรถ ดูไฟป่าข้างทาง ระหว่างวิ่ง “เชียงใหม่ มา พะเยา” คาดต้นเหตุก้นบุหรี่ เตือน ปชช.ระมัดระวัง ความมักง่ายเล็กน้อยอาจก็ทำให้เสียหาย – สั่ง ปลัดฯ.คมนาคม จัด จนท.และรถน้ำ ลาดตระเวน 24 ชั่วโมง

18 มี.ค. 2567 เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระหว่างเดินทางเส้นทางจากจังหวัดเชียงใหม่ มาจังหวัดพะเยา ในภารกิจตรวจราชการกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 (เชียงราย น่าน พะเยา และแพร่) ช่วงหนึ่งระหว่างเดินทางถึงช่วง อบต. วังทอง พื้นที่อำเภอวังเหนือ จังหวัดลําปาง ได้มีจุดเกิดไฟป่าบริเวณริมถนน ทำให้นายกฯ สั่งขบวนรถหยุด เพื้อลงไปดูรวมถึงสอบถามเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ในพื้นที่หน้างานที่กำลังใช้รถน้ำดับไฟป่าอยู่

จากนั้น นายกฯ เปิดเผยว่า จากการสันนิษฐานคาดว่าสาเหตุไฟไหม้ป่าจุดดังกล่าว เกิดจากก้นบุหรี่ไม่ใช่เกิดจากการตั้งใจเผาป่าหรือเศษวัชพืช ซึ่งถือว่าเป็นอุบัติเหตุ ฉะนั้นเรื่องนี้ก็ต้องบอกประชาชนให้ระมัดระวัง เพราะความมักง่ายเล็กๆน้อยๆก็ทำให้เกิดความเสียหายได้เยอะ

ทั้งนี้ เมื่อรับทราบว่ารถน้ำของกรมทางหลวง มีการลาดตระเวนตามเส้นทางอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง จึงได้สั่งการให้ปลัดกระทรวงคมนาคม ที่ติดตามขบวนมาด้วยนั้น ดูเรื่องค่าล่วงเวลาหารทำงานแก่เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ โดยจัดให้พอเหมาะเพื่อผลัดเวรคอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากช่วงนี้เกิดไฟป่าอยู่เป็นประจำ โดยในช่วงท้ายฝากปลัดฯคมนาคม ให้ดูแลในเรื่องโอทีของเจ้าหน้าที่ด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More