พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ทบ.แจงสาเหตุส่วนตัว “พลทหาร” กระทำอัตวินิบาตกรรม

กรณี น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ สส.กทม. พรรคก้าวไกล ได้โพสต์เฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ภาพผู้ช่วยของตนเอง ระบุว่าผูกคอเสียชีวิตในค่ายทหารแห่งหนึ่ง พร้อมแชตข้อความระบายความในใจว่า เครียด ต้องไปตัดหญ้า กวาดบ้านผู้บังคับบัญชา ตอนดึกเพื่อนนั่งดูดกัญชา นอนแทบไม่ได้

วันนี้ (20 มี.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพบก ออกเอกสารชี้แจงระบุว่า จากการตรวจสอบพบเบื้องต้นของกองทัพบกพบว่า ผู้เสียชีวิตคือ พลทหารคมทัช พันฤทธิ ตำแหน่ง พลลูกมือ สังกัด กองร้อยบริการที่ 3 กองพันบริการ กองบริการ กรมการทหารช่าง ช่วยราชการ (พันบร.กบร.กซ. ชรก.) ปฏิบัติงานที่ โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์โยธินวิทยา” (รร.ทบอ.โยธินวิทยา)
ได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา

จากการสอบถามญาติ และเพื่อนพลทหารคมทัช ในชั้นต้นทราบว่า สาเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้เกิดจากปัญหาส่วนตัวกับแฟน

โดยในเวลา 22.41 น.คืนวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา ทางกองทัพบก ได้ออกเอกสารข่าวชี้แจงว่า ได้รับแจ้งกรณี ทหารกองประจำการกระทำอัตวินิบาตกรรม (ผูกคอเสียชีวิต) โดยเป็นทหารในสังกัดของกองพันบริการกองบริการ กรมการทหารช่าง ช่วยราชการปฏิบัติงานที่ โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์โยธินวิทยา

โดยหลังจากเกิดเหตุหน่วยแจ้งไปทาง สภ.เมืองราชบุรี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์นิติเวชร่วมในการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และชันสูตรพลิกศพ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าพลทหารคมทัช พันฤทธิ์ เสียชีวิตด้วยการผูกคอตายในห้องน้ำของโรงเรียน

โดยในวันเดียวกัน ผู้บังคับหน่วยต้นสังกัดได้ เดินทางไปพบครอบครัวเพื่อแจ้งเหตุการณ์ดังกล่าว และแสดงความเสียใจ ตลอดจนแจ้งสิทธิ และสวัสดิการที่ผู้เสียชีวิตจะได้รับ และทางหน่วยต้นสังกัด จะช่วยดูแลอำนวยความสะดวกในด้านการจัดงานศพกับครอบครัว ทั้งนี้ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อ่านข่าวอื่นๆ

สิ้นเสียงพิณ “พ่อทองใส ทับถนน” บรมครู-ศิลปินมรดกอีสาน

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More