พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'อิ๊งค์' เผยคุย 'ฮุนเซน-ฮุน มาเนต' ต้อนรับอบอุ่น จ่อนำสิ่งที่เป็นประโยชน์ปรับใช้กับ พท.

‘แพทองธาร’ ปลื้มคุย ‘ฮุนเซน-ฮุน มาเนต’ เผยต้อนรับอบอุ่น จ่อนำอะไรที่เป็นประโยชน์มาปรับใชักับพรรคเพื่อไทย

วันที่ 22 มี.ค. แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมปฐมนิเทศหลักสูตร การป้องกันราชอาณาจักร สำหรับผู้บริหารแห่งอนาคต (วปอ.บอ.) รุ่นที่ 1 ถึงการเดินทางเยือนกัมพูชาอย่างเป็นทางการ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตามคำเชิญของสมเด็จฮุนเซน ประธานองคมนตรี และอดีตนายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา ว่า เป็นการสานสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ สองพรรคการเมือง คือพรรคประชาชนกัมพูชา และพรรคเพื่อไทย เป็นการพูดคุยที่ดีมาก มีล่ามคอยแปลภาษาให้ ซึ่งการพูดคุยในครั้งนี้เป็นการเรียนรู้กันทั้งสองฝ่าย ทางกัมพูชาให้การต้อนรับที่อบอุ่น ทุกคนกลับมาก็มีความประทับใจเป็นอย่างมาก 

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับ ฮุน มาเนต นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ในการแลกเปลี่ยนการทำพรรคการเมืองกันหรือไม่ อย่างไร แพทองธาร เปิดเผยว่า มีการพูดคุยกัน เพราะเมื่อก่อน ฮุน มาเนต ก็ทำงานอยู่ในพรรคประชาชนกัมพูชาด้วย ซึ่งมีลักษณะคล้ายกัน คือ สมเด็จฮุนเซน ทำพรรคการเมืองมาก่อน และปัจจุบันลูกก็มารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนก็ได้แสดงความยินดี

ทั้งนี้ตนเองก็ต้องศึกษาว่าทางกัมพูชาทำพรรคการเมืองอย่างไร ถือว่าเป็นการเรียนรู้ประเทศเพื่อนบ้าน เผื่อจะนำอะไรที่เป็นประโยชน์มาปรับใช้ได้บ้าง ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทยที่ตนเองเป็นอยู่ในขณะนี้ เป็นสิ่งที่ดีและมีประโยชน์มาก

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More