พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

นายกฯ ยันยังไม่มีแผนปรับ ครม. เชื่องบ 67 ออกผลงานเปรี้ยงแน่นอน

เศรษฐา​ ยืนยัน หนักแน่น ยังนั่ง “นายกฯควบรมว.คลัง” เผยยังไม่แผนปรับ ครม. มองผลโพลเป็นกระจกสะท้อนการทำงานต้องรับฟัง​ แม้กลุ่มเป้าหมายอาจคลาดเคลื่อน​ บอกไม่พอใจผลงานตัวเอง​ -​ ครม.​ ชี้ยังทำได้ดีกว่านี้​ ขอรองบ 67 ออก​ ทำผลงานเปรี้ยงขึ้น

เศรษฐา​ มองผลโพลเป็นกระจกสะท้อนการทำงานต้องรับฟัง​ แม้กลุ่มเป้าหมายอาจคลาดเคลื่อน​ บอกไม่พอใจผลงานตัวเอง​ -​ ครม.​ ชี้ยังทำได้ดีกว่านี้​ ขอรองบ 67 ออก​ ทำผลงานเปรี้ยงขึ้น

เศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​ ให้สัมภาษณ์ระหว่างการลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา​ ถึงผลสำรวจความนิยมล่าสุดพบว่า อันดับ 1 ประชาชนอยากให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกลเป็นนายกรัฐมนตรี​ และนายเศรษฐา​ อยู่ในลำดับที่ 3 ว่า 

เราก็ต้องรับฟังโพล เพราะผลโพลสะท้อนความคิดของประชาชน แต่การทำโพลมีหลายแบบ เช่นในพื้นที่ต่างๆ มีความไม่แน่นอน พร้อมยกกลุ่มตัวอย่างที่มีความคลาดเคลื่อนได้ หรืออาจจะไม่ได้เป็นกระจกสะท้อนความเป็นจริง แต่ก็ถือเป็นโพลโพลหนึ่ง​ ซึ่งเราก็ต้องรับฟังและมีหน้าที่ที่ต้องทำต่อไป ถึงแม้จะทำงาน​ 6-7 เดือนแล้วก็ตาม อีกทั้งงบประมาณปี​ 2567 ก็เพิ่งผ่านการพิจารณาสภาผู้แทนราษฎร​ เมื่อวันศุกร์นี้เอง​ ซึ่งก็จะใช้ระยะเวลาอีกเดือนหนึ่งกว่าจะใช้งบประมาณได้ อย่างในวันนี้อสม.ก็เพิ่งทราบว่า​งบประมาณเพิ่งผ่าน​ ก็จะได้เงินค่าตอบแทนเพิ่ม​ ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่ไม่พอใจรัฐบาลก็ได้​ แต่หารู้ไม่ว่าที่จริงแล้วมีขั้นตอน ทางสภาฯ เรื่องการอนุมัติงบประมาณ ซึ่งตนก็ยอมรับว่าต้องตั้งใจทำงาน และรับฟังเสียงของประชาชนเป็นหลัก

ส่วนที่ผ่านมาพอใจการทำงานของรัฐมนตรี แต่ละกระทรวงหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่ ผมไม่พอใจการทำงานของตัวเอง ไม่พอใจการทำงานของรัฐมนตรีทุกท่าน เพราะทุกอย่างทำให้ดีขึ้นได้อีก เพราะอันนี้คือชีวิตจริง เราต้องไม่พอใจเรื่องพวกนี้ เพราะความเดือดร้อนของประชาชนยังมีอยู่ ในทุกเรื่องตัวเราเองต้องพยายามทำต่อ ถึงได้ลงมาในพื้นที่รับฟังความคิดเห็นของประชาชน จะได้นำไปปรับวิธีการทำงาน

โดยนายกรัฐมนตรี​ ยืนยันว่า​ มั่นใจหลังงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ผ่านการพิจารณาที่ประชุมสภาฯ การทำงานจะเปรี้ยงขึ้นกว่า

ส่วนจะต้องเปลี่ยนกลยุทธ์ เพื่อทำให้เกิดกระแสขึ้นหรือไม่ นายกรัฐมนตรีระบุว่า ตนไม่อยากใช้คำว่าอิงกับกระแส​ ตนว่าเรื่องเสียง สะท้อนทุกอันต้องรับฟัง และต้องมีการปรับกลยุทธ์ แต่ไม่ใช่ปรับเพื่อให้กระแสดีขึ้น เป็นการปรับกลยุทธ์ เพื่อให้ความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น ปรับกลยุทธ์ให้เศรษฐกิจดีขึ้น ปรับกลยุทธ์เพื่อให้เกิดความเสมอภาคและเท่าเทียมดีขึ้น มีการปรับตลอด

เมื่อถามว่า ต้องเน้นเรื่องการประชาสัมพันธ์ หรือไม่เนื่องจากที่ผ่านมาทำงานแทบทุกวัน ไม่มีวันหยุดแต่หลายผลงานประชาชนอาจไม่เห็น ทำให้ผลสำรวจออกมาเป็นเช่นนี้ นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า อาจจะเป็นอีกเหตุผลหนึ่ง ซึ่งทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทีมสื่อสาร คงเอาข้อมูลมาวิเคราะห์ กันอีกทีว่าตรงไหนเราพูดน้อยเกินไปหรือไม่ เราทำเรื่องเยอะเกินไปหรือเปล่า เราเปิดงานเยอะเกินไปหรือเปล่า เราต้องโฟกัสบางเรื่องให้เยอะขึ้นหรือไม่ ทำเรื่องที่จะโดนใจประชาชน และการที่รัฐมนตรี 5-6 คนมาลงพื้นที่ ก็พยายามที่จะผลักดัน วิธีการแก้ไขปัญหาของประชาชน และเชื่อว่ามาโคราชอีกครั้ง ช่วงเดือนมิถุนายน ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเป็นการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ น่าจะมีผลงานคืบหน้าได้ เพราะงบประมาณแล้วออกแล้ว

ยืนยัน หนักแน่น ยังนั่ง “นายกฯควบรมว.คลัง” เผยยังไม่แผนปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การคลัง​ ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมากล่าวถึงความชัดเจนเรื่องของการปรับคณะรัฐมนตรี มีกระแสข่าวว่าตัวนายกตรีเอง จะไม่นั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังแล้ว ว่า ถ้าถามอีกตน ก็ตอบอีกว่า ตอนนี้ทุกคนยังเป็นรัฐมนตรีเหมือนเดิม เพราะทุกท่านก็ทำงานกันอย่างขะมักเขม้น

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่า ตัวท่านนายกฯเองจะยังคงนั่งควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังหรือไม่นายเศรษฐา​ กล่าวว่า “ครับ”

เมื่อถามต่อว่ามันมีกระแสข่าวว่าจะมีคนนอกเข้ามาทำหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า “ไม่มีครับ ยังไม่มี”

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรี ได้วางไทม์ไลน์หรือไม่ว่าช่วงไหนถึงจะเหมาะสมกับการปรับคณะรัฐมนตรี นายเศรษฐา​ กล่าวว่า “ยังครับ ไม่มีครับ ยังไม่มีครับ”

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More