พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'ประเสริฐ' ยัน 'ทักษิณ' เข้าที่ทำการ พท. ไม่ได้ครอบงำพรรค มั่นใจไม่นำไปสู่ยุบพรรค

‘ประเสริฐ’ มั่นใจ ‘ทักษิณ’ เข้าที่ทำการ พท.ไม่ได้ครอบงำพรรค จนนำไปสู่ยุบพรรค ชี้ไปไหนมาไหนได้ เพราะไม่ได้มีข้อห้าม เชื่อกระแสนิยมพรรค ไม่ได้ขึ้นอยู่กับอดีตนายกฯ แต่ขึ้นอยู่กับผลงานรัฐบาล

ประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกระแสข่าวที่ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย ในวันพรุ่งนี้ (26 มี.ค.67) ซึ่งเกรงกันว่าอาจจะถูกข้อครหาในการครอบงำพรรค ซึ่งมีโทษถึงยุบพรรคว่า ไม่เกี่ยวคนละประเด็นกัน ซึ่ง ทักษิณ เป็นอดีตผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย และในวันนี้ไม่ได้มีข้อห้ามที่จะไม่ให้ ทักษิณ ไปไหนมาไหน โดยสมาชิกพรรคไม่ได้เป็นห่วงประเด็นนี้ 

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากมีคนไปยื่นยุบพรรคเพื่อไทย กรณี ทักษิณครอบงำพรรคจะดำเนินการอย่างไร ประเสริฐ กล่าวว่า ถ้ามองว่าเป็นการครอบงำ ไม่ใช่เลย แต่น่าจะเป็นเรื่องของการให้ความเคารพนับถือมากกว่า ที่สมาชิกกับ ทักษิณ สามารถไปมาหาสู่กันได้อยู่แล้ว ไม่ได้เสียหายอะไร และไม่ได้เป็นการครอบงำ 

เมื่อถามว่าการที่ ทักษิณ เดินทางไปพรรคเพื่อไทย อาจทำให้มองไปในลักษณะแบบนั้นได้ ประเสริฐ ยืนยันว่า ทักษิณเดินทางไปไหนก็ได้ อย่าลืมว่า ทักษิณเป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย จนมาพรรคพลังประชาชน และล่าสุดพรรคเพื่อไทย แม้ว่าช่วงเวลาหนึ่งนายทักษิณจะไปอยู่ที่ต่างประเทศ แต่เมื่อ ทักษิณกลับมาประเทศไทย ก็ยังมีความผูกพันอยู่ 

เมื่อถามว่าในอนาคตมีโอกาสที่นายทักษิณจะเข้ามาดูแลพรรคอย่างเต็มตัวหรือไม่ นายประเสริฐกล่าวว่า ขณะนี้นายทักษิณ ไม่ได้เป็นสมาชิกและกรรมการบริหารพรรค ส่วนอนาคตนั้นตนไม่ทราบ 

เมื่อถามว่าการเคลื่อนไหวของ ทักษิณขณะนี้ ทำให้คนมองว่าดึงภาพรัฐบาลให้ต่ำลง ไม่สามารถต่อสู้กับพรรคก้าวไกลได้ ประเสริฐกล่าวว่า ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ ทักษิณ จะเคลื่อนไหวหรือไม่เคลื่อนไหว แต่กระแสนิยมขึ้นอยู่กับผลงานของรัฐบาลมากกว่า

ส่วนวันพรุ่งนี้จะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ประเสริฐเปิดเผยว่า ตนมีประชุมคณะรัฐมนตรี และมีการประชุมต่อจากนั้นอีก จึงยังไม่แน่ใจว่าจะเข้าพรรคหรือไม่ ขอดูเวลาที่เหมาะสมที่จะไปพบ ทักษิณก่อน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More